DU HỌC MỸ: TẠI SAO DU HỌC NGÀNH KẾ TOÁN TẠI MỸ LUÔN THU HÚT HỌC SINH QUỐC TẾ?

Kế toán là ngành nghề rất phổ biến và mang tính ổn định cao. Phòng kế toán được coi như “xương sống”, nắm vai trò cốt lõi trong bộ máy vận hành của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Du học ngành kế toán tại Mỹ là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên mong muốn theo đuổi lĩnh vực này để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. Vậy du học ngành kế toán ở xứ sở cờ hoa cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng INDEC giải đáp câu hỏi này với bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang tìm hiểu về du học ngành Kế toán tại Mỹ? Đăng ký ngay để được Việt Nam Hiếu Học hướng dẫn chi tiết về trường, ngành và các chương trình học bổng cực hấp dẫn

Thông tin tổng quan về ngành kế toán

Ngành kế toán là gì?

Kế toán là công việc xác định, ghi chép, tổng hợp và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan,v.v Cụ thể hơn, kế toán sẽ thực hiện quá trình thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản trong doanh nghiệp, tổ chức, từ đó tổng hợp thành báo cáo tài chính, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động và đưa ra những quyết định đúng đắn phù hợp với tình hình kinh tế – xã hội.

Kế toán thường được chia thành hai lĩnh vực:

  • Kế toán công: là kế toán tại những đơn vị hoạt động không có tính chất kinh doanh như các tổ chức đoàn thể xã hội, các tổ chức nhà nước…
  • Kế toán doanh nghiệp:  là kế toán ở các công ty, hoạt động với mục tiêu chính là kinh doanh sinh lời.

Chọn học ngành Kế toán, các bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức cơ sở ngành như nguyên lý kế toán, kế toán quản trị, kế toán chi phí, kiểm toán… đến các kiến thức chuyên sâu như Kế toán ngân hàng, Kế toán tài chính, Thuế, Phân tích báo cáo tài chính, nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối v.v

Tố chất cần có của người theo ngành kế toán

Để thành công trong ngành kế toán, người lao động cần có những phẩm chất sau:

  • Khả năng phân tích, tổng hợp số liệu và trí nhớ tốt
  • Thích làm việc với con số và dữ liệu
  • Trung thực, kiên nhẫn và nguyên tắc
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, làm việc với độ chính xác cao.
  • Tinh thần trách nhiệm, kỷ luật cao
  • Có kỹ năng sử dụng tốt nghiệp vụ phần mềm kế toán.

Vì sao bạn nên du học ngành kế toán tại Mỹ

Chương trình giảng dạy kế toán hàng đầu thế giới

Để học về ngành kinh tế nói chung và kế toán nói riêng thì nước Mỹ là lựa chọn số 1. Với cương vị là trung tâm Tài chính toàn cầu (Wall Street), với hàng ngàn công ty danh tiếng trong mảng tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… có trụ sở chính và chi nhánh trên khắp 50 bang, Hoa Kỳ là điểm đến hoàn hảo cho những bạn trẻ mong muốn xây dựng sự nghiệp trong ngành kế toán.

Bên cạnh đó, nước Mỹ còn tập hợp nhiều trường Đại học danh giá, lọt top đầu bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất thế giới hằng năm như Stanford, Harvard, Columbia… Đa số các cơ sở giáo dục tại Mỹ đều chọn Kế toán là ngành mũi nhọn, vì vậy sinh viên sẽ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên, chuyên gia tài năng để tiếp cận với những kiến thức tinh hoa về chuyên ngành mình đăng ký.

Trong thời đại công nghệ số, ngành kế toán liên tục cập nhật những phần mềm hỗ trợ cho việc tính toán, xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn. Các trường Đại học chuyên đào tạo Kế toán tại Mỹ nhận thức rất rõ về điều này và liên tục đưa các phần mềm tiên tiến nhất vào chương trình học. Nhờ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ sở hữu chuyên môn vững chắc mà còn có kỹ năng thực tiễn vượt trội.

Tiếp cận nền văn hóa đa dạng

Để thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, sinh viên đều cần chuẩn bị và mài dũa các kỹ năng mềm chuẩn chỉnh. Du học Mỹ ngành kế toán là khoảng thời gian tuyệt vời để các bạn trẻ làm giàu vốn sống để trưởng thành và bản lĩnh hơn trước khi bước vào môi trường lao động.

Khi học tập và sinh sống tại Hoa Kỳ – một quốc gia đa văn hóa, bạn sẽ được gặp gỡ, làm việc với bạn bè khắp năm châu, từ đó có thêm kiến thức về ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa v.v, đồng thời học được kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy phản biện… “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, những trải nghiệm nơi xứ người sẽ là hành trang vô giá, giúp bạn thêm độc lập, vững vàng trong cuộc sống và tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Triển vọng nghề nghiệp tươi sáng

Sở hữu tấm bằng tốt nghiệp ngành kế toán tại các trường Đại học Mỹ là tấm vé thông hành dẫn bạn đến rất nhiều cơ hội công việc hấp dẫn. Bằng cấp của hệ thống giáo dục Mỹ được đánh giá rất cao và công nhận trên toàn cầu, do đó bạn có thể làm việc tại bất kỳ quốc gia nào.

Mọi đơn vị tổ chức, công ty, doanh nghiệp đều cần bộ phận kế toán, vì vậy thị trường việc làm của ngành nghề này vô cùng rộng lớn. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lựa chọn nhiều công việc như: chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, kiểm soát viên, thủ quỹ, kế toán trưởng, nhân viên môi giới chứng khoán hay làm nghiên cứu, giảng viên hoặc thanh tra kinh tế…

So với các ngành nghề khác, mức lương của ngành kế toán cũng rất cạnh tranh. Theo thống kê tại Mỹ, mức lương trung bình cho sinh viên kế toán lên đến 50.000$/ năm và tăng lên 55.000$ sau 2-4 năm làm việc. Mức thu nhập sẽ tăng dần theo chiều hướng ổn định dựa trên năng lực và số năm kinh nghiệm, do đó người lao động trong ngành kế toán luôn có động lực phát triển và yên tâm về mức đãi ngộ tương xứng với năng lực.

Các trường Đại học Mỹ đào tạo ngành kế toán chất lượng cao

Để quá trình học tập diễn ra thuận lợi và đảm bảo chất lượng giảng dạy, sinh viên nên cân nhắc lựa chọn trường Đại học phù hợp khi du học Mỹ ngành kế toán. Các bạn có thể tham khảo một số trường chuyên đào tạo ngành Kế toán tại Mỹ cùng mức học phí tương ứng trong bảng dưới đây:

STT Trường Đại học Học phí /năm
1 Arizona State University 31.000$
2 University of Tennessee 31.500$
3 Brigham Young University 10.920$
4 University of New York 51.828$
5 University of Pennsylvania 55.584$
6 University of Notre Dame 53.391$
7 University of California 23.394$
8 Michigan University 39.766$

Tạm kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về du học Mỹ ngành kế toán do Việt Nam Hiếu Học tổng hợp, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trên hành trình theo đuổi tri thức và gây dựng sự nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khi lên kế hoạch du học Mỹ thì đừng ngại ngần liên hệ Việt Nam Hiếu Học để được tư vấn tường tận nhé!

VIỆT NAM HIẾU HỌC