NGUYỄN KIỀU TIÊN

Du học học bổng Mỹ_NguyenKieuTien

Nguyễn Kiều Tiên, cô sinh viên năm nhất, trường ĐH Giao Thông Vận Tải TP.HCM như vỡ òa niềm vui khi biết kết quả phỏng vấn visa. Em đã đậu visa du học học bổng Mỹ ngành Quản lý chuỗi cung ứng, trường Đại học Rogers State University.

Từ khi còn là học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Biên Hòa, Đồng Nai, Tiên và gia đình đã ấp ủ “Giấc mơ Mỹ”. Mong muốn được du học tại đất nước có nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới của em cũng là mong muốn của bao học sinh Việt Nam. Được anh trai gợi ý ngành nghề, Tiên đã quyết định chọn ngành học bắt kịp xu thế thời đại để xin học bổng du học. Ngành Quản lý chuỗi cung ứng hiện đang có nhu cầu nhân lực rất lớn tại Việt Nam và trên thế giới.

Và với sự hỗ trợ của các thầy cô Việt Nam Hiếu Học, Tiên đã chọn cho mình điểm đến du học là trường Đại học Rogers State University, nằm ở tiểu bang Oklahoma, miền nam Hoa Kỳ. Rogers State University có ưu thế là trường Đại học phát triển nhanh nhất tiểu bang. Sinh viên sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình và có những trải nghiệm đời sống sinh viên sôi nổi, quý giá với các câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khóa liên tục, hấp dẫn.

Học bổng du học Mỹ_Kiều Tiên_2
Nguyễn Kiều Tiên

Niềm vui sướng, hạnh phúc vỡ òa của Tiên và gia đình là điều dễ hiểu. Tiên đã trở nên tự tin, chủ động hơn rất nhiều so với những ngày đầu. Điều đó cũng xứng đáng, đáng trân trọng với nỗ lực, sự chăm chỉ rèn luyện cùng thầy cô Việt Nam Hiếu Học của em. Còn nhớ, đến sát ngày phỏng vấn, dù trời mưa lớn, Tiên vẫn chịu khó đến để thầy hướng dẫn duyệt lại lần cuối trước buổi phỏng vấn vào sáng hôm sau.

Chia sẻ với Việt Nam Hiếu Học, Tiên nói rằng những câu hỏi phỏng vấn visa không quá khó, tập trung vào những câu hỏi gắn liền với thực tế bản thân mỗi người: Lý do lựa chọn ngành học? Lý do chọn trường? Về gia đình, ba mẹ,…Các bạn cần tập trung rèn luyện kỹ lưỡng với các thầy, cô hướng dẫn, có tâm lý tự tin, thoải mái khi gặp người phỏng vấn thì việc tưởng chừng rất khó với nhiều học sinh sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Một lần nữa, các thầy cô Việt Nam Hiếu Học xin chúc mừng Kiều Tiên và gia đình. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, em sẽ lên đường bắt đầu hành trình thực hiện “Giấc mơ của đời mình”. Các thầy cô Việt Nam Hiếu Học luôn dõi theo từng bước em đi và vẫn luôn đồng hành cùng gia đình Tiên khi ba mẹ muốn sang Mỹ thăm con, dự lễ tốt nghiệp của con,…

VIỆT NAM HIẾU HỌC