ĐỘ TUỔI NÀO HỌC IELTS LÀ PHÙ HỢP NHẤT?

1. Độ tuổi phù hợp nhất

Theo nghiên cứu của các chuyên gia giáo dục tại Việt Nam, thời gian phù hợp nhất để bắt đầu học IELTS là từ lớp 7-8, sớm hơn có thể là khi các em đang học lớp 6, lý do có được đưa ra là:
– Trình độ tư duy bắt đầu phù hợp với các kiến thức sâu, học thuật
– Có khoảng 3-4 năm để rèn luyện tư duy bằng tiếng Anh, khả năng nói và viết sẽ được phát triển toàn diện.
– Các em sẽ không bị quá áp lực của kỳ thi lớn như tốt nghiệp và đại học.
– Trong trường hợp kết quả chưa được như mong muốn chúng ta còn có thời gian để ôn luyện, thi thêm lần nữa để kết quả cao hơn cho những mục tiêu trước mắt.

2. Lợi ích của việc học IELTS sớm

2.1 Rèn luyện tư duy, phát triển toàn diện
– Rèn luyện phản ứng nghe và phân tích lựa chọn đáp án đúng một cách nhanh nhạy.
– Luyện tư duy nói mạch lạc với ý tưởng và câu chữ thật tự tin, chủ động.
– Đọc tốc độ, phân tích, chọn lọc thông tin, đồng thời là cơ hội trau dồi kiến thức xã hội của bản thân.
– Kỹ năng viết yêu cầu phân tích thông tin, lên ý tưởng và liên kết logic, mạch lạc.
– Học IELTS theo kiến thức chuyên sâu với cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết giúp các em rèn tư duy và phát triển một cách toàn diện. Ôn luyện tiếng anh từ lớp 7,8 sẽ giúp các em phát triển tư duy tiếng anh mạch lạc, rõ ràng.
2.2 Tối ưu kết quả học tiếng Anh trên lớp
Tiếng Anh vốn dĩ là một trong những môn học trong chương trình đào tạo tại trường cấp 2. Việc học IELTS là một cơ hội trau dồi Tiếng Anh mang tới thành quả rõ ràng nhất, những bài học ở trường trở nên dễ dàng với các em bởi IELTS mang tới kiến thức đầy đủ và chuyên sâu.
2.3 Tiến gần với cơ hội theo học các Trường THPT chuyên
Đối với học sinh THCS, vào học tại các trường THPT chuyên chuẩn luôn là mong muốn của cả các bậc phụ huynh và các em. Việc luyện thi IELTS từ sớm cũng sẽ giúp các em có một trình độ tiếng Anh tốt để hoàn toàn tự tin với bài thi Tiếng Anh trong kỳ thi chuyển cấp một cách thuận lợi.
2.4 Miễn thi môn tiếng Anh THPT
Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất mà chứng chỉ IELTS mang lại cho các em học sinh THCS chính là được miễn thi môn tiếng Anh. Theo thông tin từ Bộ Giáo dục từ năm 2015, học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên sẽ được miễn thi môn tiếng Anh tương với điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia.
2.5 Đủ điều kiện du học nước ngoài
Chắc hẳn phụ huynh đã biết nên cho con thi IELTS trên 16 tuổi nếu muốn con có cơ hội đi du học. Quan tâm đến độ tuổi học IELTS sẽ giúp phụ huynh, học sinh có những lộ trình học IELTS đúng đắn, chuẩn xác.

3. Có nên cho con học IELTS sớm hơn (cấp 1) hay không?

Hãy có một nền tảng kiến thức tốt bằng tiếng Việt đi đã, rồi hãy cho con học Pre IELTS, rồi luyện và thi IELTS vì:
  • Kiến thức IELTS mở rộng, chủ đề đa dạng và người lớn, có nhiều thuật ngữ khó và vượt qua sự hiểu biết đa số các con
  • Có những thuật ngữ nội hàm khó hiểu, cần trải nghiệm, thì trẻ con khó nắm bắt khi chưa đủ tuổi. Khi học sinh chưa đủ tuổi để hiểu các vấn đề đời sống xã hội bằng nội hàm tiếng Việt thì chắc chắn không đủ tuổi để học bằng tiếng Anh.
  • Các chủ đề của bài đọc IELTS về tất cả các mặt của đời sống ví dụ khảo cổ học, thiên văn học, các môn khoa học nên nếu học sớm quá sợ các con chưa hiểu hết.
Vì vậy, học sinh nên có vốn liếng tiếng Việt nhất định, vốn kiến thức xã hội, học thuật nhất định thì mới nên nghĩ đến chuyện học là luyện IELTS. Quan điểm của bạn như thế nào?