10 NGÀNH HỌC HOT NHẤT TẠI NƯỚC MỸ – LỰA CHỌN TUYỆT VỜI CHO CÁC DU HỌC SINH

Mỹ luôn nằm trong top đầu điểm đến đối với các du học sinh và sinh viên quốc tế. Đây là một đất nước cung cấp số các khóa học lớn nhất và đa dạng nhất cho sinh viên trên các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Mỹ luôn tự hào với nền giáo dục vĩ đại và tân tiến nhất trên thế giới. Điều này được chứng minh bằng việc các sinh viên và du học sinh quốc tế sau khi tốt nghiệp tại các trường đại học uy tín tại Mỹ có rất nhiều cơ hội làm việc tại các công ty nội địa cũng như quốc tế tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Cũng chính vì những điểm mạnh trong nền giáo dục của mình mà hàng năm Mỹ thu hút hàng trăm nghìn sinh viên quốc tế đến với đất nước này. Nếu bạn có kế hoạch đến du học Mỹ, tập đoàn Việt Nam Hiếu Học chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và biết được 10 ngành học hot nhất tại Mỹ trong năm tới.

1.TRỊ LIỆU CƠ NĂNG

Du học Mỹ tự túc với ngành trị liệu cơ năng, một ngành học tốt nhất nếu bạn muốn giúp đỡ người khác. Những người làm trị liệu cơ năng có nhiệm vụ chữa trị cho bệnh nhân khuyết tật, bị bệnh hay chấn thương, giúp họ khôi phục, cải thiện và phát triển những kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống.

Theo báo cáo của Cục Thống kê lao động Mỹ, trong giai đoạn 2014-2024, cơ hội làm việc trong lĩnh vực trị liệu cơ năng sẽ tăng 27%, đạt 53 ngàn số việc làm vào năm 2024. Tiền lương dao động từ $50 USD đến $85 USD mỗi năm.

2.KẾT CẤU CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

Theo thống kê của Mỹ, những ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật nhất là ngành kết cấu công trình xây dựng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, là những công việc liên quan đến thiết kế cấu trúc xây dựng các tòa nhà, một trong những nhu cầu lớn hiện nay, 71% người làm trong ngành này cảm thấy hài lòng với công việc của họ. Lương dao động từ $59 USD đến $105 USD mỗi năm.

3.KỸ THUẬT Y SINH

Ngành kỹ thuật y sinh đang phát triển mạnh mẽ tại Mỹ, đem đến cơ hội thu nhập cao cho người lao động, trung bình từ 63 ngàn USD đến 104 ngàn USD mỗi năm, 75% chuyên gia trong lĩnh vực này cảm thấy hài lòng với nghề nghiệp. Dự báo sẽ tăng 72% trong năm tới trong lĩnh vực kỹ thuật y sinh, số lượng bằng sáng chế, nghiên cứu cùng những ứng dụng thương mại trong lĩnh vực kỹ thuật y sinh ngày càng tăng.

4.DỊCH THUẬT, PHIÊN DỊCH

Năm 2016, công việc dịch thuật và phiên dịch được dự kiến sẽ tăng thêm 28% ở Mỹ vào năm 2021, được phát triển mở rộng thị trường ra nước ngoài với những khả năng thích nghi, hiểu biết về nơi làm việc, kỹ năng và kinh nghiệm tác động rất lớn, mức lương dao động từ $24 USD đến $72 USD.

5.PHỤ TÁ BÁC SĨ

Các ngành phụ tá cũng tương tự với y tá tại Việt Nam có nhiệm vụ giúp khám sức khỏe cho bệnh nhân, kiểm tra phòng thí nghiệm và làm việc dưới sự chỉ định của bác sĩ quản lý trực tiếp. Với mức lương cao từ $85 USD đến $100 USD.

6.KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG

tìm việc làm trên Timviec365.vn

Kỹ thuật môi trường được đánh giá là một trong những ngành khoa học liên quan đến việc bảo vệ con người khỏi những tác động của khí hậu, với những vấn đề xử lý chất thải hay ô nhiễm không khí, đất, nước. Mức lương trung bình của ngành kỹ sư môi trường mỗi năm từ $53 USD đến $92 USD, sẽ tăng 15% số lượng trong giai đoạn 2012-2022.

7.PHÁT TRIỂN WEB

Trong thời đại công nghệ hóa hiện nay, phát triển web là ngành có triển vọng phát triển nhất, thu nhập đến $85 USD phụ thuộc vào từng vị trí làm việc và kinh nghiệm. Số lượng vị trí việc làm sẵn có trong lĩnh vực này dự kiến tăng 27% trong giai đoạn 2014-2024 ở Mỹ.

8.KỸ SƯ HÀNG KHÔNG

Với những công nghệ tiên tiến trong thiết kế, ngành kỹ sư hàng không có mức lương lên đến $115 USD, đây là ngành phát triển không ngừng, mang lại mức lương cao và khả năng thăng tiến tốt cho người làm, là người đi đầu trong tương lai.

9.KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ TOÁN HỌC

Hiện nay nền kinh tế đang dần phát triển, sinh viên tốt nghiệp ngành liên quan có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm như làm các công việc lập trình, xử lý dữ liệu,… Mức lương thu nhập khoảng 111.000 USD mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ 36% người làm trong ngành này hài lòng với công việc của họ.

10.ĐIỀU DƯỠNG

Điều dưỡng hiện nay là một trong 10 ngành học triển vọng cao nhất tại Mỹ. Cơ hội việc làm được dự đoán tăng 30% trong giai đoạn 2014-2024, khẳng định triển vọng của ngành điều dưỡng trong những năm tới. Mức thu nhập trung bình mỗi năm của một nhân viên điều dưỡng có thể đến 113.000 USD, mức lương rất cao để mọi người xem xét lựa chọn ngành học này.

Trên đây là thông tin top 10 ngành học hot nhất tại Mỹ, hy vọng với những thông tin này, các bạn sẽ chọn được ngành học phù hợp và có nhiều cơ hội cho bản thân.