NÊN DU HỌC NGÀNH GÌ Ở MỸ?

Du học Mỹ từ lâu đã là cụm từ “nóng” trong ngành du học. Chất lượng giáo dục, trường đại học danh tiếng và cuộc sống nhộn nhịp, hấp dẫn là những yếu tố vô cùng thu hút sinh viên quốc tế. Thế nhưng với chương trình giáo dục đa dạng, nên học ngành gì vẫn là điều khiến các bạn phân vân. Dưới đây là một số ngành học được sinh viên lựa chọn nhiều nhất khi du học Mỹ.

1. Khoa học máy tính

Khoa học máy tính là ngành đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ, nhất là trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay. Phạm vi ảnh hưởng của ngành này rất rộng, ứng dụng vào hầu hết tất cả các lĩnh vực của đời sống. Nhiều nước phát triển trên thế giới đang tập trung đầu tư cho lĩnh vực này trong đó có nước Mỹ.

Mỹ nổi tiếng là trung tâm công nghệ hiện đại hàng đầu của thế giới với các gương mặt đại diện lớn như Apple, Microsoft, Facebook, IBM,… Đây cũng là nơi sinh ra những “ông trùm” công nghệ như Bill Gates, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg,….Điều này cho thấy cơ hội việc làm cho sinh viên ngành này cũng rất rộng mở với mức lương xứng đáng.

Các chuyên ngành liên quan tới công nghệ thông tin được các trường đại học ở Mỹ đặc biệt quan tâm, với rất nhiều chuyên ngành từ các ngành khoa học máy tính cho đến những ngành liên quan tới trí tuệ nhân tạo (AI), ngôn ngữ lập trình,…

2. Quản trị kinh doanh

Nước Mỹ được biết đến là nơi đã đào tạo hàng trăm nhà lãnh đạo hàng đầu cả các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới, cũng như các doanh nghiệp hàng đầu tại các quốc gia. Vì vậy, theo học ngành quản trị kinh doanh cũng là lựa chọn của rất nhiều du học sinh.

Ở Mỹ, case study (bài tập tình huống) là những điều không thể thiếu trong chương trình học. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia các buổi talk-show cùng những nhà quản lý hàng đầu tại các doanh nghiệp, lắng nghe chia sẻ và bí quyết làm lên thành công của họ.

Theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh sẽ giúp bạn đào sâu suy nghĩ về những vấn đề như sự đa dạng chủng tộc, chính trị và những vấn đề khác đóng vai trò quan trọng trong môi trường kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể học lên Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) để trau dồi thêm kiến thức cũng như có thêm cơ hội thăng tiến cho sự nghiệp tương lai.

3. Kỹ sư hóa

Là một trong những nước phát triển hàng đầu thế giới cả về khoa học – kỹ thuật và công nghệ, Mỹ là quốc gia luôn đứng top đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất để du học ngành kỹ sư hóa. Đây là một trong số các ngành thuộc khối STEM (Science Technology Engineering Mathematics) và có nhiều lợi thế đặc biệt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Trở thành sinh viên Kỹ sư hóa, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu, thực tập tại các phòng thí nghiệm hiện đại nhất trên thế giới với đầy đủ các trang thiết bị. Sinh viên có thể tìm ra những phương thức tối ưu để xây dựng và vận hành nhà máy công nghiệp, thiết kế quy trình hóa học cho toàn bộ nhà máy để sản xuất ra sản phẩm.

4. Truyền thông

Được biết đến là quốc gia tự do ngôn luận, người dân Mỹ luôn đề cao tầm quan trọng của việc trao đổi, truyền bá thông tin, quảng cáo, tiếp thị trên các phương tiện tuyền thông…Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Mỹ là nơi tập trung của hầu hết những thương hiệu truyền thông hàng đầu thế giới.

Khi lựa chọn ngành truyền thông tại Mỹ, bạn sẽ dành phần lớn thời gian nghiên cứu những kiến thức về truyền thông đa phương tiện, các hình thức quảng cáo, website, quản lý mạng xã hội, và cả những khái niệm chung về quan hệ công chúng kết hợp marketing quảng bá thương hiệu.

Chuyên ngành truyền thông sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường trong ngành kinh doanh, quảng cáo, báo chí, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, giáo dục, truyền thông và dịch vụ xã hội..

5. Y tá – điều dưỡng

Với một quốc gia phát triển như Mỹ, các chính sách xã hội luôn được quan tâm hàng đầu trong đó có y tế. Hàng năm, Chính phủ Mỹ đầu tư môt khoản tiền không nhỏ vào việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Chính vì vậy, ngành y tá – điều dưỡng rất được chú trọng tại đất nước này.

Các chương trình học về y tá – điều dưỡng tại các trường đại học Mỹ rất đa dạng, sinh viên sẽ được đi thực tập ở các bệnh viện từ rất sớm để làm quen với tính chất công việc. Nếu lựa chọn học ngành này thì cơ hội định cư tại nước Mỹ rất cao. So với những ngành nghề khác, mức lương của y tá – điều dưỡng cũng tương đối cao, tỉ lệ thất nghiệp là cực kì thấp vì nhu cầu nhân lực ngành này luôn cao.