VÌ SAO NÊN CHỌN DU HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH Ở MỸ?

Ngành khoa học máy tính ở Mỹ là lựa cho hàng đầu cho các sinh viên với mong muốn du học Mỹ. Đây cũng được đánh giá là ngành mũi nhọn trong thời đại 4.0. Vậy vì sao ngành học này trở nên nổi tiếng và phổ biến đến vậy. Hãy cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu lý do trong bài viết này nhé!

Khoa học máy tính thuộc khối ngành nào?

Khoa học máy tính với tên gọi tiếng anh là Computer Scientist. Đây là ngành học đi sâu vào nghiên cứu về các kỹ thuật xử lý thông tin đầu vào và giải quyết các yêu cầu. Nếu muốn chọn ngành khoa học máy tính, bạn có thể cân nhắc 1 trong những khối sau:

  • Khối A00: Toán, Lý, Hoá
  • Khối A01: Toán, Lý, Anh
  • Khối A02: Toán, Lý, Sinh
  • Khối C01: Toán, Lý, Văn
  • Khối C14: Văn, Toán, GDCD
  • Khối D01: Toán, Văn, Anh
  • Khối D07: Toán, Hóa, Anh

4 lý do du học ngành khoa học máy tính ở Mỹ

Dưới đây là 4 lý do khiến cho việc du học ngành khoa học máy tính ở Mỹ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết:

Nơi tập trung trường đại học hàng đầu

Mỹ là quốc gia có thế mạnh về khoa học kỹ thuật máy tính. Vì thế, du học ngành khoa học máy tính ở Mỹ sẽ giúp bạn tiếp cận với chất lượng giảng dạy hàng đầu cùng các điều kiện thực tập tại những công ty lớn. Bạn còn được học trong môi trường có các trang thiết bị hiện đại cùng các khóa chuyên môn cao. Là nơi sản sinh ra những ngôi trường có chất lượng hàng đầu thế giới. Mỹ là quốc gia để bạn chắp cánh ước mơ trong tương lai.

Cơ hội làm việc tại các tập đoàn công nghệ đứng đầu thế giới

Du học ngành khoa học máy tính ở Mỹ bạn sẽ có cơ hội thực tập vào những công ty lớn có chất lượng hàng đầu thế giới như: Facebook, Amazon, Google, Microsoft,…. Các công ty này thường tổ chức các chương trình thực tập hè dành cho sinh viên đang theo học. Ngoài ra, các công ty cũng thường liên kết với các trường có ngành khoa học máy tính ở Mỹ. Với mục đích giảng dạy các khóa chuyên môn cao liên quan đến ngành này. Từ đó giúp bạn có cơ hội được nhận vào làm tại các công ty lớn.

Thời gian lưu trú lên đến 3 năm

Theo thị thực H-1B tại Mỹ, thời gian lưu trú tại Mỹ thường có thời hạn trong 3 năm. Tuy nhiên, nó có được gia hạn thêm 3 năm nếu cần trong việc học tập. Đây là khoảng thời gian hợp lý cho sinh viên muốn du học tại Mỹ.

Mức lương nghìn đô

Theo cục thống kê lao động tại Mỹ, ngành khoa học máy tính ở Mỹ đang là một trong những ngành có mức thu nhập cao nhất. Theo như dự đoán, ngành nghề này sẽ tiếp tục tăng cho đến năng 2026. Với mức thu nhập khoảng $66.161 /năm, ngành khoa học máy tính thậm chí có mức lương cao hơn cả nhưng chuyên ngành khác như Kinh tế ($58,600 /năm), Kỹ thuật (khoảng $65,000 /năm) và Tài chính ($58,000 /năm).

Hơn hết, theo thống kê cho thấy hơn 32% sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành khoa học máy tính ở Mỹ đều nhận được mức lương khởi điểm trên $75,000 /năm. 13% khác có mức thu nhập khởi điểm khủng trên $100,000 /năm.

Top 5 trường đào tạo Khoa học máy tính tốt nhất thế giới

Hiện trên thế giới có rất nhiều trường đại học cung cấp chương trình đào tạo khoa học máy tính. Tuy nhiên, chất lượng giảng dạy ngành khoa học máy tính ở Mỹ vẫn luôn được đánh giá là tốt nhất thế giới. Vậy bạn đã biết top 5 trường đào tạo chuyên ngành khoa học máy tính tốt nhất ở Mỹ hay chưa? Nếu chưa thì cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu đó là những trường nào nhé!

Stanford University

Stanford University được biết đến như “cái nôi vàng” đào tạo nên những con người xuất chúng. Đa phần các sinh viên tốt nghiệp từ đại học Stanford đều là những ứng cử viên hàng đầu cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Đại học Stanford là một trong những trường đại học lừng danh trên thế giới. Nơi đã sản sinh ra những nhân tài kiệt xuất như CEO Google – Sundar Pichai, Elon Musk – nhà sáng lập SpaceX, Tesla Motors,…

Khoa học máy tính của đại học Stanford thực hiện nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực bao gồm: Robot, trí tuệ nhân tạo, hệ thống lập trình và tính toán khoa học,… Stanford University cũng là trường thường xuyên đem đến những học bổng du học ngành khoa học máy tính cho sinh viên quốc tế. Đem đến cơ hội học tập tại Stanford cho sinh viên toàn cầu.

Massachusetts Institute of Technology

Thuộc top 3 trường đại học đào tạo chuyên ngành khoa học máy tính ở Mỹ tốt nhất thế giới. Viện công nghệ Massachusetts cung cấp cho sinh viên các chương trình linh hoạt. Cho phép sinh viên tập trung vào cả lý thuyết trừu tượng lẫn các vấn đề thực tiễn trong khoa học máy tính. Học tập tại Massachusetts sinh viên còn được khuyến khích và phát triển các công ty khởi nghiệp. Cũng như các dự án nghiên cứu để khám phá các vấn đề như tính toán rủi ro tài chính của năng lượng tái tạo và phát triển tính toán song song.

Carnegie Mellon University

Đại học Carnegie Mellon (CMU) là trường đại học nổi tiếng với thế mạnh đào tạo ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin. Theo US News & World Report 2014 trường đạt số 1 thế giới về ngành khoa học máy tính và đạt số 1 thế giới về ngành quản trị công nghệ vào năm 2016 theo US News & World Report. Cùng rất nhiều những giải thưởng danh giá khác. Carnegie Mellon là ngôi trường được nhiều sinh viên trong và ngoài nước mong muốn theo học.

California State University, Long Beach

California State University, Long Beach là trường đại học công lập được thành lập từ năm 1949. Trường hiện có hơn 35,000 sinh viên đang theo học. Ngoài ra còn là một trong những trường đại học lớn nhất trong hệ thống 23 trường đại học ở bang California. Ngoài ra, trường cũng đem đến những học bổng du học ngành khoa học máy tính cho sinh viên quốc tế. Đem đến cơ hội học tập và tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao.

Liên tiếp được xếp hàng là top 5 trường đại học công lập toàn diện ở miền Tây Hoa Kỳ. Đại học California State, Long Beach là một trong những ngôi trường có chế độ giảng dạy đa dạng cùng với các trang thiết bị hiện đại. Trường lấy sinh viên là cốt lõi và trung tâm. Với các trương trình học đa dạng và chất lượng. California State University là một trong những ngôi trường có chuyên ngành khoa học máy tính tốt nhất.

Rochester Institute of Technology

Rochester Institute of Technology là một trong những trường tư thục hàng đầu nước Mỹ. Với hơn 19,000 sinh viên và nghiên cứu sinh đang theo học. Ngôi trường này là điểm đến mơ ước của rất nhiều sinh viên quốc tế có định hướng theo đuổi ngành khoa học máy tính ở Mỹ. Trường đại học tư thực này còn nổi tiếng với chất lượng đào tạo và các công trình nghiên cứu mang tính ứng dụng cao.

Học viện Rochester hiện đang là cơ sở đào tạo chương trình Stem lớn thứ 3 tại Hoa Kỳ. Với thế mạnh là các ngành về vật lý, công nghệ, sức khoẻ, kỹ thuật, thống kê, phân tích, kinh doanh và khoa học máy tính. Đại học tư thục này chính là điểm đến mơ ước cho các du học sinh quốc tế. Là một trong những nơi đặt bệ phóng cho sự phát triển về ngành khoa học máy tính ở Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung.

Việt Nam Hiếu Học vừa chia sẻ đến bạn những thông tin hay về các ngành du học máy tính ở Mỹ. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc du học hoặc muốn tìm hiểu về học bổng du học ngành khoa học máy tính ở Mỹ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn cụ thể.