TÌM HIỂU DU HỌC ÚC

Tổng quan:

Theo khảo sát thì nước Úc được biết đến như là “đất nước học thuật” và nằm trong top 3, chỉ sau Mỹ và Anh. Thêm vào đó, nước Úc ngày càng có sức hút lớn với sinh viên quốc tế, nơi nhiều phụ huynh và học sinh chọn là miền đất hứa khi di du học, bởi nơi đây hội tụ nhiều yếu tố tuyệt vời để khởi đầu tương lai đầy lạc quan. Trong TOP 100 trường Đại học tốt nhất thế giới, nước Úc có đến 06 trường Đại học danh giá.

Hệ thống giáo dục:

Tại Úc, sau khi hoàn tất 13 năm học từ bậc tiền tiểu học đến hết trung học, các sinh viên sẽ tiếp tục các bậc học từ đại học đến sau đại học. Các trường tại Úc luôn tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế hoà nhập và có thêm những hỗ trợ giúp các bạn phát triển các tố chất tự nhiên.

Do vậy, chương trình đào tạo cho sinh viên quốc tế đều có các giáo viên giảng dạy phù hợp cho các sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, các trung tâm Anh ngữ và tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ khi sinh viên gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình học tập và sinh sống tại nước Úc.

Hệ thống bằng cấp sau phổ thông của Úc – mô tả sơ lược và thời gian học:

  • Certificate I – Chứng chỉ bậc I: từ 03 đến 06 tháng
  • Certificate II – Chứng chỉ bậc II: từ 06 đến 12 tháng
  • Certificate III – Chứng chỉ bậc III: từ 06 đến 12 tháng
  • Certificate IV – Chứng chỉ bậc IV: trong 01 năm
  • Diploma – Bằng cao đẳng: từ 01 đến 1,5 năm
  • Advanced Diploma – Bằng cao đẳng chuyên sâu: từ 02 đến 2,5 năm
  • Associate Degree –  Bằng cao đẳng định hướng chuyển tiếp lên đại học: trong 02 năm
  • Bachelor degree  –   Bằng cử nhân: từ 03 đến 04 năm
  • Bachelor Honours Degree – Bằng cử nhân danh dự:  trong 01 năm
  • Graduate Certificate – Chứng chỉ sau đại học: từ 06 đến 12 tháng
  • Graduate Diploma – Văn bằng sau đại học: từ 01 đến 02 năm
  • Masters Degree – Bằng thạc sĩ:   từ 01 đến 02 năm
  • Doctoral Degree – Bằng tiến sĩ: từ 03 đến 04 năm

Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế sẽ có các chương trình chuyển tiếp như các khoá học tiếng Anh (ELICOS), các chương trình dự bị đại học (Foundation Programs) – gần giống như chương trình cho sinh viên chuẩn bị khoá học nghề (VET) hay Đại học tại Úc và các khóa học chuyển tiếp khác (Other Bridging Courses).

Đối với bậc đại học và sau đại học, các trường luôn được phải thoả mãn các quy định về chất lượng giảng dạy và nội dung khoá học theo TEQSA (Cơ quan quản lý Tiêu chuẩn và Chất lượng Giáo dục Đại học). Mặc dù, các trường đại học được độc lập về quản lý và có quyết định về cách cung cấp và nội dung các khoá học.

Vì sao du học Úc:

Những điều kiện tiên quyết nào giúp sinh viên và phụ huynh có chọn lựa tốt?

a .Chất lượng bằng cấp

Hệ thống bằng cấp của hệ thống giáo dục được quản lý chặt chẽ bởi chính phủ Úc để duy trì và đảm bảo tiêu chuẩn về giáo dục đang được toàn thế giới công nhận. Vì vậy, tất cả các sinh viên khi tốt nghiệp từ những trường của Úc đều được đánh giá cao về kiến thức và kỹ năng xã hội. Khi đến Úc du học, sinh viên quốc tế có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng học tập mình sẽ nhận được.

b. Một hệ thống giáo dục đa dạng

Thông qua hệ thống giáo dục của nước Úc, các trường tại đất nước này có rất nhiều các khoá học và sự linh hoạt trong việc xét tuyển giúp sinh viên quốc tế có thể hiểu rõ hơn về khả năng và nhiều cơ hội trong con đường học vấn. Tại Úc, nơi đây có rất nhiều trường đại học, cao đẳng, đào tạo nghề nghiệp và giảng dạy Anh ngữ. Sinh viên quốc tế phải chọn lựa chuyên ngành theo học với niềm đam mê và nhiệt huyết. Tuy nhiên, các sinh viên cũng dễ dàng chuyển đổi ngành học nếu cảm thấy không phù hợp mà không phải chuyển sang một ngôi trường khác. Vì nước luôn muốn đáp ứng được nhu cầu học tập và lợi ích cho sinh viên.

c. Môi trường sống đầy đủ tiêu chuẩn

Bên cạnh hệ thống đào tạo xuất sắc, nước Úc có rất nhiều nơi được bình chọn là địa điểm sống lý tưởng cho sinh viên học sinh. Trong TOP 30 thành phố đáng sống nhất thể giới, nước đã có đến 06 thành phố, khi được nhắc đến thì các sinh viên quốc tế luôn thấy yêu thích: Perth (bang Western Australia), Darwin (bang Northern Territory), Brisbane (bang Queensland), Adelaide (bang South Australia), Sydney và Canberra (bang New South Wales).

d. Cập nhật nền công nghệ mới

“Xứ sở chuột túi” luôn đi tiên phong trong các chương trình nghiên cứu và các dự án khoa học, vì vậy sự sáng tạo và phát minh công nghệ mới luôn nhanh nhất. Sinh viên quốc tế khi tham gia học tập tại nước Úc, các bạn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị về nguồn lực nghiên cứu và công nghệ ấn tượng của quốc gia này.

e. Chính sách làm việc

Đối với sinh viên quốc tế, các bạn được phép đi làm thêm trong quá trình học tập trong nước Úc một cách hợp pháp. Chính phủ Úc có quy định sinh viên quốc tế được phép làm việc 40 tiếng/ 02 tuần, tuy nhiên các bạn cũng nên quan trọng việc học tập của bản thân. Sau những trải nghiệm đó, sinh viên quốc tế có thể tích luỹ được nhiều kinh nghiệm và giúp ích cho nghề nghiệp tương lai của mình.

Bạn quan tâm đến việc học ở Úc cũng như những cơ hội mà du học Úc đem lại ? Hãy liên hệ ngay với Việt Nam Hiếu Học nhé.