CÁCH TRA CỨU VÀ CHỌN LỰA CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN

Tìm được một công ty tư vấn du học uy tín, có đầy đủ kinh nghiệm và trình độ chuyên môn giúp các em học sinh, sinh viên chọn đúng trường, đúng ngành học, được nhập học ở trường học có xếp hạng tốt, gia tăng cơ hội cạnh tranh ứng tuyển học bổng bán phần, toàn phần, tiết kiệm chi phí du học dài hạn và được xét cấp visa du học theo đúng quy trình.

Cách tra cứu thông tin để nhận biết một công ty tư vấn du học được cấp phép bởi Sở Giáo dục và Đào tạo và đang hoạt động:

  • Thông tin về các tổ chức tư vấn du học do các Sở Giáo dục và Đào tạo cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học được đăng tải trên trang thông tin điện tử của các Sở Giáo dục và Đào tạo và Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quý phụ huynh và các em học sinh có thể tìm đọc tin tức du học và tra cứu thông tin đơn vị tư vấn du học được cấp phép tại link sau: http://icd.edu.vn/.
  • Cách tra cứu trực tiếp: Sử dụng công cụ tìm kiếm Google gõ tên công ty kèm từ khoá “icd”. Ví dụ: gõ “icd Việt Nam Hiếu Học” sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm như sau:

http://tuvanduhoc.icd.edu.vn/to-chuc/cong-ty-co-phan-tap-doan-viet-nam-hieu-hoc-4628.html

http://tuvanduhoc.icd.edu.vn/to-chuc/cong-ty-co-phan-tap-doan-giao-duc-viet-nam-hieu-hoc-4705.html

Hình chụp từ web icd.edu.vn
Hình chụp từ web icd.edu.vn

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho chúng ta biết một công ty có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện tài chính, năng lực người đứng đầu và tư vấn viên trực tiếp, khả năng hoạt động, quy trình tổ chức và phương án giải quyết khi gặp rủi ro. Mặc dù đây là điều kiện tiên quyết để một công ty có thể hoạt động trong lĩnh vực giáo dục – tư vấn du học. Tuy nhiên, việc được cấp phép không đồng nghĩa rằng công ty đó luôn luôn thực hiện đúng theo đề án được cấp phép. Vì tính cạnh tranh, vì chạy theo lợi nhuận, do mưu cầu cá nhân,… mà không ít các công ty tư vấn du học đã mắc nhiều sai phạm, dẫn đến bị đình chỉ hoạt động.

Chính vì vậy, ngoài các giấy phép theo quy định, còn có nhiều yếu tố khác giúp Quý phụ huynh học sinh có thể sử dụng làm cơ sở để đánh giá độ uy tín của một công ty, tránh nguy cơ rủi ro khi gặp phải những đơn vị mới thành lập chưa có nhiều kinh nghiệm, đơn vị hoạt động giáo dục chỉ vì mục tiêu lợi nhuận, đặc biệt là trường hợp người đại diện pháp luật hoặc thành viên Ban Giám đốc công ty đã từng vướng phải nhiều tai tiếng trong cùng lĩnh vực dưới tên gọi một công ty khác, ở một địa chỉ khác mà các báo chí chính thống đã đưa tin trước đó nhưng vì thiếu sự tìm hiểu, tra cứu, quan sát mà chúng ta vô tình “dính bẫy” những “công ty ma”, công ty kém uy tín.

Xem thêm bài viết: “NHỮNG TRÒ LỪA CHUYÊN NGHIỆP NÚP BÓNG DU HỌC” để hiểu rõ những vấn nạn lừa đảo du học và cách nhận biết.

Quý phụ huynh học sinh tham khảo danh sách các tổ chức tư vấn du học đã bị đình chỉ để được cập nhật, nắm bắt thông tin: http://icd.edu.vn/372/danh-sach-to-chuc-kinh-doanh-dich-vu-tu-van-du-hoc-bi-dinh-chithu-hoi-giay-chung-nhan-kinh-doanh-dich-vu-tu-van-du-hoc.html/BPF/vi-vn/CMS_Cat/Tu-Van-Du-Hoc/CMS_Detail/1782

hashtag: #công_ty_tư_vấn_du_học_uy_tín_việt_nam_hiếu_học