HỌC BỔNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ FLORIDA – FLORIDA INSTITUTE OF TECHNOLOGY

1. Thông tin Viện Công nghệ Florida – Florida Institute of Technology

– Loại trường: trường Tư thục (Private School)

– Năm thành lập: 1958

– Tổng số sinh viên theo học: 6078

– Số sinh viên quốc tế: có khoảng 1800 sinh viên, chiếm 29% tổng số sinh viên đang theo học. Trong đó, sinh viên đến từ Úc, Canada, Hongkong, Indonesia, Nhật Bản, Đức, Singapore, Hàn Quốc chiếm sỉ số lớn. .

– Thông tin chuyên ngành: Trường có 165 chuyên ngành và 200 chương trình học từ cử nhân đến tiến sĩ. Trong đó, nổi bật nhất là các chuyên ngành thuộc nhóm STEM như Hàng không Vũ Trụ, Kỹ sư máy tính, Kỹ thuật điện – điện tử, Kinh doanh, Tâm lý…

– Các thành tích tại Học viện Công nghệ Florida:

  • Xếp hạng #206 trường Đại học Quốc gia Hoa Kỳ (theo U.S.News and World report)
  • Top các trường Đại học toàn cầu tốt nhất (theo U.S.News and World report)
  • Trường Đại học Tốt Hạng nhất Toàn quốc (Tier One Best National University)
  • Top 20 Viện Công nghệ hàng đầu (theo Fiske Guide to College)
  • Top 3 trường Đại học Tư thục tại bang Florida
  • Top 50 Trường Đại học khu vực phía Nam tại Mỹ
  • Xếp hạng “Golden Age University” bởi Times Higher Education

– Tel: +1 321 674 8000

– Email: admission@fit.edu

– Địa chỉ: 150 W University Blvd, thành phố Melbourne, bang Florida

– Website chính thức: www.fit.edu

– Fanpage: https://www.facebook.com/FloridaInstituteofTechnology/

2. Vị trí và quy mô

Tọa lạc tại thành phố đầy nắng Melbourne, bang Florida. Florida Tech có khuôn viên rộng 70ha với hơn 40 khu chức năng bao gồm các phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng máy tính luôn mở cửa 24/7 dành cho sinh viên. FIT còn sở hữu chiếc kính thiên văn tại bang Florida, công viên bách thảo rộng 6ha, nhà hát ngoài trời sức chứa 500 người và trung tâm thể thao rộng 5ha.

Đặc biệt, sinh viên tại đây sẽ được trải nghiệm thiên đường biển xanh cát trắng hay các môn thể thao trên biển vì Melbourne và bang Florida nổi tiếng là thành phố du lịch nhộn nhịp tại Mỹ. Bên cạnh đó, khu vực này còn nổi tiếng với ngành công nghiệp công nghệ cao, trung tâm lịch sử, nghệ thuật và gần Trung tâm Vũ trụ Kennedy. Có thể nói, Viện Công nghệ Florida là nơi phù hợp cho các sinh viên theo đuổi khối ngành Hàng không – Vũ trụ – Thiên văn.

Sinh viên FIT cũng có thể ở ký túc xá ngay khuôn viên trường với 27 tiện ích khác nhau cùng các các trang thiết bị đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt – học tập và giải trí.

3. Giới thiệu Viện Công nghệ Florida

Florida Institute of Technology là đại học công nghệ tư thục được thành lập năm 1958 bởi nhà Vật lý học Jerome P. Keuper – người đã từng làm việc cho NASA. Trường được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín tại Mỹ như U.S.News & World Report and Times Higher Education. Thế mạnh là STEM nên phương châm đào tạo tại trường chú trọng phương pháp nghiên cứu thực hành ((hands-on research) cho sinh viên trong suốt quá trình học.

Mỗi năm, Florida Tech đón tiếp khoảng 2000 sinh viên quốc tế theo học từ hơn 100 quốc gia nói chung và gần 250 du học sinh Việt Nam nói riêng. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học tiếp lên các bậc học cao hơn là 95% minh chứng cho chất lượng đầu ra của sinh viên luôn được nhà trường đảm bảo tốt. Dàn alumni – cựu sinh viên của Florida Tech trở thành kỹ sư, nhà khoa học làm việc trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ hay trở thành lãnh đạo trong kinh tế và giáo dục. Mức thu nhập trung bình sinh viên tốt nghiệp FIT đạt được khoảng $59,700 USD.

Giá trị cốt lõi mà nhà trường luôn hướng tới cho sinh viên là: Nghiên cứu vì lợi ích của nhân loại) – Giáo dục để thành công suốt đời – Trở thành công dân toàn cầu đóng góp cho một thế giới tốt đẹp.

4. Các chương trình đào tạo và hoạt động tại Viện Công nghệ Florida

Florida Institute of Technology hiện tại có 165 chuyên ngành với hơn 200 chương trình học dự bị, cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Ngoài các chuyên ngành về STEM như Computer Science, Astrobiology, Aviation Sciences, Biomedical Engineering trường còn có các chuyên ngành Kinh tế như Business Administration, Marketing, Communication, Human Resources Management.

Chi tiết các chuyên ngành và bậc tại xem tại đây: https://www.fit.edu/programs/

5. Thông tin nhập học tại Viện Công nghệ Florida

5.1 Thời điểm nhập học

Các giai đoạn quan trọng tại Florida Institute of Technology mà học sinh cần nắm:

  • Ngày 1/10: thời điểm bắt đầu nhận đơn dự tuyển và xin hỗ trợ tài chính.
  • Ngày 01/04 – 01/05: giai đoạn sinh viên nhận được thư mời nhập học từ trường, bắt đầu tiến hành xác nhận và đóng phí đặt cọc học phí (300USD và không hoàn lại)
  • Tháng 8: sinh viên chính thức nhập học Florida Tech
  • Các kỳ nhập học khác: Tháng 1, tháng 5

5.2 Học phí tham khảo

Học phí tham khảo năm học 2021 là $42,346 USD/năm bậc Cử nhân và $22,338 USD/năm bậc Thạc sĩ

Chi phí sinh hoạt tại Florida dao động ~$14,000 USD/năm

5.3 Yêu cầu đầu vào

  • Bảng điểm GPA 3 năm học gần nhất (lớp 9, 10, 11)
  • SAT 1150+ hay ACT 24+ (từ tháng 10/2021, do Covid-19 FIT đã cho phép sinh viên không cần nộp điểm SAT/ACT tuy nhiên bạn vẫn cần có điểm số này để xin học bổng và tăng tỉ lệ trúng tuyển)
  • IELTS 6.5+ hay TOEFL 80+
  • Bài luận
  • Thư giới thiệu

Việt Nam Hiếu Học