5 PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HIỆU QUẢ KHI ĐI DU HỌC

Rất nhiều du học sinh không theo kịp bài vì chưa nắm được phương pháp học tập khi đi du học cũng như vì rào cản ngôn ngữ. Dưới đây là những cách học giúp du học sinh cải thiện tình trạng này:

1.Chọn môn học phù hợp

Trong thời gian đầu du học, hãy đăng ký những môn học không quá khó để bạn có thể tập quen dần với phương pháp học tập mới khi đi du học mà không gặp khó khăn vì khó tiếp thu kiến thức, không biết làm bài dù bạn hiểu lời giảng của giáo viên. Ví dụ, nếu bạn không giỏi suy nghĩ logic, tính toán thì chỉ nên đăng ký các môn toán khi bạn đã quen với cách học mới.

2.Nhờ sự hỗ trợ từ các giáo sư

Hầu như tại các trường đại học ở Mỹ, sinh viên đều có một “đặc quyền”, đó là trực tiếp đến văn phòng của các giáo sư để nhờ sự trợ giúp về học tập. Các giáo sư rất thân thiện và thấu hiểu cho những khó khăn mà du học sinh thường gặp phải, vì vậy họ sẽ luôn tận tình tìm cách giúp đỡ bạn một cách tốt nhất.

3.Bổ trợ thêm tiếng Anh

Đi du học sẽ giúp kỹ năng tiếng Anh của bạn tốt hơn, nhưng điều này không phải tự nhiên có được mà chúng đòi hỏi ở bạn sự cố gắng trau dồi và luyện tập. Muốn thích ứng được với mọi phương pháp học tập khi đi du học một cách tốt nhất, trước hết bạn phải sở hữu khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh thật trôi chảy. Ngoài tự học, bạn có thể đăng ký các khóa bổ trợ tiếng Anh ESL tại trường để giảm thiểu những rào cản ngôn ngữ.

4.Tham gia các nhóm học tập

Học nhóm là một trong những phương pháp học tập khi đi du học tốt nhất giúp sinh viên có thể nắm kịp đầy đủ lượng kiến thức và giải quyết các bài tập. Bạn có thể dễ dàng hỏi và nhờ sự trợ giúp của bạn bè cùng nhóm. Họ sẽ sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn vì mục tiêu chung của các nhóm học tập thường là hỗ trợ nhau đạt được kết quả tốt nhất.

5.Cố gắng hết mình và kiên nhẫn

Thành công không dễ dàng gặt hái được trong thời gian ngắn. Vì vậy đừng bao giờ nản lòng mà hãy luôn kiên trì và nỗ lực cố gắng. Nếu như sinh viên bản xứ nỗ lực một, thì bạn cần phải nỗ lực gấp hai, ba lần hoặc nhiều hơn nữa. Thế nhưng một khi đã có cho mình phương pháp học tập đúng đắn và không ngừng quyết tâm thì bạn sẽ vượt qua được những rào cản để dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Qua bài viết này, Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình phương pháp học tập khi đi du học phù hợp nhất với bản thân và áp dụng chúng một cách hợp lý để đạt được kết quả học tập như mong đợi.

Biên tập viên: Cẩm Phạm