ĐIỂM DANH CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH DƯỢC HÀNG ĐẦU TẠI MỸ

Ngoài các nhóm ngành tài chính và kinh tế, du học ngành dược ở Mỹ được xem là ước mơ của nhiều sinh viên. Nếu bạn cũng đang có định hướng du học ngành dược ở Mỹ, đây sẽ là các trường đào tạo ngành dược tại Mỹ được đánh giá cao nhất.

Các trường đào tạo ngành dược tại Mỹ

Dưới đây sẽ là top 8 các trường đào tạo ngành dược ở Mỹ được các sinh viên và du học sinh thường xuyên lựa chọn.

University of Kansas

Đại học Kansas được thành lập vào năm 1865. Đây được xem là trường đại học công lập lớn nhất tiểu ban Kansas. Đặc biệt, University of Kansas còn được xếp ở vị trí cao nhất trong các trường đại học thuộc tiểu ban này.

Nằm trong top 50 trường đại học công lập tốt nhất ở Mỹ, đại học Kansas sở hữu những trang thiết bị y khoa hiện đại. Trong đó bao gồm phòng nghiên cứu, phòng lab, mô hình, máy phân tích,… Vậy nên nếu bạn đang có ý định du học ngành dược ở Mỹ, đại học Kansas sẽ là một cái tên mà bạn có thể cân nhắc đến.

University of Illinois at Chicago (UIC)

Thành lập năm 1982, Illinois tại Chicago được đánh giá là một trong những trường đại học  trẻ tuổi tốt nhất thế giới. Hiện nay, UIC đang có gần 20.000 sinh viên theo học ở 15 khoa. Trường cung cấp bao gồm: 83 chương trình đại học, 93 chương trình thạc sĩ, 64 chương trình tiến sĩ.

Ở lĩnh vực y khoa, UIC nổi bật với nhóm ngành chăm sóc sức khỏe với sự sáp nhập từ 2 trường cao đẳng chuyên ngành chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, trường còn được đặt tại khu đô thị Y khoa lớn nhất nước Mỹ. Đây là điều kiện thuận lợi để sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp.

University of Washington

Đại học Washington hẳn là các tên không còn xa lạ với những ai đang có ý định du học ngành dược ở Mỹ. Thành lập vào năm 1861, University of Washington sở hữu bề dày lịch sử cùng loạt thành tích khủng.

  • Trường được US News & World Report đánh giá là trường y khoa và trường điều dưỡng hạng nhất.
  • Trường y Khoa ở Mỹ duy nhất có 8 môn chuyên ngành đặc biệt.
  • Trường điều dưỡng xếp hạng nhất từ năm 1984.

University of California – San Francisco

University of California – San Francisco được xem là trường đại học lâu đời nhất miền Tây Hoa Kỳ. Xếp vị trí thứ 2 trong các trường đào tạo ngành dược tại Mỹ hàng đầu. Chỉ xếp sau đại học Washington. University of California – San Francisco xếp hạng 6 trong bảng xếp hạng các trường nghiên cứu y khoa ở Mỹ. Được US News and World Report xếp hạng 2 về nhóm ngành chăm sóc sức khỏe thiết yếu.

University of California – Los Angeles (UCLA)

University of California – Los Angeles được xem là cơ sở phía nam trực thuộc đại học California. Trường được thành lập vào năm 1919 và đến năm 1951 thì được công nhận là đại học California.

Mỗi năm UCLA đón tiếp từ 10.000 – 16.000 đợt sinh viên nhập học. Hiện tại trường đang có khoảng 43.000 sinh viên theo học. Trong đó số sinh viên quốc tế chiếm khoảng 18%. Bên cạnh đó, UCLA còn đạt được những thành tích cao nổi bật trong giới y học.

  • Năm 1960, giáo sư Willard F. Libby giành được giải Nobel đầu tiên nhờ cống hiến trong việc phát triển phương pháp định tuổi bằng đồng vị cacbon.
  • Năm 1981, Phó giáo sư Michael Gottlieb (thành viên trong Trung tâm Y tế trực thuộc đại học California – Los Angeles) lần đầu tiên chẩn đoán ra hội chứng AIDS.

Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences (MCPHS)

Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences (MCPHS) được thành lập vào năm 1823. Đây được xem là ngôi trường tư thục chuyên đào tạo về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có lịch sử lâu đời nhất. Là trường chuyên đào tạo về ngành dược và chăm sóc sức khỏe, đại học Dược và Khoa Học Sức Khỏe Massachusetts sở hữu những ưu điểm như:

  • Cơ sở vật chất hiện đại. Bao gồm hệ thống phòng lab, xét nghiệm, phòng khám,…
  • Liên kết học tập với các viện nghiên cứu như: Longwood Medical của Boston, viện nghiên cứu Y khoa ở New England,…
  • Trao tặng học bổng 100% MCPHS Advantage dành cho các bạn có nguyện vọng du học ngành dược ở Mỹ.

University of Michigan

University of Michigan được thành lập vào năm 1817. Đây được xem là một trong những ngôi trường công lập có lịch sử lâu đời ở Mỹ. Hiện tại, Đại học Michigan đang đào tạo hơn 260 chương trình ở bậc cử nhân và cao học. Loạt thành tích đáng trầm trồ về dược học của trường phải kể đến như:

  • Top 1 trường đại học nghiên cứu tốt nhất nước Mỹ theo National science foundation.
  • Được đánh giá là top 3 trường đại học đáng đầu tư theo trang Money.com.
  • Được U.S News & World Report xếp vào top 4 trường đại học công lập tốt nhất nước Mỹ.

University of Toledo

University of Toledo là cái tên cuối cùng trong danh sách các trường đào tạo ngành dược tại Mỹ tốt nhất. Năm 2023, Đại học Toledo được US News & World Report xếp ở vị trí 57 về đào tạo ngành dược ở Mỹ. Một trong những ưu thế tại University of Toledo bao gồm:

  • Nằm trong top các trường đại học có thế mạnh về nghiên cứu trên thế giới (Times Higher Education World University).
  • Có chương trình về giáo dục sức khỏe toàn diện.
  • Trung tâm y khoa của đại học Toledo là một trong 15 bệnh viện giảng dạy lớn nhất.

Điều kiện để du học ngành dược ở Mỹ

Dược là một ngành đòi hỏi năng lực chuyên môn cao. Vì thế việc có thể đi du học ngành dược ở Mỹ đòi hỏi bạn phải vượt qua được một quy trình cực kỳ khó nhằn và khắt khe. Các trường đại học ở Mỹ đòi hỏi sinh viên của họ phải là những ứng cử viên xuất sắc.

Một số điều kiện cơ bản để có thể du học ngành dược ở Mỹ:

  • Thành tích xuất sắc ở các môn khoa học tự nhiên. Bao gồm toán, sinh, hóa, ngoại ngữ.
  • Chịu được áp lực trong môi trường học tập.
  • Hoàn thành hồ sơ phỏng vấn du học.
  • Ưu thế về kinh nghiệm thực tế.

Học phí trung bình khi du học ngành dược ở Mỹ

Để có thể bước chân vào các trường đào tạo ngành dược tại Mỹ, khoảng chi phí học tập mà bạn phải bỏ ra sẽ rơi vào 50.000 – 70.000$ / năm. Chi phí ăn uống khoảng 7.000$ / năm tùy khu vực. Chi phí nhà ở 4.000 – 5.000$ / năm tùy vào thành phố bạn sống. Mức chi phí này sẽ rẻ hơn nếu bạn xin được học bổng và ở ký túc xá.

Nếu bạn đang có dự định du học ngành dược ở Mỹ, hẳn là bài viết này đã cung cấp cho bạn một vài gợi ý cần thiết. Ngoài ra nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin gì về việc du học, hãy liên hệ với AAE để được tư vấn nhé.