DU HỌC MỸ NGÀNH TÀI CHÍNH, NGÂN HÀNG, KẾ TOÁN

Đối với sinh viên quốc tế muốn theo đuổi sự nghiệp trong khối ngành tài chính, thì Mỹ vẫn luôn là miền đất của cơ hội và đi đầu trong sự phát triển về kiến thức chuyên môn nhất. Tuy nhiên, đối với quyết định du học Mỹ ngành tài chính, thì trường học nào là tốt nhất, mang tới những trải nghiệm phù hợp nhất nhất và cung cấp những net-working hữu ích cho sự nghiệp tương lai của bạn?

Ai cũng biết rằng, Hoa Kỳ nắm giữ khoảng một nửa các trường tài chính hàng đầu trên toàn cầu và một số thủ đô tài chính có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, để hiểu sâu hơn về ngành học, lợi thế đào tạo, cũng như trường nào đào tạo ngành này tốt nhất, ranking cao nhất, và được trọng dụng nhất sau khi ra trường. Bạn hãy tham khảo bài viết sau!

Du học Mỹ khối ngành tài chính ngân hàng kế toán
Du học Mỹ khối ngành tài chính ngân hàng kế toán

Giới thiệu về du học Mỹ ngành tài chính

Tài chính là ngành học liên quan đến tiền tệ, các kiến thức liên quan đến tiền như ngân hàng, các khoản đầu tư, vay vốn, quỹ tín dụng, bảo hiểm, nợ và các loại hình khác, giúp các nhà đầu tư giải quyết bài toán lợi nhuận và quản lý dòng tiền hiệu quả qua nhiều giai đoạn.  Ngành học này có thể được phân bổ theo các chuyên ngành về Tài chính công, Tài chính cá nhân và Tài chính doanh nghiệp.

Lợi thế giảng dạy ngành tài chính tại Mỹ

    1. Mỹ đang là nước trên đà phát triển mạnh mẽ vì thế nền kinh tế của nước này luôn đẩy mạnh đối với các ngành như tài chính & ngân hàng kéo theo đó là môi trường giáo dục trong nhóm ngành này trở nên “hot” hẳn so với những ngành chủ lực khác ở Mỹ. Được biết, theo báo cáo thống kê của Bộ Lao động Mỹ, số lượng việc làm của nhóm ngành tài chính ngân hàng đạt gần 1,3 triệu việc làm và dự tính con số đó sẽ tăng lên 13% cho tới năm 2024.
    2. Tỷ lệ việc làm cao với mức lương hấp dẫn: các chuyên gia phân tích rủi ro tài chính luôn được săn đón tại nhiều công ty, tập đoàn lớn.
    3. Các nhóm ngành chuyên gia tài chính luôn nằm trong danh sách các nhóm ngành được ưu tiên xét định cư tại Mỹ.
    4. Mỹ là nơi có hệ thống trường Đại học hàng đầu trên thế giới. Học tập và làm việc tại Mỹ sẽ đem lại kiến thức nghề vững chắc cùng kinh nghiệm thực tế dồi dào. Các chuyên gia tốt nghiệp từ Mỹ luôn được săn đón khắp nơi trên thế giới.
    5. Sau khi kết thúc đào tạo, sinh viên sẽ có những kỹ năng vô cùng bổ ích, có thể áp dụng vào những lĩnh vực khác như: Toán học, đàm phán, giao tiếp và thuyết phục.

Học ngành tài chính ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính có rất nhiều cơ hội rộng mở về việc làm. Với kiến thức học được và khả năng nghề chuyên sâu có thể tìm thấy cơ hội ở những vị trí sau:

    • Chuyên gia phân tích tài chính
    • Chuyên gia quản lý rủi ro
    • Nhân viên kinh doanh
    • Kiểm toán
    • Chuyên viên thanh toán Quốc Tế
    • Chuyên viên tư vấn đầu tư
    • Giao dịch viên tài chính
    • Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp với thành tích cao còn có cơ hội giảng dạy chuyên sau ngành Tài chính hoặc trờ thành CFO của các tập đoàn.

Mức lương sau ra trường của ngành Tài chính tại Mỹ

Cơ hội việc làm du học Mỹ ngành tài chính

Sự thiếu hụt nhân lực bên cạnh nhiều chính sách ưu tiên, chế độ lương thưởng tốt tại Mỹ luôn là lý do thu hút lao động. Mức lương sinh viên mới ra trường cho ngành nghề này được thống kê năm 2023 như sau:

Vị trí Mức lương
Tư vấn tài chính cá nhân $95,160
Quản lý quỹ $57,970
Nhân viên tín dụng $68,430
Phân tích tài chính – rủi ro $94,560
Quản trị tài sản – nguồn vốn $123,990

 Bạn có thể tham khảo mức lương của ngành tài chính nhiều hơn tại ĐÂY

Danh sách các trường TOP đào tạo ngành tài chính tốt nhất tại Mỹ

Tên trường Bang Loại hình
Đại học Illinois tại Chicago (UIC) Illinois Công lập
Đại học Depaul Illinois Công lập
Đại học Hartford Connecticut Tư thục
Đại học quốc tế Florida (FIU) Florida Công lập
Đại học Houston bang Texas Texas Công lập
Đại học Kentucky Kentuckey Công lập
Đại học Southern Illinois Edwardsville Illinois Công lập
Đại học Auburn (AU) Alabama Công lập
Đại học West Virginia West Virginia
Trường MiraCosta College California Công lập
Đại học Central Florida (UCF) Florida Công lập

Du học Mỹ ngành Ngân Hàng

Các chương trình về ngân hàng được tạo ra nhằm trang bị cho các bạn sinh viên kiến ​​thức để thành công trong thế giới ngân hàng hiện tại. Các khóa học là các lớp học được giảng dạy bởi các giảng viên có trình độ nhằm mục đích nâng cao kiến ​​thức của người tham gia về một lĩnh vực nhất định hoặc đào tạo trong một chuyên ngành cụ thể. Các khóa học khác nhau về thời lượng, kích thước, nội dung và thời lượng.

Về cơ bản, bạn sẽ được học những nội dung sau, trước khi đi sâu vào tìm hiểu một lĩnh vực nhất định:

    • Nguyên lý của ngân hàng
    • Nguyên tắc quản lý
    • Luật kinh doanh
    • Tài chính
    • Nguyên tắc tiếp thị
    • Công nghệ thông tin và thống kê

Ngoài ra, bạn còn được học cách phân tích các hoạt động, vai trò và quy định của các ngân hàng thương mại và đầu tư. Để kịp thời thích ứng với sự đổi mới và phát triển nhanh chóng của công nghệ.

Có nên theo học ngành ngân hàng tại Mỹ không?

Từ những doanh nghiệp quy mô nhỏ cho đến các tập đoàn lớn đều cần đến Ngân hàng và các tổ chức tài chính. Tất cả các quyết định liên quan đến các vấn đề tài chính được đưa ra bằng cách xem xét các quyết định của các bộ phận tài chính ngân hàng trong tổ chức. Mọi nơi trên thế giới đều cần một ngân hàng và mọi ngân hàng đều cần nhân viên tài chính ngân hàng chuyên nghiệp. Điều này cho thấy nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng của ngân hàng là khá cao.

Nếu bạn quan tâm đến ngành Ngân hàng, chắc chắn Mỹ sẽ cực kỳ thu hút bạn bởi những lý do dưới đây:

    • Là quốc gia sở hữu nền giáo dục đáng kinh ngạc với hàng ngàn trường cao đẳng và đại học, trong đó có nhiều ngôi trường lọt TOP hàng đầu thế giới. Các giảng viên đều là những người dày dặn kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.
    • Mỹ có một nền kinh tế và khoa học công nghệ cực kỳ phát triển, đây chính là yếu tố nòng cốt giúp bạn trong việc học tập và phát triển sự nghiệp ngân hàng của mình
    • Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, bạn sẽ nhận được bộ kỹ năng vô cùng hữu ích, có thể áp dụng ở bất kỳ ngành nghề nào như: Toán học, tư duy phê phán, giao tiếp và thuyết phục.
    • Lĩnh vực hoạt động tài chính, bao gồm cả ngân hàng có tiềm năng tăng trưởng và ổn định trong công việc, điều này tạo ra nhiều cơ hội làm việc hơn trong tương lai

Du học Mỹ ngành tài chính ngân hàng ra trường làm gì?

Nhiều bạn đang đắn đo không biết sau khi tốt nghiệp sẽ lựa chọn đi theo con đường nào để bắt đầu sự nghiệp của mình. Đừng quá lo lắng về một thị trường cạnh tranh khốc liệt bởi ngành này luôn có nhu cầu về nhân sự. Tùy vào trình độ, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình một ngành nghề phù hợp và liên quan đến ngành học như: Kiểm toán viên, Nhà môi giới, Nhân viên cho vay, Nhà phân tích tài chính, Nhà quản lý tài chính hay Quản lý quỹ đầu tư…

Dưới đây là bảng thống kê một số công việc cùng mức thu nhập trung bình hằng năm trong lĩnh vực Ngân hàng tại Mỹ:

Nghề nghiệp Thu nhập trung bình/năm
Kiểm toán viên 65,940 USD
Nhà môi giới (chứng khoán) 72,070 USD
Nhân viên cho vay 62,620 USD
Nhà phân tích tài chính 78,620 USD
Nhà quản lý tài chính 115,320 USD

TOP trường để du học Mỹ ngành tài chính ngân hàng

New York University Carnegie Mellon University University of Texas—Austin Indiana University—Bloomington
Đứng thức #30 trên bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu tại Mỹ, và xếp #2 về tài chính theo US News & World Report 2019. Xếp hạng: #8 về Tài chính và #25 trường đại học hàng đầu tại Mỹ theo US News & World Report 2019 Xếp hạng: #5 về Tài chính và #49 trường đại học hàng đầu tại Mỹ theo US News & World Report 2019 Xếp hạng: #7 về Tài chính và #89 trường đại học hàng đầu tại Mỹ theo US News & World Report 2019
Học phí: 51,828 USD ~ 1 tỷ 208 triệu VNĐ Học phí: 55.465 USD ~ 1 tỷ 293 triệu VND Học phí: 37,480 USD ~ 874 triệu VND Học phí: 35,456 USD ~ 826 triệu VND
Hạn chót nộp hồ sơ: Ngày 1 tháng 1 Hạn chót nộp hồ sơ: Ngày 1 tháng 1 Hạn chót nộp hồ sơ: Ngày 1 tháng 12
Tỷ lệ tốt nghiệp: 75% Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp: 76% Tỷ lệ tốt nghiệp: 63%

Du học Mỹ ngành kế toán

Kế toán là công việc thu nhận, ghi chép, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, hay cơ quan nhà nước,… Bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh  tế, ảnh hưởng rất nhiều đến quy trình hoạt động tài chính của công ty.

Ngoài việc quản lý các vấn đề doanh thu, chi phí sản xuất mà, công việc của kế toán còn phải chịu trách nhiệm pháp lý cho các giao dịch tài chính như đóng thuế hoặc các dữ liệu để nắm được công ty có quy mô hoạt động thế nào.

Kế toán được chia thành hai loại:

  • Kế toán công: là kế toán tại những đơn vị hoạt động không có tính chất kinh doanh, không lấy doanh lợi làm mục đích hoạt động như các tổ chức đoàn thể xã hội, các tổ chức nhà nước…
  • Kế toán doanh nghiệp:  là loại kế toán ở các doanh nghiệp, hoạt động với mục tiêu chính là kinh doanh sinh lời.

Có nên du học Mỹ ngành tài chính kế toán không?

Triển vọng nghề nghiệp Sinh viên kế toán luôn dễ dàng tìm thấy cơ hội việc làm tốt tại những môi trường chuyên nghiệp trong vòng 6 tháng kể từ khi rời trường đại học. Thêm vào đó, với một chương trình đào tạo có cấu trúc rõ ràng về lĩnh vực Kế toán – Tài chính, các bạn trẻ sẽ biết được cách đạt được những bước tiến nhanh trong nghề nghiệp.
Nền kinh tế thế giới luôn cần kế toán Miễn là khi đồng tiền còn được luân chuyển vòng quanh, thế giới sẽ vẫn cần đến những người có chuyên môn về lĩnh vực Kế toán và Tài chính. Tuy nhiên, các kế toán viên và các chuyên gia tài chính phải luôn trau dồi chuyên môn theo thời gian và cập nhật những nhu cầu riêng của nền kinh tế toàn cầu trong từng thời điểm cụ thể.
Bạn có thể làm việc trong bất kỳ ngành công nghiệp nào Công việc của các kế toán làm việc với các con số, cụ thể là gồm các hoạt động ghi chép, phân loại, tóm tắt, diễn giải và truyền đạt thông tin tài chính về một doanh nghiệp. Quy trình tài chính này có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực. Do đó, với chuyên môn kế toán tốt, bạn có thể làm việc ở bất kỳ công ty, trong bất kỳ ngành công nghiệp nào.
Hỗ trợ tốt những ngành nghề khác Chuyên môn về Kế toán và Tài chính hỗ trợ rất tốt cho các lĩnh vực khác, đặc biệt là những lĩnh vực thuộc phạm vi kinh doanh rộng lớn. Do đó, thay vì theo đuổi ngành Kế toán và Tài chính như một sự nghiệp chính, các bạn trẻ cũng có thể trang bị kiến thức về lĩnh vực này để kết hợp với một niềm đam mê khác của bạn.
Tính ứng dụng thực tế cao Các chương trình đào tạo về Kế toán và Tài chính thường có cách tiếp cận thực tiễn cao, nghĩa là các trường đại học đảm bảo học sinh của họ có đầy đủ kỹ năng thông qua các hoạt động thực hành. Nhiều khóa học Kế toán và Tài chính chỉ có lộ trình đào tại 1 năm, nhưng với giáo trình học gần gũi với thực tế, chắc chắn các học viên sẽ vượt qua được những yếu cầu khắt khe của nghề nghiệp.
Cơ hội làm việc cao Ngày nay, kinh doanh là một hoạt động mang tính toàn cầu, và các nhà cung cấp giáo dục Kế toán và Tài chính cũng không bỏ qua tình hình thực tế này. Với một năm du học ngành này ở nước ngoài, du học sinh sẽ được cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nền kinh tế toàn cầu, kinh nghiệm ứng xử trong các nền văn hoá khác và trau dồi kỹ năng ngôn ngữ để làm việc tốt ở các môi trường quốc tế khác.

Du học Mỹ ngành tài chính kế toán ra trường làm gì?

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức. Vì vậy thị trường việc làm của nghề này rất rộng lớn. Hãy làm một phép tính nhỏ: Cho đến năm 2018, tỷ lệ việc làm của lĩnh vực kế toán tăng trưởng khoảng 22% mỗi năm. Hàng tháng nước ta có hàng nghìn doanh nghiệp được thành lập, trung bình mỗi doanh nghiệp cần 2-6 kế toán viên. Như vậy, cơ hội việc làm của ngành Kế toán là vô cùng rộng lớn và đa dạng.

Người học ngành Kế toán có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm. Tốt nghiệp ra trường, có thể đảm nhận các vị trí như :

    1. Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính;
    2. Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ;
    3. Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính;
    4. Nghiên cứu, Giảng viên, Thanh tra kinh tế…

Mức lương ngành kế toán du học Mỹ

Mức lương trung bình cho kế toán và kiểm toán viên là 63,500 (tính vào thời điểm 5/2012). 10% có mức lương thấp nhấp là ít hơn $39,930 và 10% nhận được lương Mức cao nhất là cao hơn $111,510. Bảng tổng kết 5 ngành với mức lương trung bình cao nhất:

Tài chính và bảo hiểm $66,530
Sản xuất $65,300
Quản lí các công ty và doanh nghiệp $64,670
Kế toán, khai thuế, sổ sách kế toán, và dịch vụ trả lương $63,910
Chính phủ $61,490

Các trường đào tạo ngành tài chính kế toán tốt du học Mỹ

Đại học Texas tại Austin Đại học Brigham Young tại Provo Đại học Illinois tại Urbana-Champaign Đại học Michigan tại Ann Arbor Đại học Pennsylvania
Năm thành lập: 1883. Năm thành lập: 1875. Năm thành lập: 1867. Năm thành lập: 1817. Năm thành lập: 1740.
Tổng số sinh viên đại học: 40.492. Tổng số sinh viên đại học: 31.233. Tổng số sinh viên đại học: 33.955. Tổng số sinh viên đại học: 29.821. Tổng số sinh viên đại học: 10.033.
Học phí và lệ phí năm học 2018-2019 là 10.606 USD với sinh viên trong tiểu bang và 37.480 USD với sinh viên ngoài. Học phí và lệ phí: 5.620 USD Học phí và lệ phí: 15.998 USD với sinh viên trong tiểu bang và 32.568 USD với sinh viên ngoài. Học phí và lệ phí: 15.262 USD với sinh viên trong tiểu bang và 49.350 USD với sinh viên ngoài. Học phí và lệ phí: 55.584 USD
Bảng xếp hạng các đại học có chương trình ngành kế toán tốt nhất được US News & World Report đưa ra dựa trên đánh giá của các giảng viên ở những tổ chức uy tín.