HỌC CẤP 3 TẠI MỸ CÓ LỢI GÌ KHI VÀO ĐẠI HỌC?

Học cấp 3 tại Mỹ có lợi thế hơn khi vào Đại Học
Nhiều phụ huynh đến Việt Nam Hiếu Học với suy nghĩ: "Khi nào con học hết cấp 3 thì mới cho đi du học, chứ mới cấp 2, con còn bé quá, lo lắm". Nhưng xin thưa Quý Phụ huynh, suy nghĩ đó không hẳn có lợi cho các con đâu ạ. 	 	 
Lý do vì sao học cấp 3 tại Mỹ có lợi thế khi vào Đại học sẽ được Việt Nam Hiếu Học chia sẻ sau đây.

1.Học cấp 3 tại Mỹ, thuận lợi hơn khi đăng ký vào Đại học

Học cấp 3 tại Mỹ thì đăng ký Đại học thuận lợi hơn nhiều với việc đăng ký Đại học từ nước ngoài. Nói cách khác, học sinh học cấp 3 tại Việt Nam sẽ ít ưu thế so với bạn học cấp 3 tại Mỹ khi đăng ký vào Đại học Mỹ.

Lý do là chương trình đào tạo ở trường cấp 3 Mỹ thường phổ cập một số kiến thức cơ bản của Đại học. Đôi khi kết quả các môn học này được chuyển tiếp để xét tuyển Đại học. Vì thế, nhiều chuyên gia cho rằng học cấp 3 tại Mỹ giúp học sinh quốc tế chuẩn bị tốt về kiến thức cũng như đời sống xã hội trước khi học Đại học (theo US News và World Report).

Ba điều một học sinh quốc tế có được từ việc làm quen với hệ thống giáo dục cấp 3 ở Mỹ: tăng cường khả năng tiếng Anh; thuận tiện trong định hướng vào Đại học; hòa nhập với phong cách học tập và xã hội.

Học sinh Việt Nam Hiếu Học học cấp 3 tại Mỹ
Học sinh Việt Nam Hiếu Học học cấp 3 tại Mỹ

2.Ý kiến người trong cuộc

Học cấp 3 tại Mỹ giúp học sinh dễ lấy học bổng hơn

Trang Phương Trinh (sinh viên ngành Hóa Sinh, Đại học Baylor) cho biết: “Đại học Mỹ dành nhiều chỗ cho học sinh Mỹ nên đăng ký Đại học từ bên này lúc nào cũng có lợi hơn. Học cấp 3 ở đây, bạn sẽ quen với cách học của Mỹ, nghe và hiểu được bài giảng nên dễ theo kịp ở Đại học. Tuy nhiên, không phải học tốt ở phổ thông là bạn sẽ theo kịp ở Đại học. Học bổng cũng đa số dành cho dân bản địa. Học bổng cho du học sinh ít và dành cho học sinh thực sự xuất sắc”.

Được học chương trình Đại học khi học cấp 3 tại Mỹ

Jade Huỳnh (học sinh phổ thông tại Hinsdale Central School, Olean, New York): “Với mình, việc học cấp 3 tại Mỹ có nhiều cái lợi. Trước hết, bạn chuẩn bị được vốn tiếng Anh cần thiết, làm quen môi trường sống cũng như có cơ hội nhận học bổng của trường. Khi là học sinh cấp 3, bạn sẽ được tham gia vào các chuyến tham quan do trường tổ chức, đến các trường Đại học trong khu vực. Ngoài ra, các tư vấn viên sẽ cho bạn những thông tin cụ thể về các trường Đại học bạn đang nhắm đến. Quan trọng nhất, nếu học tốt, bạn sẽ được học trước vài môn ở Đại học. Việc này giúp bạn tiết kiệm kha khá về tài chính, thời gian.

Còn chương trình New Vision của mình ở tiểu bang New York, mình được học trước chương trình Đại học cũng như làm việc cùng các bác sĩ tại bệnh viện. Kinh nghiệm này giúp mình hiểu rõ hơn ngành nghề và giúp mình chọn được ngành phù hợp nhất. Các học sinh Việt Nam qua, trừ khi bạn học rất tốt tiếng Anh, nếu không sẽ phải trau dồi nhiều tiếng Anh (yêu cầu này bắt buộc với tất cả mọi cấp học từ tiểu học đến trung học phổ thông)”.

Học cấp 3 tại Mỹ giúp học sinh phát triển toàn diện

Một điểm cần lưu ý nữa là các trường Đại học Mỹ thường rất chú trọng kinh nghiệm tham gia hoạt động ngoại khóa, thể thao, văn hóa xã hội của học sinh từ cấp 3. Tham gia vào các câu lạc bộ của trường, có mặt trong đội thể thao, tổ chức sinh viên, hoạt động từ thiện,… sẽ là lợi thế lớn khi các bạn lên Đại học. Vì thế, việc học trong môi trường cấp 3 năng động tại Mỹ sẽ giúp bạn có những kỹ năng cần thiết mà bậc học cao hơn yêu cầu.

VIỆT NAM HIẾU HỌC

Có thể bạn quan tâm:

HỌC BỔNG TRƯỜNG TRUNG HỌC NỘI TRÚ LIFE PREPARATORY ACADEMY