TOP 3 BANG TẠI MỸ ĐƯỢC DU HỌC SINH LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT

Nền giáo dục Hoa kỳ hiện một nền giáo dục lớn, năng động và thời thượng vào bậc nhất thế giới với hơn 3500 trường đại học, 500 ngành khác nhau phân bổ ở 50 bang. Bạn sẽ phải thực sự bối rối khi đứng trước cả một thế giới cơ hội và sự lựa chọn. Trong đó, việc chọn địa điểm trường mình theo học là một trong các yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến việc học của sinh viên bởi lẽ nó chi phối tới các yếu tố sức khỏe, chi phí, đời sống, sinh hoạt … Đây cũng là lý do khiến các du học sinh lo lắng không ít trước khi bước vào ngưỡng cửa mong muốn của mình.

Tập doàn Việt Nam Hiếu Học trân trọng giới thiệu 3 bang được du học sinh lựa chọn nhiều nhất khi du học Mỹ, hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn và có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình!

California

California là lựa chọn số 1 của sinh viên Việt Nam khi du học Mỹ bởi những yếu tố tuyệt vời hội tụ tại vùng đất này:

Đời sống đa văn hóa: California là một trong những tiểu bang nổi bật về tính đa văn hóa. 43% cư dân ở nơi này nói ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh tại nhà. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều người Việt định cư và sinh sống và dần hình thành những khu cộng đồng người Việt theo một cái tên rất gần gũi, “Little Saigon”. Đây được coi như trung tâm kinh tế, văn hóa của hội người Việt đồng hương tại Mỹ và là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội truyền thống, giúp du học sinh tìm được cảm giác “quê nhà” ngay trên đất khách xa lạ.

Đô thị sáng tạo không ngừng nghỉ: Đây cũng là nơi đặt nhiều cơ sở đào tạo về nghệ thuật, chẳng hạn như trường tư CalArts, được thành lập bởi Walt Disney. Các khu vực sáng tạo danh tiếng thuộc tiểu bang này có San Francisco, Orange County và dĩ nhiên là phải kể tới Hollywood. Với những bạn có niềm đam mê và theo đuổi nghệ thuật, thì California sẽ là vùng đất trong mơ của chính bạn.

Địa bàn của những gã khổng lồ công nghệ: Đây chính là nơi đặt trụ sở của những công ty công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, như Google, Apple, Facebook, Adobe và Netflix. Không chỉ thế, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cũng “chen chân” ở đây.

Ẩm thực thân thuộc : Dù bạn có thể tìm thấy thức ăn nhanh ở khắp mọi nơi tại Californa thì nên nhớ nơi này cũng rất nổi tiếng về ẩm thực Mexico và châu Á. Với những bạn quen với hương vị bữa ăn quê nhà, thì đây sẽ nơi các giúp các bạn vơi đi nỗi nhớ nhà và có những bữa ăn thân thuộc.

Khí hậu ấm áp: Kiểu khí hậu ở đây tương đối phù hợp với cơ địa của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Chi phí ăn ở hợp lý : khoảng 12.000-20.000 USD/năm.

Nơi tập trung những trường cao đẳng, đại học hàng đầu: như Glendale Community College, Orange Coast College, Saddleback College, Riverside College, Southern California University, University of Pacific

Texas

Texas là tiểu bang ở miền Nam và Tây Nam Hoa Kỳ. Đây là tiểu bang lớn thứ hai của nước Mỹ về diện tích và dân số. Từ lâu, bang Texas là điểm đến hấp dẫn với du học sinh Việt Nam.

Có 181 trường cao đẳng, đại học và một số học viện khác về nghiên cứu và phát triển ở Texas. Một số trường tiêu biểu:

  • Đại học Houston,
  • Trường Đại học West Taxas A&M
  • Texas A&M University
  • Richland College
  • Kilgore College
  • Navarro College
  • Đại học North Texas

Nhiều học bổng khuyến khích dành cho sinh viên quốc tế.

Người dân bản xứ rất tốt bụng và thân thiện, luôn chào đón sinh viên quốc tế.

Khí hậu Texas nhìn chung ẩm ướt và dễ chịu quanh năm. Mùa hè không quá nóng và mùa đông thời tiết khá dễ chịu, điều này giúp các bạn du học sinh dễ dàng thích ứng và tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Texas đa dạng hóa các ngành công nghiệp và hiện nay đã trở thành tiểu bang dẫn đầu Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực như: năng lượng, hóa dầu, máy tính, điện tử, y sinh, hàng không vũ trụ và nông nghiệp. Điều này mang lại nhiều cơ hội thực tập và làm việc hấp dẫn cho sinh viên quốc tế.

Washington

Tiểu bang Washington có đến 40 trường đại học/cao đẳng với thứ hạng cao và danh tiếng vượt ra ngoài biên giới nước Mỹ. Các trường này tập trung chủ yếu tại Seattle, cũng vì lẽ đó nên nời này được mệnh danh là “đô thị đại học” của bang Washington.

Bên cạnh những chương trình đào tạo linh hoạt gắn kết chặt chẽ với nhu cầu xã hội, hệ thống Đại học của bang Washington còn sở hữu môi trường học tập tiện nghi, an toàn và nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế.

Bên cạnh đó, bang Washington còn mang đến cho sinh viên lựa chọn thứ 2 tại các trường cao đẳng cộng đồng với cơ hội chuyển tiếp đảm bảo.Đây là phương án tốt nhất cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí du học Mỹ hoặc chưa đủ điều kiện vào thẳng chương trình đại học.

Washington có hệ thống rộng rãi các trường cao đẳng cộng đồng chất lượng cao, các trường đều có chứng nhận của Hội đồng giáo dục Washington. Cao đẳng cộng đồng có chương trình đầu vào dễ, giúp học viên tiết kiệm thời gian để chinh phục cánh cửa đại học trong độ tuổi trẻ nhất.

Đại học Washington luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bạn du học sinh có mong muốn được du học tại bang này!

Qua bài viết này, bạn đã có cho riêng mình bang yêu thích nhất chưa? Lên kế hoạch và tiến tới vùng trời mới thôi!

Chúc các bạn thành công