[Cổng Thông Tin Điện Tử Đắk Lắk] Trao tặng 364 suất quà cho học sinh nghèo vùng sâu huyện M’Đrắk

  • Trang chủ
  • TIN TỨC BÁO CHÍ
  • [Cổng Thông Tin Điện Tử Đắk Lắk] Trao tặng 364 suất quà cho học sinh nghèo vùng sâu huyện M’Đrắk

Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ban đại diện Quỹ Việt Nam hiếu học tổ chức chương trình trao tặng 164 suất quà cho các em học sinh tại điểm trường thôn 7 và thôn 9, Trường mẫu giáo Hoa Sim, xã Cư Króa. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng gồm: 1 cà mèn đựng thức ăn, 1 đôi dép, 1 cặp sách, 1 bộ áo mưa và bánh kẹo.

 

Đại diện đoàn tặng quà tại điểm trường thôn 7, trường mẫu giáo Hoa Sim, xã Cư Króa, huyện M'Đrắk
Đại diện đoàn tặng quà tại điểm trường thôn 7, trường mẫu giáo Hoa Sim, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk

Được biết, Trường mẫu giáo Hoa Sim, xã Cư Króa hiện có tổng số 265 học sinh phân bổ tại 3 điểm trường. Trường mẫu giáo Hoa Sim có 2 điểm trường lẻ đặt tại thôn 7 và thôn 9, cách trung tâm xã từ 11-38 km, với 100% trẻ là con em đồng bào dân tộc từ phía Bắc vào sinh sống (phần lớn là dân tộc Mông), cơ sở vật chất ở những điểm trường này còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Bên cạnh đó, đời sống bà con ở đây còn khó khăn, vất vả nên nhà trường không thể huy động phụ huynh đóng góp, hỗ trợ thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục. Trong khi ngân sách chi thường xuyên cho trường chỉ mới đảm bảo chi trả các hoạt động chuyên môn và hành chính của trường. Đường đi vào 2 điểm trường lẻ gặp nhiều khó khăn đặc biệt vào mùa mưa.

tre em nhu bup tren canh

Trước thực tế khó khăn trên, những năm qua nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện chung tay hỗ trợ cho các em học sinh với các phần quà như: quần áo, áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập… giúp các em có thêm điều kiện để đến trường.

Tặng quà cho các em học sinh tại xã Ea Trang
Tặng quà cho các em học sinh tại xã Ea Trang

Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến thăm và trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh nghèo hiện đang học tại các điểm trường lẻ vùng sâu, vùng xa của các đơn vị trường học trên địa bàn xã Ea Trang, huyện M’Đrắk. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 70 triệu đồng do Ban đại diện Quỹ Việt Nam hiếu học trích một phần kinh phí từ Quỹ và vận động các nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh và trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ.

 

Mỹ Sự

Nguồn bài viết:

Cổng Thông Tin Điện Tử Đắk Lắk

https://daklak.gov.vn/-/trao-tang-364-suat-qua-cho-hoc-sinh-ngheo-vung-sau-huyen-m-rak