[IDOLVN] Việt Nam hiếu học từ ước mơ đến thành hiện thực

Những ngày trên đất Mỹ

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa tại Học viện Musicians Institute, được nhận cúp sinh viên xuất sắc nhất, được xướng tên mình và tên nước Việt Nam trước toàn trường trong buổi lễ tốt nghiệp, với Angel Tran đây là một thành quả rất đáng tự hào và vô cùng hạnh phúc.

Với kết quả này, Angel Tran được nhà trường mời ở lại làm giảng viên, đồng thời cô thường dành thời gian dạy tiếng Anh miễn phí cho một số người Việt ở Mỹ nhiều năm nhưng chưa sử dụng được ngôn ngữ này.

Một Angel Tran muốn… cống hiến

Có cơ hội được đi xa học hỏi, nhận thấy hệ thống giáo dục ở các nước phát triển luôn có nhiều điều kiện tốt, Angel nghiên cứu và tìm tòi, để cuối cùng tháng 01/2013 cô thành lập Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học, được ra đời với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh Việt Nam “Thành nhân – Thành tài”, mang đến nhiều cơ hội học bổng toàn phần, bán phần, giúp học sinh được trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế với học phí 0 đồng, hoặc giảm được 50% – 70% học phí.

Quyết tâm phát triển Việt Nam Hiếu Học thành hiện thực

Chỉ trong vòng 8 năm hoạt động và phát triển, đến nay ngoài văn phòng chính toạ lạc tại thành phố biển thuộc tiểu bang California,  tập đoàn đã phát triển thêm 6 công ty thành viên ở: TP. Buôn Ma Thuột, TP. Huế, TP. Vinh và TP.Hồ Chí Minh.

Với trọng trách là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học, Angel Tran mong muốn từng bước tích luỹ, phát triển, xây dựng để cho vào hoạt động các trường tiểu học, trung học cơ sở miễn phí cho con em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở những vùng nông thôn nghèo Việt Nam trong tương lai, động viên các em tiếp tục đến trường, góp phần xoá nạn mù chữ và giảm thiểu các tệ nạn xã hội.

Quỹ Việt Nam Hiếu Học là tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận, ra đời với trách nhiệm giúp đỡ trẻ em Việt Nam trong độ tuổi đến trường có được đầy đủ điều kiện học tập, tinh thần, vật chất để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, trở thành nhân tố tốt và có ích cho xã hội. 

Cá nhân Angel Tran đã đóng góp 5 tỷ đồng thành lập Quỹ Việt Nam Hiếu Học. Nhiều năm qua, cùng các thành viên của Quỹ đi đến trực tiếp các vùng nông thôn, bệnh viện, tìm những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi để hỗ trợ các em tiếp tục đến trường. Với cô, đây là một công việc tự nguyện đem đến niềm vui cho bà con nghèo và cũng chính là đem lại niềm vui cho chính mình.

 

Học sinh Vân Anh trúng tuyển học bổng Việt Nam Hiếu Học
Học sinh Vân Anh trúng tuyển học bổng Việt Nam Hiếu Học

 

Việt Nam hiếu học quy tụ đội ngũ giáo viên tận tâm

Việt Nam hiếu học quy tụ đội ngũ giáo viên tận tâm
Việt Nam hiếu học quy tụ đội ngũ giáo viên tận tâm

Phạm Lữ

Theo idolvnnet.com

Nguồn bài viếthttps://idolvnnet.com/huong-tra-viet-nam-hieu-hoc-tu-uoc-mo-da-thanh-hien-thuc/