ĐIỂM ĐẾN NƯỚC MỸ: BANG TEXAS – NHỮNG THÔNG TIN ÍT NGƯỜI BIẾT

Texas - Những thông tin đáng kinh ngạc
Tên tiểu bang Texas dựa trên từ “tejas” có nghĩa là “những người bạn”.  Đây là 1 trong những tiểu bang thu hút nhiều du học sinh Việt Nam. 
Hãy cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu những thông tin đáng kinh ngạc về tiểu bang này nhé.

Biệt danh Lone Star State – Bang “Ngôi sao cô độc”

Texas là 1 tiểu bang của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Nhưng bạn biết không? Theo trang List25.com, trong khoảng thời gian từ 1836 đến 1845, Texas từng là một quốc gia độc lập. Thông tin này chắc chắn không phải ai trong chúng ta cũng biết. Vì thế, biệt danh của tiểu bang là Texas có biệt danh là Lone Star State (bang Ngôi sao cô độc) nhằm biểu thị Texas từng là một nước cộng hòa độc lập. 

Lone Star State – “Ngôi sao cô độc” là biệt danh của bang Texas

Dân số và diện tích lớn thứ 2 nước Mỹ

  • Texas là tiểu bang đông dân thứ 2, trung bình cứ 12 người Mỹ thì có 1 người sống tại Texas. Dân số tiểu bang đông hơn cả Australia. 70% dân số bang tập trung tại khu vực Texaplex hay còn gọi là Tam giác Texas,3 tỏng số 10 thanh fphoos lớn nhất nước Mỹ: Dallas, Houston và San Antonio. 
  • Tiểu bang có diện tích lớn thứ 2 trong số 50 tiểu bang của Mỹ, diện tích lớn hơn nước Pháp. 

Dân số tiểu bang Texas đông hơn cả Australia

Nền kinh tế lớn thứ 12 trên thế giới

Theo Huffingtonpost, Texas có nền kinh tế lớn thứ 12 trên thế giới. Mỹ có 3 mạng lưới điện, 1 mạng lưới dành cho các bang miền đông, 1 cho các bang miền tây và mạng lưới điện còn lại dành riêng cho Texas. Texas dẫn đầu trong ngành công nghiệp năng lượng gió. Người ta có thể gặp “trang trại” gió (nhóm tua bin được dùng để sản xuất ra điện từ gió) trên khắp bang này. Quá khứ, nền kinh tế của Texas tập trung vào nông nghiệp và gia súc. Tuy nhiên, vào thế kỷ 20, việc phát hiện ra dầu mỏ đã biến Texas thành 1 trong những khu vực có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. 

Nếu Texas là một quốc gia độc lập, đây sẽ là nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ 7 trên thế giới. Kinh tế Texas bùng nổ trong những năm gần đây. Được biết, trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2011, Texas đã cung cấp thêm gần 1/3 số công việc có thu nhập cao của nước Mỹ. 

Texas dẫn đầu trong ngành công nghiệp năng lượng gió

Không đánh thuế thu nhập cá nhân

Texas là một trong những tiểu bang của Hoa Kỳ không thu thuế lợi tức tiểu bang. Đối với những người lo ngại về tài chính, đây chắc chắn sẽ là một điểm hấp dẫn. Ngoài ra, phí tổn sinh hoạt ở Texas là một trong những phí tổn thấp nhất nước Mỹ. Nếu bạn trở thành một cư dân của Texas, tiền bạc của bạn chắc chắn sẽ phục vụ cho bạn khi bạn sinh sống tại đây.

Là cư dân của Texas, tiền bạc của bạn chắc chắn sẽ phục vụ cho bạn tối đa.

Ngoài không đánh thuế thu nhập cá nhân, nói chung các chính sách thuế khóa của Texas nhẹ nhàng và ít luật lệ ràng buộc bậc nhất Hoa Kỳ. Tòa án Texas hiếm có các vụ kiện tụng kéo dài nhiều năm.

Đây cũng là tiểu bang có nguồn nhân lực hữu hiệu, giàu sáng kiến, nổi tiếng có nhiều ý tưởng táo bạo. Nguồn nhân lực này đến từ các trường đại học Texas, cũng như từ các kỹ nghệ vốn là lợi thế của xứ cao bồi này. 

Các bạn muốn du học các trường trung học, đại học với các suất học bổng tại tiểu bang Texas, vui lòng liên hệ Việt Nam Hiếu Học

VIỆT NAM HIẾU HỌC

Có thể bạn quan tâm:

HỌC BỔNG 70% – 120% TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỂU BANG TEXAS, MỸ