5 ĐIỀU GIÚP BẠN CÓ MỘT CUỘC SỐNG DU HỌC SINH THÚ VỊ

Du học hiện nay đã trở thành một xu hướng phổ biến, được xem như một sự đầu tư vững chắc cho tương lai. Đây không những là cánh cửa mở ra cơ hội tiếp cận với những tinh hoa của kiến thức nhân loại mà còn là một cuộc hành trình đem đến những trải nghiệm thú vị khó quên đối với những ai may mắn trải qua. Có lẽ du học không chỉ là việc đầu tư tiền của, thời gian để kiếm một tấm bằng danh tiếng từ nước ngoài, mà những kiến thức và trải nghiệm có được mới là điều quý giá. Vì vậy, hãy tham khảo những điều dưới đây để chắc chắn rằng bạn sẽ trải qua hết và có một chuyến du học trọn vẹn, đáng nhớ.

Tận hưởng cuộc sống như một người bản xứ

Điều bạn cần làm chính là hòa cùng môi trường ngôn ngữ, nói chuyện nhiều hơn với người dân bản địa, đọc báo và xem truyền hình địa phương. Thưởng thức những món ăn của vùng đất bản đang sống, sẽ có lúc bạn thèm vì không còn cơ hội thưởng thức đó. Hơn nữa, hoà mình vào các hoạt động văn hoá đường phố là một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị mà bạn nên thử. Bên cạnh đó, tận hưởng âm nhạc và học nhảy những điệu nhảy văn hóa tại đây, nếu có thể thì “ngại” gì mà không biểu diễn. Ngoài ra, bạn hãy dành thời gian cho các chuyến tham quan các bảo tàng, buổi triễn lãm, những tụ điểm văn hóa càng nhiều thì  sẽ càng tốt cho bạn đó. Thỉnh thoảng “ nuông chiều” bản thân bằng một món ăn, một loại nhạc bạn yêu thích hay mở Party vui chơi với bạn bè nhé.

Tận hưởng các chuyến du lịch

Việc đi du lịch ở nước mà bạn đang du học sẽ giúp bản thân hiểu biết nhiều hơn các tập tục văn hóa địa phương của vùng miền đó. Và từ đó giúp bạn dễ dàng thích nghi với cuộc sống ở nước bạn đang du học. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sắp xếp thời gian và lên kế hoạch cụ thể để ghé thăm các quốc gia lân cận, thăm những thành phố nơi bạn bè của bạn đang học cùng và chắc chắn rằng họ là một hướng dẫn viên tuyệt vời cho bạn trong suốt hành trình khám phá. Một điều cần lưu ý là bạn nên đi du lịch cùng nhóm bạn thân để vừa tiết kiệm chi phí vừa có chuyến du lịch an toàn và vui vẻ. Nếu bạn không thể ngủ lại nhà bạn bè thì hãy chọn các nhà trọ, nhà nghỉ có nhiều khách du lịch giống bạn bởi vì đây là cơ hội tuyệt vời để giao lưu và kết bạn với mọi người từ nhiều nơi khác nhau.

Tích cực học hỏi những cái mới

Bạn đã bỏ ra nhiều chi phí, thời gian và công sức để sang nước khác du học, vì vậy, bạn không được lơ là trong việc học tập. Bạn hãy dành thời gian chú tâm vào tiết học, ghi chép cẩn thận và có kế hoạch học tập rõ ràng để đạt được  thành tích cao trong các kì thi. Hơn nữa, việc học hỏi từ thầy cô và bạn bè là một điều tốt để có thể hoàn thiện bản thân hơn. Và quan trọng là ý chí và sự nỗ lực trong việc tự học để giúp bản thân có những quyết định đúng đắn và định hướng tốt cho tương lai. Ngoài những kiến thức học được trên trường thì những điều thú vị xảy ra xung quanh bạn cũng rất đáng để học hỏi.Đây là những kinh nghiệm sống quý báu mà mỗi người tích lũy được theo cách của riêng mình. Đó có thể là những việc đơn giản xảy ra trong cuộc sống hàng ngày như lắng nghe quan điểm của người hàng xóm hay những người bạn gặp về các vấn đề toàn cầu để hiểu được thế giới quan của họ, hoặc là học một ngôn ngữ mới từ một người nào đó…Tất cả những điều này sẽ nâng cao nhận thức và kinh nghiệm sống của bạn lên một tầm cao mới.

Tập làm quen với cảnh xa nhà

Một trong những cách thú vị để làm quen với cảnh xa nhà là viết nhận ký . Bạn hãy viết ra những điều tuyệt vời bạn đang được tận hưởng khi ở nước ngoài như được gặp bạn bè mới, được ăn ngon, được khám phá. Điều này khiến bạn cảm thấy mình may mắn và vơi bớt nổi nhớ nhà. Bạn cũng có thể trò chuyện với các bạn bè quốc tế cùng xa nhà, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích. Hơn nữa, tham gia các buổi tiệc, buổi giao lưu có nhiều bạn bè quốc tế cũng giúp vơi đi nổi nhớ nhà.  Bên cạnh đó là bạn thường xuyên giữ liên lạc với cha mẹ và người thân, nhắn tin bạn bè qua facebook cũng sẽ khiến bạn không còn cảm thấy cô đơn nhưng đừng dành quá nhiều thời gian nhé vì bạn cần phải học và làm quen cuộc sống tại đây.

Bài viết hữu ích: Cần chuẩn bị gì trước khi du học

 

Cởi mở, sẵn sàng với những kết nối thú vị

Xa gia đình thì những mối quan hệ bằng hữu thân thiết là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của bạn ở một đất nước khác. Đó có thể là những người bạn đồng môn, đồng nghiệp ở chỗ làm thêm, tiền bối ở câu lạc bộ hoặc đơn giản là một người lạ có cùng đam mê mà bạn gặp được trong một buổi hòa nhạc. Hãy cởi mở và sẵn sàng để xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp, lắng nghe những chia sẻ của họ để học hỏi những điều mới mẻ cũng như có thể trao dồi khả năng ngoại ngữ qua những lần tiếp xúc như thế. Và cũng đừng quên chia sẻ những gì mình có với họ nhé. Mặc dù xây dựng mối quan hệ là điều tốt nhưng bạn cần phải cân nhắc mọi thứ để không khiến bản thân giảm thành tích học tập hoặc vi phạm những điều trái pháp luật.

Biên tập viên: Phụng Phạm