DU HỌC MỸ VÀ NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ

Du học Mỹ chưa bao giờ giảm nhiệt tại Việt Nam khi Việt Nam xếp thứ 9 trong các quốc gia có lượng du học sinh tại Mỹ. 	 	 
Bên cạnh những thông tin chi tiết về các trường Trung học và Đại học, chúng ta hãy tham khảo một số thông tin chung khá thú vị sau nhé.

Chất lượng giáo dục hàng đầu

  1. Tại Mỹ, cụm từ “college” và “university” không có sự khác biệt lớn. Nhưng ở một số nước, như Canada hay ngay Việt Nam, “college” thường được hiểu là trường Cao đẳng, “university” thì lớn hơn, đào tạo trình độ cao hơn, thường hiểu là Đại học.
  2. Ivy League là nhóm 8 trường Đại học có hệ thống quy mô, chất lượng đào tạo lâu đời, hàng đầu tại Mỹ, gồm: Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Harvard, Penn, Princeton và Yale.
  3. Quan niệm giáo dục Mỹ về “trường Đại học tốt” không phụ thuộc vào sự danh giá hay thứ tự trên bảng xếp hạng. “Đại học tốt” chứng tỏ được khả năng mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội phát triển tiềm năng cá nhân.
  4. Đại học Harvard có thư viện lớn nhất với khoảng 13,6 triệu đầu sách, sau đó là Yale, hơn 9,5 triệu đầu sách.
  5. Trung Quốc đứng đầu các nước có sinh viên đến học tại Mỹ. Tiếp sau là Ấn Độ và Hàn Quốc. Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách.
Học sinh Việt Nam Hiếu Học du học Mỹ
Học sinh Việt Nam Hiếu Học du học Mỹ

Các tiêu chuẩn và học bổng

6. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, thay vì hỗ trợ tài chính bằng tiền mặt, sinh viên sẽ nhận quần áo, chăn màn, thức ăn cùng đồ dùng cá nhân.

7. Các khoản hỗ trợ tài chính sinh viên của các trường Đại học Mỹ rất phong phú, dồi dào. Cách thức xin hỗ trợ, giá trị hỗ trợ khác nhau dựa trên thành tích, nhu cầu, các khoản cho vay hoàn trả hay không hoàn trả… Đó cũng là 1 trong những lý do nhiều học sinh chọn Mỹ để du học

8. Trung bình mỗi năm khoảng 2,94 triệu học sinh Mỹ tốt nghiệp từ 27.000 trường trung học. Như vậy, mỗi đơn nhập học sẽ phải cạnh tranh với 27.000 học sinh, 27.000 trưởng hội sinh viên,… Cuộc chiến vào các Đại học lớn ở Mỹ có thể nói là “cuộc chiến không hề dễ dàng”.

9. Một chuyên gia tuyển sinh cho biết: “Nếu lựa chọn giữa một học sinh có điểm trung bình (GPA) cao nhưng điểm thi thấp và học sinh điểm GPA thấp nhưng điểm thi cao thì học sinh trường hợp đầu có khả năng được nhận vào trường Đại học tốt hơn”. Một bảng điểm trung bình tốt quan trọng hơn tấm bằng tốt nghiệp giỏi hay xuất sắc

10. TOEFL (Kiểm tra trình độ tiếng Anh) và SAT (Kỳ thi chuẩn hóa đầu vào, gồm: Toán, Đọc và Viết) là 2 kỳ thi bạn phải vượt qua nếu muốn đăng kí vào Đại học Mỹ. Gần đây, càng nhiều trường Đại học chấp nhận thêm IELTS.

11. Tại Đại học Lincoln ở Oxford, bang Pennsylvania, điều kiện tốt nghiệp Đại học còn liên quan đến chỉ số BMI. BMI = số cân nặng (kg) / bình phương chiều cao (mét). BMI ≤ 18.5 là thiếu cân, BMI = 18.5 – 25 là bình thường. BMI ≥ 25-30 là thừa cân, còn BMI > 30 là béo phì. BMI > 30 thì sinh viên sẽ học lại môn thể dục mới được tốt nghiệp.

Du học sinh Việt Nam luôn thấy thú vị khi đặt chân đến Mỹ, học tập, trải nghiệm, sinh sống. Các bạn có những cảm nhận riêng thú vị về Mỹ, hãy chia sẻ cùng Việt Nam Hiếu Học nhé.

VIỆT NAM HIẾU HỌC

Có thể bạn quan tâm:

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI DU HỌC