DU HỌC HÀ LAN VÀ THƯỞNG THỨC NỀN ẨM THỰC MỘC MẠC, HẤP DẪN

  • Trang chủ
  • TIN TỨC
  • DU HỌC HÀ LAN VÀ THƯỞNG THỨC NỀN ẨM THỰC MỘC MẠC, HẤP DẪN
Du học Hà Lan và cùng thưởng thức nền ẩm thực mộc mạc, hấp dấn

Du học Hà Lan, du học sinh không chỉ ấn tượng với những chiếc cối xay gió và những cánh đồng tulip rực rỡ mà cón có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực mộc mạc, hấp dẫn của xứ sở này. So với nền ẩm thực có phần cầu kỳ của các nước Châu Âu khác, nét giản đơn hài hòa của ẩm thực Hà Lan lại đặc biệt, thu hút.

Các bạn học sinh quan tâm đến du học Hà Lan hãy cùng Việt Nam Hiếu Học khám phá một số món ăn ngon của đất nước này nhé.

1. Phô mai:

Phô mai là món ăn đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến Quý Phụ huynh và các bạn Học sinh. Đây là món ăn nổi tiếng và khá phổ biến ở Hà Lan, không chỉ được người dân bản địa mà ngay cả khách du lịch cũng vô cùng yêu thích.

 

Là món ăn truyền thống, có từ 400 năm trước công nguyên, phô mai Hà Lan được làm theo công thức bí mật nên thơm ngon hơn hẳn pho mai các nước. Sữa được ủ đến khi đông lại rồi đem tách nước hoàn toàn. Đây là công đoạn khó, đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Thành phẩm được đem đi trộn với một loại men mốc rồi ủ khô trong 2 ngày. Khi hỗn hợp đã lên men để tạo vị khác biệt và đậm đà cho phô mai, người ta đem ngâm trong nước muối rồi sấy khô trước khi tạo một lớp bột bảo vệ bên ngoài. Trải qua các công đoạn kỹ càng nên phô mai Hà Lan có thể cất trữ và sử dụng được hơn 1 năm mà vẫn giữ nguyên vị thơm ngon.

Hà Lan là quốc gia xuất khẩu phô mai lớn nhất trên thế giới. Yêu thích món ăn này thì bạn không nên bỏ qua các chợ phô mai tại Alkmaar, Hoorn… tham gia vào lễ hội và thưởng thức hàng trăm loại phô mai với hương vị khác nhau .

2. Cá herring:

Bất cứ ai khi ghé thăm thành phố Amsterdam xinh đẹp đều sẽ chết mê, chết mệt món cá trích muối. Cá trích tươi được làm sạch, ướp cùng chút muối và ăn kèm hành tây thái lát mỏng với dưa chuột muối chua.

Món ăn này có hẳn một cách thưởng thức đúng điệu, đó là dốc ngược cá và cho vào miệng toàn bộ. Có như vậy, tất cả các thành phần mới hòa quyện lại với nhau và cho ra một trải nghiệm ăn uống thú vị, vị cá tươi, hòa lẫn vị mằn mặn của muối, chút the the ngọt ngọt của hành tây và chua chua từ dưa muối, cực kỳ kích thích vị giác. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy cá trích muối ở các sạp ăn dọc các con phố thủ đô Amsterdam.

Món gỏi cá chích này nếu bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh có thể dùng trong 1 đến 2 tháng. Có điều thú vị là khi được bảo quản tốt, để càng lâu thì độ tươi ngon của cá càng hấp dẫn.

3. Bánh poffertjes:

Bánh poffertjes là món bánh được làm từ các nguyên liệu: nấm men, bột kiều mạch, đường và bơ xay nhuyễn. Sau khi trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp sền sệt vừa đủ để nặn thành những chiếc bánh nhỏ, chúng ta sẽ nặn thành các viên nhỏ rồi chiên phồng là được sản phẩm trông thật hấp dẫn rồi.

Mặt ngoài của bánh vàng ruộm nhưng bên trong mềm, thơm mùi nguyên liệu nên cảm giác rất tuyệt vời khi thưởng thức. Bánh Poffertjes ăn ngon nhất là lúc còn nóng hổi, quết tí bơ ăn kèm trong những ngày trời trở lạnh thì còn gì tuyệt bằng. Sau khi cho vào miệng, có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra lớp nhân hoa quả hoặc socola ẩn trong lớp bột kia đấy.

 

Chúng ta có thể tìm thấy loại bánh này ở bất cứ của hàng bánh ngọt nào với giá cả phải chăng. Với người Hà Lan, poffertjes không chỉ là món bánh ngon mà nó còn mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân xứ sở này. Bánh luôn có mặt trong các mùa lễ hội, cuối năm, dịp tết. Đó là biểu tượng của tình cảm yêu thương và sự ngọt ngào.

4. Stroopwaffle:

Stroopwaffle là một món ăn vô cùng ngọt ở Hà Lan. Nếu bạn là người ưa thích của ngọt thì đừng bỏ qua món ăn này. Món ăn đơn giản là 2 miếng bánh quế mỏng được ghép lại vào nhau ở giữa sẽ có một lớp syrup ngọt ngào. Món bánh này phải ăn ngay khi còn nóng mới cảm nhận được vị giòn tan của lớp bánh quế bên ngoài, quện với hương thơm, vị ngọt ngào đặc trưng của syrup, đảm bảo bạn sẽ chẳng bao giờ có thể quên đi hương vị của nó.

Người Hà Lan thường thích thưởng thức món bánh này cùng ly trà nóng.

5. Kibbeling:

Nếu không ăn được cá trích sống ướp muối, bạn có thể chọn phiên bản cá “lành tính” hơn là cá tuyết tẩm bột chiên Kibbeling. Đây là món ăn đặc sản ở Amsterdam vào mùa tuyết rơi và hút khách với độ giòn của lớp bột chiên cũng như độ béo của nhân cá bên trong. Các sạp bán đồ ăn dọc đường phố Amsterdam thường rất đắt khách, cá rán đến đâu phục vụ luôn đến đó nên món ăn khi đến tay khách hàng vẫn còn nóng hôi hổi, ăn vào tiết trời lạnh rất hợp.

6. Bitterballen:

Bitterballen là tên gọi của món thịt viên chiên giòn vừa ưng mắt, vừa “đã” miệng tại Amsterdam. Đây là món ăn phổ biến có mặt ở hầu hết các quán ăn đường phố và được xem như là “mồi nhậu” khoái khẩu trong các quán bia ở đây.

Bitterballen có lớp vỏ ngoài giòn tan nhưng bên trong lại dai dai, mềm mại, vô cùng hấp dẫn. Món ăn này được ăn kèm với mù tạt cay nồng và nhấm nháp với một ngụm bia tươi thì vô cùng tuyệt hảo.

Thịt được ướp cùng một chút mù tạt, chiên vàng giòn trong chảo dầu thơm nức mũi, ăn kèm với khoai luộc, bánh mứt hoặc đậu Hà Lan hầm. Mỗi viên thịt tuy có kích cỡ tương đối nhỏ, nhưng khi ăn sẽ mang đến sự bùng nổ về hương vị, nhất là mùi vị mù tạt đậm và rõ trong món ăn sẽ dễ dàng khiến người ta “say”.

7. Stamppot:

Người Hà Lan cực kỳ chuộng khoai tây nghiền và đó là lý do mà rất nhiều món khoai tây nghiền với vô số biến tấu khác nhau ra đời tại xứ sở cối xay gió. Stamppot là món khoai tây nghiền ăn kèm với một số loại rau khác như cà rốt, hành tây, cải xoăn, cải bắp, đôi khi thêm một vài chiếc xúc xích hun khói ngon lành bên trên. Món ăn này nổi bật vì sự giản dị, kết hợp hài hòa các loại rau củ bổ dưỡng và xúc xích béo ngậy.

8. Thick Dutch fries:

Thick Dutch fries là khoai tây chiên kiểu Hà Lan, một món ăn đường phố cũng được ưa chuộng không kém các món trên. Khoai tây không gọt vỏ, thái miếng tương đối dày rồi chiên vàng giòn lên, ăn kèm với các loại sốt. Đặc biệt, khoai tây ở đây luôn được chiên hai lần để giữ được độ giòn lâu nhất có thể.

Món này có tận 22 loại sốt ăn kèm như sốt đậu phộng, sốt trứng gà, sốt cay, sốt rau…

9. Koffie Verkeerd:

Món tráng miệng Koffie Verkeerd là một loại thức uống rất được người Hà Lan ưa chuộng. Thành phần của Koffie Verkeerd gồm coffe và sữa, được pha với tỷ lệ cân bằng nhau. Nên vừa có vị béo ngọt của sữa lại có hương vị đậm đà của cà phê.

Những món ăn của Hà Lan là biểu tượng cho tinh thần giản dị, nồng hậu của người dân nơi đây. Thưởng thức những món ăn mang đậm nét mộc mạc của ẩm thực Hà Lan sẽ làm cho du học sinh thêm yêu và gắn bó với đất nước, con người nơi này.  

Thông tin chi tiết học bổng du học Hà Lan và để không bỏ lỡ cơ hội học bổng các trường, Quý Phụ huynh và Học sinh vui lòng liên hệ Việt Nam Hiếu Học.

VIỆT NAM HIẾU HỌC

 

Có thể bạn quan tâm:

HỌC BỔNG DU HỌC HÀ LAN – LEIDEN UNIVERSITY

HỌC BỔNG THẠC SỸ – ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ DELFT, HÀ LAN

HỌC BỔNG DU HỌC HÀ LAN – ĐẠI HỌC UTRECHT

HỌC BỔNG DU HỌC HÀ LAN – ĐẠI HỌC MAASTRICHT, NƠI SINH VIÊN QUỐC TẾ THEO HỌC ĐÔNG NHẤT

HỌC BỔNG DU HỌC HÀ LAN – ĐẠI HỌC AMSTERDAM