TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ THẤP NHẤT TẠI ÚC

Các trường Đại học Úc đều là các trường Đại học chất lượng nằm trong top 1000 trường Đại học tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu vừa chất lượng vừa có học phí rẻ nữa thì chắc chắc là điều tuyệt vời rồi. Danh sách các trường đại học dưới đây sẽ cho bạn cả 2 tiêu chí đó.

1. Đại học Liên bang Úc – Federal University (FedUni)

Đại học Liên bang Úc hay FedUni là trường Đại học Công lập có trụ sở tại Ballarat và các campus tại Churchill, Horsham và Berwick. Thành lập năm 1870 là cơ sở giáo dục đại học lâu đời thứ tư tại Úc. Với mức học phí bắt đầu từ 22,000 AUD năm, Đại học FedUni là trường đại học rẻ nhất ở Úc dành cho sinh viên quốc tế.

FedUni cung cấp các chương trình học trong các ngành Nhân văn, Kỹ thuật, Kinh doanh, Khoa học, Toán, Điều dưỡng, Hộ sinh, Y học, Tâm lý học, Biểu diễn hoặc Nghệ thuật Thị giác, Công nghệ thông tin, Sức khỏe nghề nghiệp, Giáo dục thể chất. Cụ thể mức học phí tại FedUni trong khoảng như sau:

  • Học phí bậc đại học tại FedUni: Từ 22,000 AUD/năm.
  • Học phí sau đại học tại FedUni: Từ 23,000 AUD/năm.

2. Đại học Torrens

Đại học Torrens là Đại học Tư thục rẻ nhất ở Úc có trụ sở tại Adelaide. Thành lập năm 2013, đại học Torrens có quy mô 10,000 sinh viên bao gồm cả sinh viên quốc tế.

Đại học Torrens cung cấp các chương trình học trong các ngành Kinh doanh, Truyền thông, Thiết kế, Quản lý khách sạn. Đại học Torrens có thể coi là trường Đại học Tư thục có mức học phí rẻ nhất tại Úc. Cụ thể mức học phí tại Torrens như sau:

  • Học phí bậc đại học tại Torrens: Từ 26,000 AUD năm.
  • Học phí sau đại học tại Torrens: Từ 26,000 AUD năm.

3. Đại học Charles Darwin (CDU)

Đại học Charles Darwin University (CDU) là một cơ sở giáo dục công lập thành lập năm 2003 sau sự sát nhập giữa 3 trường. Trường có trụ sở tại Darwin và 8 campus cũng tại Darwin.

CDU cung cấp các khoa học dạy nghề và đại học trong các lĩnh vực Kinh doan, Luật, Giáo dục, Kỹ thuật và CNTT, Khoa học sức khỏe và con người, Xã hội bản địa, Điều dưỡng và Hộ sinh.

CDU là một trong các trường đại học có chi phí phải chăng nhất ở Úc. Cụ thể mức học phí như sau:

  • Học phí bậc đại học tại CDU: Từ 25,000 AUD năm.
  • Học phí bậc sau đại học tại CDU: Từ 15,000 AUD năm.

4. Đại học Công giáo Úc – Australian Catholic University (ACU)

Đại học Công giáo Úc (ACU) là trường Đại học công lập xếp hạng hàng đầu ở Queensland. Thành lập năm 1991 sau sự hợp nhất của 4 tổ chức – một trong số đó đã hình thành từ năm 1800. ACU có campus ở Sydney, Brisbane, Canberra, Ballarat và Melbourne.

ACU cung cấp các chương trình học trong các lĩnh vực Giáo dục và nghệ thuật, Khoa học Y tế, Luật và Kinh doanh, Thần học và Triết học.

ACU có quy mô 24,000 sinh viên với 13% là sinh viên nước ngoài. ACU là một trong các trường có mức học phí thấp nhất nước Úc. Cụ thể mức học phí như sau:

  • Học phí bậc đại học tại ACU: Từ 25,000 AUD năm.
  • Học phí bậc sau đại học tại ACU: Từ 25,000 AUD năm.

5. Đại học Sunshine Coast (USC)

Đại học Sunshine Coast (USC) là trường công lập mở cửa năm 1996. Là một trong các trường đại học trẻ tốt nhất nước Úc. UCS có trụ sở chính tại Sippy Downs và các campus tại Fraser Coast, Caboolture và Gympie.

USC cung cấp các chương trình trong các lĩnh vực Kinh doanh, Du lịch, CNTT, Thiết kế và Truyền thông, Công nghiệp sáng tạo, Kỹ thuật và Khoa học, Giáo dục, Khoa học sức khỏe và Thể thao.

UCS có quy mô 10,000 sinh viên và 18% trong đó là sinh viên quốc tế. UCS nằm trong danh sách các trường đại học có mức học phí rẻ dành cho sinh viên quốc tế. Cụ thể mức học phí tại USC như sau:

  • Học phí bậc đại học tại USC: Từ 25,000 AUD năm.
  • Học phí bậc sau đại học tại USC: Từ 14,000 AUD năm.

6. Đại học Tây Sydney – Western Sydney (WSU)

 

Đại học Tây Sydney (WSU) là trường đại học công lập thành lập năm 1989. Trường có trụ sở tại Sydney và các chi nhánh tại Perth, Parramatta, Blacktown, Bankstown, Campbelltown, Livepool và Hawkesbury. Trường được thành lập sau khi sát nhập 2 trường cao đẳng.

WSU cung cấp các khoa học đại học và sau đại học với các lĩnh vực bao gồm Kinh doanh, Máy tính, Giáo dục, Luật, Y học, Điều dưỡng và Hộ sinh, Khoa học xã hội và Tâm lý học, Khoa học và sức khỏe, Nhân văn.

WSU có quy mô 35,000 sinh viên với 20% trong số đó là sinh viên quốc tế. WSU cũng nằm trong danh sách các trường đại học có mức học phí hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế. Cụ thể mức học phí tại WSU như sau:

  • Học phí bậc đại học tại WSU: Từ 26,000 AUD năm.
  • Học phí bậc sau đại học tại WSU: Từ 14,000 AUD năm.

7. Đại học Wollongong (UOW)

Đại học Wollongong là trường đại học công lập có trụ sở tại New South Wales. Trường thành lập năm 1951 và có cơ sở tại Sydney, Dubai và Hàn quốc.

UOW cung cấp nhiều chương trình học trong các lĩnh vực Kinh doanh, Kỹ thuật và Khoa học thông tin, Luật và Nhân văn, Khoa học và Y học, Khoa học xã hội.

UOW là trường đại học có tính toàn cầu hóa cao với 29% trong tổng số 18,000 sinh viên của trường là sinh viên đến từ hơn 130 quốc gia trên thế giới.

8. Đại học New England (UNE)

Đại học New England là trường đại học công lập tọa lạc tại Armidale, New South Wales. Thành lập năm 1938 với tên gọi là trường New England College trực thuộc Đại học Sydney. Năm 1994, trường sát nhập với Northern Rivers College để thành lập UNE ngày nay.

Trường UNE cung cấp các chương trình học với các lĩnh vực Nhân văn, Khoa học, Y học và Sức khỏe. Trường có 7 trường College trực thuộc.

UNE có quy mô 14,000 sinh viên với 6,000 đến từ Úc, còn lại là sinh viên phần còn lại của thế giới. UNE được xếp trong danh sách các trường có mức học phí hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Cụ thể mức học phí tại UNE như sau:

  • Học phí bậc đại học tại UNE: Từ 27,000 AUD năm.
  • Học phí bậc sau đại học tại UNE: Từ 30,000 AUD năm.

9. Đại học Charles Sturt (CSU)

Đại học Charles Sturt là trường đại học công lập tại New South Wales thành lập năm 1989. Trường có 6 campus ở các thành phố tại bang New South Wales bao gồm Bathurst, Wagga Wagga, Orange, Port Macquarie, Albury Wodonga. Ngoài ra, trường có 3 trung tâm Study Centrer tại Sydney, Melbourne và Brisbane.

CSU cung cấp các chương trình học trong các lĩnh vực Sức khỏe, Nông nghiệp và Rượu, Kinh tế, Truyền thông và sáng tạo, Công tác xã hội, Công nghệ máy tính, Công nghệ thông tin, Điều dướng, Giáo dục.

CSU có quy mô 42,000 sinh viên và 23% trong số đó đến từ 105 quốc gia. CSU là trường có mức học phí rất hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Cụ thể mức học phí tại CSU như sau:

  • Học phí bậc đại học tại CSU: Từ 16,000 AUD năm.
  • Học phí bậc sau đại học tại CSU: Từ 25,000 AUD năm.

10. Đại học Edith Cowan

Đại học Edith Cowan là trường đại học công lập tọa lạc tại thành phố Perth. Được thành lập năm 1991 trường có 3 khu học xá đều nằm ở Tây Úc tại các thành phố: Joondalup, Mount Lawley, South West.

Đại học Edith Cowan cung cấp các ngành học bao gồm: Thương mại, Khoa học, Khoa học sức khỏe, Y tá và điều dướng, Công tác xã hội, Thể thao, Giáo dục, Hàng không, Công nghệ, Khoa học máy tính, Quản trị du lịch khách sạn, Nghệ thuật sáng tạo, Truyền thông, Tài chính, Marketing, Kế toán.

Với quy mô 30,000 sinh viên trong đó có 6,000 đến từ 100 quốc gia trên thế giới. Đại học Edith Cowan cũng nằm trong danh sách các trường đại học có mức học phí hấp dẫn. Cụ thể mức học phi tại Edit Cowan như sau:

  • Học phí bậc đại học tại Edith Cowan University: 25,000 AUD năm
  • Học phí bậc sau đại học tại Edith Cowan University: 27,000 AUD năm.

Như vậy, trên đây là danh sách 10 trường Đại học chất lượng tại Úc có mức học phí thấp nhất dành cho du học sinh quốc tế. Hy vọng, thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn tham khảo khi có ý định du học tại Úc. Tất nhiên, mức học phí sẽ khác nhau và cao hơn ở các ngành học hot. Nhưng nhìn chung, các trường đại học trên vẫn luôn nằm trong top các trường đại học học phí tốt nhất. Chúc các bạn du học Úc thành công. Liên hệ Việt Nam Hiếu Học để chắp cánh cho ước mơ học tập của bạn.