TÌM HIỂU THÔNG TIN 8 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG KHỐI IVY LEAGUE

Du học Mỹ luôn là ước mơ của mọi học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Hệ thống giáo dục Mỹ luôn là thước đo tiêu chuẩn với những phương pháp giảng dạy đáng ngưỡng mộ và đã đào tạo thành công những nhân tài trên mọi lĩnh vực.

Trong đó 8 trường đại học trong khối Ivy League, có hệ thống triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ, luôn nằm trong nhóm đầu danh sách xếp hạng do US News & World Report công bố bao gồm các trường dưới dây:
1. Đại học Harvard
2. Đại học Princeton
3. Đại học Yale
4. Đại học Dartmouth
5. Đại học Columbia
6. Đại học Cornell
7. Đại học Pennsylvania
8. Đại học Brown

Đây là 8 trường đại học danh giá bậc nhất với chính sách tuyển sinh khắt khe. Cùng với chất lượng đào tạo vượt bậc, 8 trường đại học này đã thu hút nhiều sinh viên tài năng từ mọi miền. Sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên nắm giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt ở các quốc gia.

Đại học Harvard

Harvard là một viện đại học nghiên cứu tư thục, được thành lập năm 1636 bởi Cơ quan Lập pháp Thuộc địa vịnh Massachusetts và không lâu sau đó được đặt theo tên của người hiến tặng của cải cho trường – John Harvard.

Theo The American College and University, Harvard là cơ sở học tập bậc cao lâu đời nhất nước Mỹ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và khối tài sản khổng lồ, Harvard trở thành một trong những đại học danh tiếng nhất thế giới.

Đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật (gồm 10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu cao cấp Radcliffe) với các khuôn viên nằm rải rác khắp vùng đô thị Boston. Khuôn viên chính nằm ở thành phố Cambridge.

Các ngành học nổi tiếng, thu hút lượng lớn sinh viên gồm: Luật, Y khoa, Nha khoa, Kinh doanh hay Quản lý Nhà nước. Bên cạnh đó, Đại học Harvard còn được bảng xếp hạng uy tín QS đánh giá là trường đào tạo hàng đầu năm 2017 ở một số ngành như Y Khoa hay Kế toán và Tài chính.

Năm 2017, có hơn 39.500 hồ sơ ứng tuyển vào trường và chỉ 5,2% được chấp nhận. Đây là con số kỷ lục của Đại học Harvard. Trường cũng luôn đứng trong top đại học có tỷ lệ chấp nhận ứng viên thấp nhất thế giới.

Nhiều nhân vật nổi tiếng từng theo học tại Harvard như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu phó Tổng thống Mỹ Al Gore, cựu Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Ben Bernanke… Đến nay, trường có khoảng 150 sinh viên, giảng viên và nhân viên được trao giải Nobel. Theo số liệu năm 2006 của Forbes, Harvard dẫn đầu danh sách đại học có nhiều tỷ phú tốt nghiệp nhất.

Harvard đã “nuôi dạy” 7 vị tổng thống Mỹ, 40 chủ nhân giải Nobel và hơn 50 tỉ phú.

Tự độc tôn của Harvard đã từ lâu được khẳng định qua câu nói cửa miệng của người Mỹ. Là nếu muốn con bạn trở thành một trong những người giàu nhất, hãy gửi chúng tới Harvard. Đại học Havard sở hữu nhiều trường học chuyên biệt:. trường Kinh doanh Havard, trường thiết kế, trường thần học, trường cao học về giáo dục. Trường luật, khoa nghệ thuật và khoa học, trường Y, trường Y tế công cộng. Trường chính phủ JFK và nổi tiếng với bảo tàng nghệ thuật Havard và thư viện lớn. Trường cấp bằng đại học và sau đại học cũng như các bằng chuyên môn. Ngoài ra trường còn tổ chức các khóa đào tạo liên tục và chương trình học hè.

Đại học Princeton

Thành lập năm 1746 với tiền thân là Đại học New Jersey, Đại học Princeton xếp thứ tư trong các trường và viện đại học lâu đời nhất nước Mỹ. Tọa lạc ở thị trấn nhỏ thuộc bang New Jersey với quy mô không lớn như nhiều đại học danh tiếng khác, Princeton vẫn luôn đạt được danh tiếng trong giới học thuật.

Theo đánh giá của Business Insider, Đại học Princeton cung cấp đầy đủ môi trường học tập đẳng cấp thế giới, trải nghiệm phong phú cho sinh viên với mức học phí phải chăng. Trường có hệ thống chương trình học thuật đa dạng với hơn 30 ngành học, trong đó nhiều ngành được đánh giá cao, như: Toán học, Vật lý, Thiên văn học, Lịch sử, Kinh tế hay Triết học.

Theo số liệu từ website của Đại học Princeton, hiện trường có hơn 1.100 giảng viên, nhân viên trình độ cao và kinh nghiệm giảng dạy phong phú, 5.200 sinh viên đại học, 2.600 sinh viên sau đại học. Chương trình hỗ trợ học phí hào phóng giúp trường thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Năm 2017, tỷ lệ chấp nhận ứng viên vào trường Princeton chỉ 6,1%.

Đại học Princeton đào tạo nhiều nhà khoa học đoạt giải Nobel, nhiều nhà Toán học giành giải thưởng Fields và các tỷ phú thành công trong nhiều lĩnh vực. Một số nhân vật nổi tiếng từng theo học ở trường là cựu Tổng thống Woodrow Wilson và James Mandison. Nhà vật lý thiên tài Albert Einstein từng sống và làm việc tại ngôi trường danh tiếng này.

Đại học Yale

Đại học Yale (hay Viện Đại học Yale) tọa lạc tại thành phố New Heaven, bang Connecticut, thành lập năm 1701 và là một trong những viện đại học lâu đời nhất nước Mỹ. Những năm gần đây, trường luôn đứng top 3 đại hàng đầu của Mỹ theo đánh giá của US News & World Report. Năm 2016, Business Insider xếp Yale ở vị trí này.

Đại học Yale có rất nhiều chương trình và đề tài nghiên cứu dành cho sinh viên, đặc biệt nổi tiếng ở các khoa Nghệ thuật và Khoa học, Thần học, Lâm nghiệp và Môi trường, Quản trị kinh doanh, Luật hay Y khoa.

Theo số liệu từ QS, hiện nay trường đào tạo hơn 12.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó khoảng 2.500 đến từ quốc tế. Năm 2017, Đại học Yale có 32.900 hồ sơ ứng tuyển, nhưng chỉ 6,9% được chấp nhận.

Những nhân vật nổi tiếng từng theo học Đại học Yale là các cựu tổng thống Mỹ như William Howard Taft, Gerald Ford, George H.W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush, các ngoại trưởng Mỹ như Hillary Rodham Clinton, Cyrus Vance, và Dean Acheson…

Đại học Dartmouth

Được thành lập vào năm 1769 bởi mục sư Tin lành theo phái Giáo đoàn tự trị Eleazar Wheelock, Đại học Dartmouth có quy mô nhỏ nhất trong số thành viên thuộc Ivy League.

Theo QS, số giảng viên của trường hiện tại hơn 900, đều là những cá nhân tiên phong trong việc phát triển nguồn tri thức nhân loại với nhiều công trình nghiên cứu thành công đem đến cho trường giải thưởng lớn. Dartmouth đang đào tạo hơn 6.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó hơn 900 đến từ quốc tế.

Các chuyên ngành thu hút số lượng lớn sinh viên là Kinh tế, Chính trị lịch sử, Tâm lý học, Khoa học thần kinh, Sinh học và các ngành Kỹ thuật. Tỷ lệ ứng viên được chấp nhận vào trường năm 2017 là 10,4%.

Đại học Dartmouth từng có 8 người giành giải Pulitzer. Những nhân vật nổi tiếng từng theo học ngôi trường này là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James V.Forrestal; cựu Bộ trưởng Ngân khố Henry Paulson, Thẩm phán Tòa án tối cao Hoa Kỳ Salmon P.Chase và Levi Woodbury..

Đại học Columbia

Columbia là viện đại học nghiên cứu tư thục ở khu Manhattan, thành phố New York. Trường được thành lập vào năm 1754 với tên gọi King’s College, là đại học lâu đời thứ năm ở Mỹ và lâu đời nhất tiểu bang New York. Chính Columbia khai sinh ra giải thưởng văn học, báo chí uy tín của Mỹ – Pulitzer và là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội các Viện Đại học Mỹ.

Theo QS, Đại học Columbia đang cung cấp nhiều chương trình học đa dạng cho gần 25.000 sinh viên đại học và sau đại học. Trường thu hút đông đảo sinh viên quốc tế với hơn 7.500. Năm 2017, có hơn 37.000 hồ sơ xét tuyển vào trường, trong khi tỷ lệ chấp nhận ứng viên chỉ 5,8%.

Đại học Columbia có hệ thống trường trực thuộc như trường Điều dưỡng, trường Luật, trường Y, trường đào tạo Báo chí bậc sau đại học nổi tiếng thế giới và hàng trăm khóa nghiên cứu.

Theo số liệu từ website của trường, kể từ năm 1901, có 90 người bao gồm cựu sinh viên, giảng viên, trợ giảng, các nhà nghiên cứu và quản trị viên của Columbia giành giải Nobel. Những nhân vật nổi tiếng từng theo học là tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Mỹ S.Robson Walton…

Đại học Cornell

Là viện đại học tư thục ở Ithaca, New York, Đại học Cornell được thành lập năm 1865 bởi Ezra Cornell và Andrew Dickson White và là thành viên trẻ nhất của Ivy League.

Đại học Cornell cung cấp hơn 4.000 khóa học cho hơn 20.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó gần 4.500 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia. Năm 2017, Cornell nhận nhiều hồ sơ ứng tuyển nhất trong các trường thuộc khối Ivy League. Tỷ lệ chấp nhận ứng viên vào trường ở mức 12,5%.

Trường từng đạt được nhiều thứ hạng cao trong đào tạo ngành thuộc lĩnh vực Kinh tế. Chương trình đào tạo MBA của trường nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia và sinh viên quốc tế.

Với mục tiêu cung cấp môi trường giáo dục chất lượng cao cho sinh viên, Đại học Cornell có đội ngũ giảng viên xuất sắc với nhiều thành tựu nghiên cứu được ghi nhận trên toàn thế giới. Theo số liệu từ website của Đại học Cornell, đến hết năm 2016, trường có 46 người gồm cả giáo sư và sinh viên từng học ở Cornell vinh dự nhận giải Nobel.

Những nhân vật nổi tiếng tứng theo học tại Cornell là 5 thành viên trong gia đình tỷ phú Johnson, chủ tịch tập đoàn Sản phẩm gia dụng và chăm sóc cá nhân SC Johnson, người sáng lập hãng phần mềm PeopleSoft – tỷ phú David Duffield, nhà văn da màu đầu tiên nhận giải Nobel văn học Toni Morrison…

Đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvania (hay còn gọi là Penn hoặc UPenn) tọa lạc tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Trường thành lập vào năm 1740 bởi Benjamin Franklin, một chính trị gia, nhà khoa học và nhà ngoại giao hàng đầu trong lịch sử Mỹ.

Đại học Pennsylvania luôn duy trì truyền thống cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho sinh viên từ khắp thế giới. Hiện nay, trường đào tạo hơn 20.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó hơn 4.000 đến từ quốc tế. Năm 2017, tỷ lệ chấp nhận ứng viên vào trường là 9,2%.

Trường có thế mạnh về các ngành Khoa học Cơ bản, Nhân chủng học, Luật học, Y dược hay Quản trị kinh doanh. Đội ngũ giảng viên, nhân viên với hơn 5.000 người đảm bảo môi trường học thuật tốt nhất cho sinh viên.

Đại học Pennsylvania có hơn 25 người vinh dự nhận giải Nobel ở nhiều lĩnh vực. Những nhân vật nổi tiếng từng theo học ngôi trường này là Tổng thống Mỹ Donald Trump, đại gia bất động sản Mortimer Zuckerman, nhà tài chính Michael Milken…

Đại học Brown

Là viện đại học tư thục ở Providence, Rhode Island, Đại học Brown được thành lập vào năm 1764 với tiền thân là đại học thuộc địa Rhode Island. Đây là trường đại học lâu đời thứ bảy nước Mỹ.

Đại học Brown giảng dạy các chương trình Kỹ thuật lâu đời nhất trong nhóm Ivy League. Trường cung cấp hơn 120 chuyên ngành hệ đại học và sau đại học như Khoa học xã hội, Kiến trúc, Y tế cộng đồng, Kinh doanh và Quản lý Kinh tế, Hóa học, Địa chất…

Theo QS, trường có hớn 1.200 cán bộ giảng viên, nhân viên và đang đào tạo gần 9.000 sinh viên, trong đó gần 2.000 đến từ quốc tế. Cũng như các trường khác trong Ivy League, Đại học Brown có chính sách tuyển sinh rất khắt khe và mang tính chọn lọc cao. Năm 2017, tỷ lệ ứng viên được chấp nhận vào trường chỉ 8,3% và dự kiến tiếp tục giảm trong những năm tới.

Những nhân vật nổi tiếng từng theo học Brown là con trai cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, cựu Chủ tịch Ngân hàng thế giới Jim Yong Kim, cựu Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Yannet Yellen, diễn viên Emma Watson hay Ted Turner – người sáng lập CNN và hệ thống truyền hình Turner…

Mong rằng những bạn đang có ước mơ đặt chân đến 1 trong 8 ngôi trường đại học danh giá này sẽ sớm hiện thực hóa giấc mơ của mình!

Chúc các bạn thành công!