TOP 5 ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU HỌC TẠI TIỂU BANG CALIFORNIA

California được xem là một trong những tiểu bang lý tưởng của nước Mỹ. Đây là tiểu bang không chỉ được biết đến với tốc độ phát triển kinh tế nhanh mà còn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và khám phá. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các học sinh, sinh viên trải nghiệm và tham quan các địa điểm nổi tiếng khi đang theo học tại các trường thuộc tiểu bang California.

Giới thiệu sơ qua về tiểu bang California

Nằm ở bờ Tây – kề cận với Thái Bình Dương, vì vậy thời tiết tại đây rất ôn hoà so với những khí hậu trong đất liền. Nhiệt độ không bao giờ xuống tới điểm đông vào mùa đông (hầu như không có tuyết) và nhiệt độ hiếm khi lên trên 30°C. Bởi vì vị trí đặc thù như vậy nên thời tiết ở tiểu bang California luôn nắng ấm và rất phù hợp cho các chuyến du lịch, tham quan

Thủ phủ của bang là Sacramento và thành phố lớn nhất là Los Angeles

Tổng dân số là 38.7 triệu người, là bang có dân số lớn nhất nước Mỹ và chiếm xấp xỉ 12% tổng dân số của nước Mỹ

Là nơi hội tụ trụ sở các công ty và tập đoàn công nghệ hàng đầu của thế giới như: Apple, Adobe, eBay, Google, Facebook, Hewlett-Packard, Intel, Netflix và Yahoo…

Là nơi nổi tiếng với sự đa dạng về ẩm thực, đặc biệt là Mexico và Châu Á

TOP 5 địa điểm tuyệt vời khi đến tiểu bang California

1.Bờ biển Big Sur

Big Sur nằm tại bờ biển trung tâm tiểu bang California, nơi dãy núi Santa Lucia đứng cạnh bờ Thái Bình Dương hùng vĩ. Chính vì vị trí địa lý tuyệt vời này nên mỗi du khách ghé thăm nơi này luôn gợi nhớ về hình ảnh bờ biển Big Sur tuyệt đẹp và đọng lại những cảm xúc khác nhau.

Tham quan ở Big Sur dường như khiến du khách quên bẵng đi cuộc sống thường nhật, hiện đại, không email, điện thoại hay công việc bởi vì khu vực này không có sóng điện thoại và Wifi khá yếu. Hơn nữa, đây là nơi không đèn điện, không trung tâm thương mại, không ngân hàng, không xa hoa, ồn ào náo nhiệt như những nơi khác. Khi màn đêm buông xuống, Big Sur được chiếu rọi bởi ánh sáng của mặt trăng và được bao trùm bởi những ngôi sao lấp lánh, toả sáng trên bầu trời. Đây là khung cảnh tuyệt đẹp mà không một du khách nào bỏ lỡ khi đến tham quan nơi này. Men theo đường cao tốc Highway khoảng 85 dặm dọc theo bờ biển Big Sur là một trong những cung đường tuyệt đẹp, được Bộ Giao thông Hoa Kỳ công nhận là cung đường thắng cảnh quốc gia và là nơi du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ngoạn mục

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Big Sur là thác nước McWay, một thác nước hùng vĩ chảy dọc theo một vách đá cao gần 80m bao quanh bởi một bờ biển và khu rừng thông cao chót vót

Từ những năm 50 và 60 của thế kỷ trước, thành phố Carmel thuộc Big Sur đã trở thành chủ đề chính và niềm cảm hứng cho nhiều hoạ sĩ, nhạc sĩ và cây bút nổi tiếng tại Mỹ cũng như trên thế giới. Và lâu đài Hearst là một trong những chặng dừng chân thú vị cho những du khách muốn khám phá Big Sur và cũng được coi là điểm cuối cùng trong chặn đường đẹp nhất của nước Mỹ

2.Disneyland 

Đặt chân đến California bạn không thể nào bỏ qua công viên giải trí nổi  tiếng nhất nước Mỹ. Nằm ở Anaheim, Disneyland được khánh thành vào năm 1955 đã trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất của du khách gia đình. Đây là nơi được xem là thế giới thần tiên với những khu vực có từng chủ đề khác nhau như thế giới mạo hiểm, thế giới khai hoang, thế giới tương lai….

Du khách tham quan Disneyland sẽ có cơ hội trải nghiệm những khu vực chính của công viên như:

Main street: Đây là khu vực đầu tiên mà du khách nhìn thấy khi đặt chân đến công viên. Đây là nơi gợi cho bạn sự tưởng nhớ về thời kỳ Victoria của nước Mỹ với các nhà ga xe lửa, thị trấn vuông, rạp chiếu phim, hội trường thành phố, trung tâm thương mại, cửa hàng, mái vòm, xe buýt hai tầng, xe ngựa điện…

Adventureland: Được thiết kế giống như các khu rừng hẻo lánh ở Châu Phi, Châu Á, Nam Mỹ và Nam Thái Bình Dương. Khu vực có các điểm chú ý như Jungle Cruise, các Indiana Jones phiêu lưu, Treehouse Tarzan và cũng đã có nhiều bộ phim được quay tại đây như Swiss Family Robinson…

Fantasyland: Một vùng đất tuyệt vời dành cho thời thơ ấu của mọi người với những chuyến bay của Peter Pan chiếm hơn một nửa của khu vực này. Ngoài ra còn có các điểm tham quan khác như Sleeping Beauty Castle,  các vua Arthur Carousel… Mặc dù đã từng đóng cửa vào năm 1992 vì những lý do an ninh, nhưng nó đã mở cửa trở lại vào năm 2008 với màn biểu diễn kể chuyện của nghệ sĩ Eyvind Earle.

Tomorrowland: Khu vực này gồm có các khu vui chơi giải trí như Space Mountain, Star Wars Launch Bay, Autopia, Jedi Training: Trials of the Temple, Disneyland Monorail, Astro Orbitor, và Buzz Lightyear Astro Blasters. Tomorrowland như là một kiểu vương quốc ma thuật của Disneyland.

Quảng trường New Orleans: Khai trương vào ngày 24 tháng Bảy năm 1966, quảng trường New Orleans được xây dựng theo khuôn mẫu ở thế kỷ 19. Đây là nơi rất nổi tiếng với các khách du lịch và là khu vực độc quyền tại Disneyland bởi vì có những điểm tham quan như Cướp biển vùng Caribbean và Haunted Mansion, và các phòng nghỉ đêm duy nhất mở cửa tại công viên.

Toontown Mickey: Mở cửa vào năm 1993 dựa trên những bộ phim hoạt hình nổi tiếng và cũng là nhà của những nhân vật hoạt hình như chuột Mickey, chuột Minnie và Goofy cũng như chú vịt Donald. Ở đây có các chương trình giải trí như Go Coaster Gadget và xe Toon spin Roger Rabbit.

3.Vườn quốc gia thung lũng Chết (Death Valley National Park)

Tọa lạc gần biên giới bang California và Nevada, thung lũng Chết nằm ở nơi thấp nhất, khô nhất và nóng nhất Bắc Mỹ. Trải dài trên 136,2km và có diện tích đạt 7.800km2, thung lũng Chết nằm dưới chân núi Whitney, có chiều cao 4.421m. Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng chết hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn của những cồn cát, miệng núi lửa cùng dòng sông cạn Amagesa ở nơi được xem là nóng nhất hành tinh. Đây là nơi có điều kiện tự nhiên rất khắc nghiệt, nhiệt độ mùa hè có thể trên 49°C.

Mặc dù có điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng địa điểm này vẫn thu hút hàng ngàn người đi bộ, cắm trại và vãn cảnh mỗi năm. Tại đây, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn các loài động vật, thực vật đặc trưng như cừu sừng to, chó sói Bắc Mỹ. Một trong những sự kiện đặc biệt làm du khách hứng thú và ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng cảnh tượng sa mạc nở hoa tuyệt đẹp ở thung lũng chết. Khi màn đêm buông xuống, thung lũng trở nên âm u đáng sợ dưới ánh trăng mờ ảo nhưng lại toát lên vẻ đẹp vô cùng kì ảo dưới ánh nắng mặt trời.

Bài viết hữu ích:  5 Lợi ích khi ở cùng người dân bản xứ

 

4.Vườn quốc gia Yosemite

Với diện tích 3.080km2, vườn quốc gia Yosemite mỗi năm thu hút hàng triệu du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên đáng kinh ngạc gồm thác nước, vách đá, rừng và nhiều loài động, thực vật. Năm 1984, vườn quốc gia Yosemite được UNESCO công nhận là một trong những Di sản của thế giới.

Yosemite còn nổi tiếng với con đường leo núi với tổng chiều dài 1.287 km, thích hợp tổ chức các cuộc đua xe đạp địa hình, đi bộ thể thao, leo núi. Con đường này sẽ còn đưa bạn khám phá ra vô vàn điều thú vị nữa ở công viên sinh thái với dòng sông Merced uốn lượn như một dải lụa, hồ Tenaya man mác trong xanh… Và đặc biệt, một kiến trúc phù hợp với thiên nhiên nơi đây là nhà thờ Yosemite được xây dựng từ 1879, ở làng cũ của những người dân bản địa Yosemite hiền hoà, nhân hậu và thân thiện với môi trường.

Du khách có thể đến Công viên Quốc gia Yosemite từ 4 đường cao tốc của bang và liên bang rất an toàn, thường là lên một đường về một đường khác để thấy được nhiều cảnh quan thay đổi hơn. Hệ thống giao thông trong Công viên cũng rất thuận tiện, bạn có thể đến tất cả các điểm tham quan bằng ô tô hoặc xe buýt, có bãi đậu xe rộng rãi và đầy đủ tiện nghi sạch sẽ.

5.Tham quan phim trường Hollywood Universal Studios

Universal Studios Hollywood tọa lạc ở phía Tây Bắc và cách trung tâm Los Angeles khoảng 16km. Đây là phim trường Hollywood thuộc hãng Universal tọa lạc tại thành phố Universal, California của nước Mỹ

Đây là khu phức hợp giữa phim trường và công viên giải trí, một trong những phim trường được xây dựng sớm nhất và danh tiếng nhất ở Hollywood đến nay vẫn còn hoạt động.

Với phim trường Universal, ấn tượng đầu tiên là khu trước cổng vào là hình trái địa cầu đặc trưng theo kiểu La mã và bên phải là khu thương mại nổi tiếng Universal Citywalk với rất nhiều cửa hàng đồ chơi, quà kỷ niệm, cà phê, nhà hàng với kiến trúc tân kỳ, rực rỡ với những màu sắc hấp dẫn.

Trong khu phim trường là những con đường dẫn lối đến các khu phố như Luân Đôn, đến các rạp chiếu phim 3 chiều, các khu giải trí vui chơi, các show trình diễn,…Đầu tiên khi đến đây bạn sẽ ngồi xe điện Tram đưa đi một vòng phim trường để xem các chương trình biểu diễn đặc sặc nhất gọi là “Studio Tour” hay còn gọi là “The Backlot Tour”, với tour dài 45 phút bạn sẽ có rất nhiều khám phá thú vị.

Đây là những địa điểm không thể bỏ lỡ dành cho các học sinh, sinh viên đang theo học tại tiểu bang California.

Biên tập viên: Phạm Phụng

Đọc thêm: Những cơ hội vàng của việc du học