DU HỌC MỸ: CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH AI MARKETING TẠI MỸ

Ngành marketing luôn không ngừng phát triển, sự xuất hiện của AI đã gây ra một cơn địa chấn gây ra nhiều sự thay đổi cho thị trường. Công nghệ đột phá này đã phá vỡ những rào cản không thể qua trước đây và mở ra một thế giới mới đầy hứa hẹn. Vậy làm cách nào để kết hợp AI và marketing một cách hiệu quả nhất? Trong bài viết hôm nay, Việt Nam Hiếu Học sẽ gợi ý cho bạn những trường Đại học Mỹ đang đào tạo AI Marketing – chuyên ngành được săn đón nhất trong thời gian này.

Tổng quan về AI Marketing

Sự giao thoa giữa marketing và trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực nghiên cứu hấp dẫn, vì nó bao gồm việc sử dụng các công nghệ máy học tiên tiến để tự động hóa hoàn toàn quy trình ra quyết định trong ngành marketing. Thông qua việc sử dụng các công nghệ như vậy, những người làm marketing có thể hợp lý hóa và tối ưu hóa các phương pháp nhắm mục tiêu của họ, từ đó mang đến thông điệp được cá nhân hóa cao cho khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, giúp nâng cao trải nghiệm, chuyển đổi và tăng doanh thu từ khách hàng.

Nhờ AI, người làm marketing có thể thu thập và xử lý lượng dữ liệu khổng lồ từ đó hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích của người tiêu dùng, nhằm đưa ra các chiến lược marketing nhắm mục tiêu cao được tùy chỉnh phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu. Việc sử dụng AI giúp tiết kiệm chi phí marketing hơn cũng như mang về hiệu quả tốt hơn so với phương pháp phân tích thủ công.

Triển vọng của AI Marketing trong tương lai

Thị trường phần mềm AI Marketing đang phát triển nhanh chóng, với thị trường toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt hơn 40 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo của MarketsandMarkets. Thị trường đang được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp marketing được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa, điều này có thể đạt được thông qua việc sử dụng các công cụ do AI cung cấp.

Nhìn chung, thị trường phần mềm AI Marketing rất đa dạng và đang phát triển, với nhiều ngách nhỏ.. Khi ngành này tiếp tục phát triển, nó mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và cá nhân quan tâm đến việc tận dụng AI cho mục đích marketing và quảng cáo.

Theo báo cáo của Gartner, đến năm 2025, 80% quy trình marketing sẽ được tự động hóa bằng công nghệ AI. Fortune Business Insights báo cáo rằng thị trường AI toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 1394,30 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ CAGR là 20,1%. Việc áp dụng rộng rãi AI trong ngành marketing đang được thúc đẩy bởi khả năng tự động hóa các quy trình, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ lợi nhuận (ROI). AI Marketing đang dần thay đổi ngành marketing truyền thống bằng cách hợp lý hóa các quy trình marketing và cho phép các nhà marketing tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược và sáng tạo.

Từ đây, bạn có thể thấy được tương lai rộng mở của ngành AI Marketing. Để đón đầu con sóng thay đổi ấy, hãy trang bị cho mình những kiến thức nền tảng về ngành từ những Đại học hàng đầu của Mỹ sau đây.

Các trường đại học Mỹ đào tạo chuyên ngành AI Marketing

Đại học Cornell

Trong chương trình đào tạo của chứng chỉ này, bạn sẽ được trải nghiệm thực tế, đổi mới phương pháp sử dụng máy học (machine learning) và AI vào các yếu tố marketing nhằm tối ưu hành trình của khách hàng, dựa trên dữ liệu thu được để ra các quyết định marketing nhằm mang đến các chiến dịch marketing thành công hơn.

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách đánh giá các hoạt động marketing hiện tại của tổ chức mình và lập kế hoạch tối ưu hóa chúng bằng cách sử dụng các ý tưởng chính từ AI và digital marketing để xây dựng chiến lược truyền thông số (digital strategy). Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn tạo các kế hoạch digital marketing của riêng mình cho cả paid media và owned media. Trong khóa học cuối cùng, bạn sẽ có cơ hội tạo một kế hoạch performance marketing và xác định các cách để tăng cường kế hoạch đó bằng cách sử dụng AI và máy học.

Sau khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ phát triển các kỹ năng và nền móng cần thiết để đạt được lợi thế trong digital marketing bằng các công cụ AI và các chiến lược đã được thử nghiệm thực chiến có thể đứng vững trước thử thách của thời gian trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng này.

Danh sách khóa học của chứng chỉ gồm:

  • Chuyển đổi kỹ thuật số trong marketing
  • Đánh giá cơ hội trong phương tiện kỹ thuật số trả tiền
  • Đánh giá cơ hội trong phương tiện kỹ thuật số sở hữu
  • Tự động hóa marketing và AI
  • Hội thảo học thuật Marketing

Chi tiết về chứng chỉ:

  • Thời lượng mỗi khóa học: 2 tuần
  • Thời lượng chương trình học: 2 tháng
  • Quy mô lớp học: Dưới 35 sinh viên
  • Học trực tuyến 3 – 5h/tuần

Sau khóa học bạn nhận được:

  • Chứng chỉ Marketing AI của Trường Quản lý Cao học Cornell Johnson
  • 40 Giờ Phát triển Chuyên môn (4 CEU)

Trường Quản lý Cao học Cornell Johnson

Trường Kinh doanh Darden – Đại học Virginia

Chứng chỉ AI Marketing từ Darden School Foundation được thiết kế để cung cấp cho các nhà quản lý nền tảng nhằm thúc đẩy các chiến lược marketing của họ từ đó nâng cao trải nghiệm và cá nhân hóa cho khách hàng.

Trong suốt chương trình này, bạn sẽ được đề cập đến mọi khía cạnh của hành trình marketing – từ phát triển sản phẩm, đến quản lý kênh và định giá, đến quảng cáo và khuyến mãi tại điểm bán,… Bạn sẽ thu được những hiểu biết sâu sắc thông qua các bài học thực tế của các nhà lãnh đạo đầu ngành như Netflix, Disney, Instacart và Starbucks đồng thời hưởng lợi từ các phiên live, phản hồi cá nhân hóa từ các giảng viên chuyên gia. Với các bài tập mô phỏng, bạn được trải nghiệm các công cụ mới và giải quyết các vấn đề kinh doanh khác nhau trong khi làm việc nhóm.

Chỉ trong sáu tháng, bạn sẽ phát triển kiến ​​thức làm việc cần thiết để tạo ra giá trị cá nhân hóa vượt trội và mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cho công ty hoặc khách hàng tương lai của bạn.

Danh sách khóa học của chứng chỉ gồm:

  • Trí tuệ nhân tạo và Chiến lược marketing
  • Cơ sở dữ liệu và số liệu
  • Cá nhân hóa mức độ tương tác của khách hàng
  • Triển khai chiến lược AI Marketing

Chi tiết về chứng chỉ:

  • Thời lượng chương trình học: 6 tháng
  • Học trực tuyến 6-8 giờ mỗi tuần

Medill School of Journalism (Northwestern University)

Chương trình là sự cộng tác của Get Smarter và Northwestern University, khóa học này sẽ giới thiệu về các khả năng ứng dụng của AI trong lĩnh vực digital marketing. Trong suốt sáu tuần, bạn sẽ tìm hiểu cách xây dựng chiến lược marketing dựa trên AI để cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và tỷ suất lợi nhuận. Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Tìm hiểu cách phát triển chiến lược digital marketing sẵn sàng cho tương lai, điều chỉnh nhu cầu của khách hàng với mục tiêu kinh doanh.
  • Hiểu rõ hơn về các cơ hội và thách thức do AI đặt ra, đồng thời mở khóa các cách lập kế hoạch cho tương lai đổi mới của AI.
  • Nâng cao khả năng tiếp cận và làm phong phú đối tượng khách hàng của bạn, đồng thời đưa ra quyết định chính xác dựa trên thông tin chi tiết về dữ liệu.
  • Phát triển các kỹ năng để tận dụng các công cụ đề xuất và tạo nội dung kỹ thuật số phản ánh các mục tiêu kinh doanh rộng lớn hơn của bạn.

Nội dung khóa học bao gồm:

  • Giới thiệu về AI
  • Content marketing sử dụng AI
  • Cá nhân hóa bằng công cụ đề xuất
  • Ra quyết định bằng cách sử dụng phân tích nâng cao
  • Chuyển đổi tổ chức để tích hợp AI
  • Tạo chiến lược digital marketing dựa trên AI

Chi tiết về chứng chỉ:

  • Học phí: $2,200
  • Thời lượng chương trình học: 6 tuần
  • Học trực tuyến 6-8 giờ mỗi tuần

Tạm kết

Có thể thấy, hiện nay AI ngày càng được nghiên cứu và phát triển thông minh hơn kéo theo đó là các thay đổi trong nhiều lĩnh vực mà ở đây là marketing. Nắm bắt được xu hướng này, các trường Đại học cũng cung cấp rất nhiều khóa học hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cần xác định mục tiêu của bản thân khi lựa chọn khóa học AI Marketing để lựa chọn sai cho phù hợp nhất. Hy vọng rằng các thông tin trên bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về học bổng các ngành tại Anh, Úc, Mỹ,… hãy liên hệ cùng Việt Nam Hiếu Học để chúng mình hỗ trợ tốt nhất cho bạn nhé