DU HỌC MỸ BANG CALIFORNIA TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DANH GIÁ

Nếu bạn đang có mong muốn và dự định du học Mỹ hãy lựa chọn bang California – vùng đất vàng của đất nước Mỹ. Đây là tiểu bang nhưng với những điều tốt đẹp mà nơi đây sở hữu đã được ví như nước Mỹ thứ hai. Nếu du học Mỹ bang California bạn nên chọn trường đại học nào? Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học sẽ giúp bạn chọn được ngôi trường phù hợp với mong muốn của mình.

Một vài nét về bang California

California là một tiểu bang nằm ở ven biển phía Tây đất nước Mỹ. Một mặt hướng ra biển Thái Bình Dương, phía bắc tiếp giáp với bang Oregon, Nevada, Arizona và bang Baja California của đất nước Mexico. Diện tích của bang khoảng 411.000km2 và đây là tiểu bang lớn thứ 3 tại đất nước này.

California có 478 thành phố và trong đó phần lớn là những đô thị lớn, hơn 60% dân cư sống ở thành phố lớn (Los Angeles và San Francisco). Và điều trùng hợp đó chính là các trường học danh tiếng tại Mỹ đều tập trung ở bang này.

Tại California ở đây có nhiều cảnh đẹp như Central Valley rộng lớn, núi cao và những sa mạc rực lửa cùng bờ biển dài đẹp. Tiểu bang này gần với biển Thái Bình Dương nene khí hậu ở đây ôn hoà. Thời tiết tại đây dao động từ 15 – 20 độ C, mùa hè thường ấm nóng và có lúc lên đến 30 độ C.

California là một tiểu bang nằm ở ven biển phía Tây đất nước Mỹ

Những thú vị khi du học Mỹ bang California

Du học Mỹ bang California các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị:

Được trải nghiệm đời sống đa văn hoá

Tại bang California, 43% cư dân không phải là người đến từ những đất nước nói tiếng Anh. Chính vì vậy khi lựa chọn đến đây du học bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc cũng như trải nghiệm nhiều nền văn hoá khác nhau. Bên cạnh đó, khi du học Mỹ bang California bạn sẽ không sợ mình cô đơn bởi có rất nhiều người Việt định cư ở tiểu bang này.

Bang California – Ngôi nhà chung của nhiều “ông trùm công nghệ”

Nếu bạn yêu thích và có sự đam mê với công nghệ thì du học Mỹ bang California là sự lựa chọn hàng đầu. Nơi đây có thung lũng Silicon – trung tâm công nghệ vi tính và bán dẫn nổi tiếng hàng đầu thế giới. Đây cũng được xem là trụ sở chính của những ông trùm công nghệ như facebook, google, netflix….

California – Điểm đến của những ai yêu thích ẩm thực

Ẩm thực tại California rất đặc trưng và phù hợp với nhiều người. Bởi sự đa dạng về văn hoá đã giúp cho phương thức nấu nướng cho đến khẩu vị, cách bày trí mang đậm sự hòa quyện từ nhiều nền văn hoá khác nhau.

Đến California để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp

Du học Mỹ bang California đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn trong mỗi kỳ nghỉ của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên và bất ngờ khi được chứng kiến khung cảnh hoàng hôn hay bình minh trên bãi biển ở nơi đây bởi sự hòa quyện đủ màu sắc của bầu trời với những bãi cát vàng, rặng dừa xanh vi vu trong gió.

Bang California – Kinh đô của sự sáng tạo

California sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những sinh viên quốc tế có niềm đam mê sáng tạo nghệ như âm nhạc, phim ảnh, kịch, hội hoạ. Nơi đây là trung tâm giải trí nổi tiếng cùng nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới,

Bang California cũng là trụ sở chính của Disney, Columbia Pictures, MGM Studios… Du học Mỹ bang California bạn sẽ có điều kiện phát triển hết mức có thể trong lĩnh vực nghệ thuật hàng đầu thế giới không nơi nào có được.

Bang California – Ngôi nhà chung của nhiều “ông trùm công nghệ”

Những trường đại học danh giá tại bang California

Nếu có ý định du học Mỹ bang California bạn nên chọn những ngôi trường đại học danh giá dưới đây:

Đại học Stanford

Stanford là trường đại học tốt thứ hai trên thế giới và dẫn đầu những ngôi trường tại bang California. Trường tọa lạc trong trung tâm của thung lũng Silicon và nơi đây cũng sản sinh ra nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai.

Trường đại học Nam California

Đây là trường đại học tư thục nghiên cứu lâu đời tại tiểu bang California. Trường có số lượng đông đảo du học sinh lựa chọn để du học. Năm 2020 trường xếp hạng thứ 22 đại học quốc gia trong tổng số các trường đại học tại Los Angeles nói riêng và đại học Mỹ nói chung.

Trường Đại học Nam Los California có 95 chuyên ngành đại học và 147 chuyên ngành phụ cung cấp đến sinh viên. Trường được Forbes xếp hạng thứ 3 toàn quốc trong việc tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có mức độ hài lòng nhất với công việc.

Đại học California tại Los Angeles

Đại học California là một trong những trường đại học công lập nổi tiếng ở Los Angeles. Trường được xếp thứ 20 trường Đại học quốc gia (năm 2020) trong số những trường đại học tại Los Angeles. Du học Mỹ bang California tại ngôi trường này bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành thế mạnh như kinh doanh, nghiên cứu điện ảnh, kỹ thuật máy tính, y tế, chăm sóc sức khỏe.

Du học Mỹ bang California với trường đại học Stanford nổi danh

Viện Công nghệ California

Nếu bạn du học Mỹ bang California và có sự đam mê với khoa học và nghệ thuật hãy lựa chọn Viện Công nghệ California. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp trong số những trường đại học tại Los Angeles. Các nghiên cứu của trường đều được các tổ chức tài trợ kinh phí. Gần 90% sinh viên của trường sẽ tham gia nghiên cứu khi theo học ở đây.

Mặc dù là trường nhỏ nhưng số lượng sinh viên theo học rất lớn (khoảng 1000 cử nhân và hơn 1200 cao học). Trường cũng đạt được 39 giải nobel kể từ khi thành lập đến nay.

Đại học Mount Saint Mary

Mount Saint Mary’s University là trường công giáo chủ yếu dành cho phụ nữ, cung cấp một nền giáo dục tối ưu bằng cách nhấn mạnh vào việc xây dựng những kỹ năng lãnh đạo, bồi dưỡng kiến thức. Chính điều đó giúp sinh viên du học Mỹ bang California phát triển tối đa tiềm năng của mình để trở thành người hiện đại, phát triển thành công trên nhiều lĩnh vực.

Đại học California Berkeley

Berkeley – Một trong những trường đại học công lập có sự chọn lọc sinh viên khắt khe nhất khi chỉ chấp nhận khoảng 20% số lượng nộp hồ sơ. Bởi đây là trường công nên mức học phí cũng rất phải chăng và trường luôn đi tiên phong trong quá trình nghiên cứu mang tính đột phá trong y tế, sinh dưỡng, công nghệ cùng những vấn đề xã hội.

Đại học California Berkeley cung cấp hơn 100 chương trình cử nhân, 88 chương trình thạc sĩ, 100 chương trình tiến sĩ tập trung nghiên cứu và 31 chương trình tốt nghiệp tập trung. Trường từng lọt vào top 6 đại học danh giá thế giới và được Times Higher Education World University Rankings công nhận và xếp hạng năm 2015.

Mount Saint Mary’s University là trường công giáo chủ yếu dành cho phụ nữ

Học bổng du học Mỹ bang California

Khi lựa chọn du học Mỹ bang California bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng có giá trị:

  • Học bổng của trường Đại học Lutheran California, Thousand Oaks, CA có giá trị từ 8.000 – 30.000 USD dành cho sinh viên từng học tiếng Anh tại ELS Language Centers và những sinh viên học đại học.
  • Học bổng của Đại học Dominican California, San Rafael, CA: Trị giá học bổng từ 8.000 – 12.000 USD, dành cho sinh viên đại học có điểm trung bình 2.5/4.0
  • Học bổng Trường điện ảnh Los Angeles, Hollywood, CA: Trị giá 15.000 USD/năm dành cho sinh viên mà không cần xét điểm GPA.
Du học Mỹ bang California bạn có cơ hội sở hữu nhiều suất học bổng giá trị

Kết luận

Sự phát triển mạnh mẽ từ kinh tế cho đến giáo dục, bang California sẽ là điểm đến du học hàng đầu tại Mỹ. Du học Mỹ bang California sẽ giúp bạn được tiếp cận nguồn tri thức hiện đại hàng đầu thế giới cùng triển vọng nghề nghiệp lớn.