HỌC BỔNG ĐẠI HỌC TUFTS UNIVERSITY

Tufts University được thành lập vào năm 1852, có các cơ sở đào tạo tại Mỹ và Pháp. Trường thu hút sinh viên ở hơn 150 quốc gia trên thế giới với các chương trình đào tạo vượt trội.

Thông tin chung về Tufts University

Tufts University là trường Liberal Arts College tọa lạc ở Medford và Somerville, Massachusetts. Trường được thành lập vào năm 1852 ban đầu là một trường nhỏ cho đến khi phát triển thành một trường đại học nghiên cứu lớn hơn vào những năm 1970. Trường đại học Tufts tọa lạc ở biên giới Medford và Somerville, Massachusetts, Hoa Kỳ cách thành phố Boston 6,7 dặm.

Tính đến kỳ nhập học mùa thu năm 2017, Tufts có 11,449 sinh viên theo học, trong đó bao gồm 5,541 sinh viên đại học và 5,908 sinh viên sau đại học. Trường có 1,437 sinh viên quốc tế đại diện cho nhiều nên văn hóa khác nhau trên thế giới. Ngoài khuôn viên chính ở Medford và Somerville, Massachusetts, trường còn có các cơ sở ở Boston, Grafton và Talloires (Pháp).

Tufts University là một nhà tiên phong trong giáo dục đại học Mỹ, đặc biệt được biết đến là một trường đại học có quy mô vừa phải vượt trội trong nghiên cứu và cung cấp cho sinh viên trải nghiệm cá nhân khó quên. Sự kết hợp độc đáo giữa nghiên cứu và nghệ thuật tự do của nhà trường thu hút sinh viên, giảng viên và nhân viên từ khắp nơi trên thế giới.

Đại học Tufts bao gồm các trường chuyên ngành và cao học: thú y, trường Fletcher, khoa học dinh dưỡng & chính sách, nha khoa, y khoa, khoa học y sinh hệ cao học. Những trường này tổ chức giảng dạy khóa học nghiên cứu khác nhau, trong đó phổ biến nhất là nghệ thuật tự do, khoa học, kỹ thuật.

Tufts thúc đẩy sự nghiêm túc trong học tập và giảng trong nhiều lĩnh vực giảng dạy. Trường đại học cố gắng thúc đẩy mối quan hệ cá nhân giữa sinh viên và giảng viên, khuyến khích sự chú ý đến từng cá nhân trong cả lớp học và nghiên cứu. Ngày càng có nhiều sáng kiến giảng dạy và nghiên cứu đổi mới trải rộng khắp các cơ sở của Tufts, xây dựng sự hợp tác giữa các giảng viên và sinh viên trong các chương trình đại học, sau đại học và chuyên nghiệp.

Năm 2019, Forbes xếp hạng Tufts 23 trong số các trường đại học Hoa Kỳ. Ngoài ra, theo bảng xếp hạng đại học năm 2019 của U.S. News & World Report, Tufts đứng thứ 27 trên toàn quốc và thứ 173 trên toàn cầu. Năm 2019, Bảng xếp hạng Times Higher Education đã xếp hạng Tufts thứ 152 trên thế giới. Trường đại học được xếp hạng trong top 200 trong Bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities năm 2019 của các trường đại học thế giới và thứ 237 trong Bảng xếp hạng QS World University Rankings 2019.

Nghiên cứu tại Tufts là về việc phá vỡ các bức tường giữa các lĩnh vực, giữa giảng viên và sinh viên. Đổi mới và hợp tác liên ngành là nền tảng của khám phá tại Tufts. Các nhà nghiên cứu đẳng cấp thế giới của nhà trường góp phần mang kiến thức của nhân loại đến một tầm cao mới.

Khuôn viên

Tufts University có các cơ sở đào tạo tại Mỹ và Pháp
Tufts University có các cơ sở đào tạo tại Mỹ và Pháp

Ngoài khuôn viên chính ở Medford và Somerville bang Massachusetts, Tuft University còn có các cơ sở ở Boston, Grafton. Trường cũng mở 1 trung tâm Châu Âu tại Talloires, Pháp nhằm cung cấp các chương trình đào tạo cho sinh viên, học sinh trung học phổ thông, cựu sinh viên và người đi làm.

Medford/Somerville

Trụ sở chính của Tufts nằm trên đồi Walnut ở Medford và Somerville, cách Boston khoảng 5 dặm (8,0 km). Đây là nơi học tập của tất cả các sinh viên đại học thuộc Khoa học và Kỹ thuật, các chương trình sau đại học trường Luật Quốc tế và Ngoại giao Fletcher và các chương trình sau đại học về Khoa học và Kỹ thuật. Dù phần lớn khuôn viên nằm ở Medford, đường Somerville vẫn cắt qua, khiến một phần khuôn viên thấp hơn nằm ở Somerville, tạo thành “Uphill” và “Downhill”.

Phần “Uphill” gồm các khu học tập và khu dân cư “Rez”, được bao quanh bởi một hàng rào bằng sắt rèn. Một trong những tòa nhà đầu tiên của Tufts là Ballou Hall, nơi đặt các văn phòng của chủ tịch, hiệu trưởng, và một số phó chủ tịch và chủ nhiệm khoa.

Các tòa nhà đáng chú ý khác gồm:

  • Packard Hall (1856)
  • Eaton Hall (1908)
  • Goddard Chapel (1882)
  • West Hall (1871)
  • Barnum Hall (1884)

Phần “Downhill” liên kết với các cầu thang tưởng niệm tạo thành một trong những lối chính vào trường đại học và trụ sở giáo dục các trường Kỹ thuật. Các tòa nhà đáng chú ý xung quanh trường Kỹ thuật gồm Bromfield-Pearson Hall (1893), Robinson Hall (1899), và Curtis Hall (1894).

Boston

Trường Y khoa, trường Cao học Sackler về Khoa học Y sinh và trường Friedman về Khoa học và Chính sách Dinh dưỡng nằm trong khuôn viên khu Chinatown của Boston, gần trung tâm Y tế Tufts- một trung tâm y tế với 451 giường bệnh. Tất cả các bác sĩ trung tâm Y tế Tufts làm việc toàn thời gian đều có các cuộc hẹn giảng viên lâm sàng tại Trường Y khoa Tufts.

Grafton

Trường Thú y Cummings nằm ở Grafton, Massachusetts, phía tây Boston, trên khuôn viên rộng 634 mẫu (2,57 km2). Trường cũng duy trì phòng khám di động cho trang trại ở Woodstock, Connecticut và phòng thí nghiệm Tufts tại khu thí nghiệm Sinh học biển tại làng Woods Hole trên mũi Cod, Massachusetts.

Talloires

Tufts có một chi nhánh cách biệt ở Talloires, Pháp ngay tại trung tâm Châu Âu Tufts. Mỗi năm trung tâm tổ chức một số chương trình học hè và các sinh viên ghi danh theo học thì sống với các gia đình địa phương. Địa điểm này thường là nơi tổ chức hội nghị quốc tế và cuộc gặp cấp cao, đáng chú ý nhất là đáng chú ý nhất là lễ tuyên bố Talloires nhằm thống nhất 22 trường đại học hướng đến mục tiêu bền vững. Khuôn viên Talloires được xếp hạng là một trong những khuôn viên tốt nhất bởi National Association of Branch Campus Administrators.

Đời sống sinh viên

Với 341 tổ chức sinh viên được công nhận bởi Hội đồng cộng đồng Tufts cũng như 132 câu lạc bộ và tổ chức tốt nghiệp và chuyên nghiệp, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với cuộc sống trên khuôn viên trường.

Ngoài việc nghiên cứu tại Trường Đại học Tufts thì sinh viên còn được tham gia vào các câu lạc bộ trong khuôn viên trường. Bên cạnh đó, tỷ lệ sinh viên – giảng viên tại Đại học Tufts là 9: 1 và trường có 65,5 % số lớp học với ít hơn 20 sinh viên. Đặc biệt, chỉ số về sự hài lòng của sinh viên là 95%. Về thể thao, Trường Đại học Tufts là một phần của NCAA III. Ngoài ra, Trường Đại học Tufts cung cấp một số dịch vụ cho sinh viên bao gồm dịch vụ y tế, bảo hiểm y tế và các dịch vụ an ninh và an toàn trong khuôn viên trường như kiểm tra xe cộ và đi bộ 24 giờ, dịch vụ đưa đón vào ban đêm ra vào ký túc xá.

65% sinh viên ở trong kí túc xá, bao gồm các phòng đôi, các khu nhà rộng và các khu phức hợp, cùng với rất nhiều cây xanh trong khuôn viên. Sinh viên năm nhất và năm hai bắt buộc phải sống trong kí túc, trong khi sinh viên những khóa trên có ít phòng hơn hoặc sẽ chuyển ra những khu lân cận. Sinh viên của Tufts khen ngợi rằng đồ ăn của trường rất ngon, có nhiều sự lựa chọn đa dạng và các nhân viên nhà bếp rất tận tâm với học sinh. Bên cạnh đó, an ninh ở trường cũng rất tốt và ngày càng có nhiều thay đổi tích cực trong việc giải quyết những vấn đề liên quan.

Tufts cũng cho phép các sinh viên tham gia vào học kì Washington để có cơ hội ra khỏi kí túc xá và tham gia trao đổi cùng Swarthmore và Spelman và có thể đăng kí chéo vào một số trường ở Boston. Tufts là 1 trong 10 trường đại học có tỉ lệ sinh viên tham gia vào các kì học ở nước ngoài cao nhất, khoảng 42%. Sinh viên có thể lựa chọn dành mùa hè ở cơ sở nước ngoài của Tufts ở Talloires, Pháp, tham gia vào chương trình trao đổi 1 kì hoặc 1 năm tại hơn 170 chương trình hoặc chọn 1 trong số 9 chương trình học hoàn toàn dùng ngoại ngữ tại 9 nước trên toàn thế giới.

Thành tích trường Tufts University

  • Năm 2020, trường được xếp hạng #29 cấp quốc gia (National Universities theo US News & Report).
  • Năm 2019, tạp chí Forbes xếp hạng Tufts 25 đại học nghiên cứu và #29 chương trình cử nhân tư thục. Top 100 trường đại học của Mỹ tính theo điểm SAT năm 2013.
  • Time Higher Education xếp hạng Tufts #169 đại học thế giới năm 2018.
  • Là thành viên điều lệ của Hiệp hội Thể thao các trường cao đẳng nhỏ ở New England (NESCAC)
  • Cựu sinh viên của Tufts gồm các giáo sư, tiến sĩ, học giả, nhà khoa học đạt được giải Nobel, thống đốc bang, thượng nghị sĩ, người giành giải thưởng Emmy và Viện hàn lâm, nhiều học giả giành được Rhodes, Marshall, Fulbright, Truman và Goldwater Scholars. Các cựu sinh viên nổi tiếng khác gồm nhiều CEO và các nhà sáng lập thuộc 500 công ty lớn nhất Mỹ theo bảng xếp hạng Fortune 500, các nhà ngoại giao cao cấp của Mỹ và các nhà báo, tác giả từng đoạt giải thưởng.

Chương trình đào tạo

Tufts là sự pha trộn của một trường đại học nghệ thuật tự do và một trường đại học nghiên cứu hàng đầu nằm trong các khuôn viên ở Boston, Medford / Somerville, Grafton, Massachusetts và ở Talloires, Pháp. Tufts cung cấp một loạt các chương trình học thuật trong các trường và cao đẳng trực thuộc bao gồm:

  • Trường Nha khoa
  • Trường Chính sách và Khoa học dinh dưỡng Friedman
  • Trường Y
  • Trường cao học Khoa học y sinh Sackler
  • Trường Bảo tàng Mỹ thuật tại Tufts
  • Trường Nghệ thuật và Khoa học
  • Trường cao học Nghệ thuật và Khoa học
  • Trường Kỹ thuật
  • Trường Luật và Ngoại giao Fletcher
  • Trường cao đẳng dân sự Jonathan M. Tisch
  • Trường Thú y Cummings

Yêu cầu tiếng Anh đầu vào

Điểm TOEFL iBT tối thiểu 90 hoặc điểm IELTS tối thiểu 6.5. Các chương trình cụ thể có thể có yêu cầu tối thiểu cao hơn.

Chi phí dự kiến cho một năm học

Chi phí dự kiến cho một năm học

  • Học phí: 57,324 USD
  • Nơi ở: 8,220 USD
  • Ăn uống: 6,386 USD
  • Dịch vụ y tế bắt buộc: 872 USD
  • Phí sinh hoạt: 382 USD
  • Bảo hiểm y tế: 2,750 USD
  • Sách: 1,000 USD
  • Chi tiêu cá nhân: 1,536 USD

Nhanh tay liên hệ Việt Nam Hiếu Học để đăng kí nhận thêm thông tin chi tiết về lộ trình du học tại trường orange coast college bằng cách truy cập tại website hoặc gọi đến hotline để được tư vấn tuyển sinh miễn phí. Việt Nam Hiếu Học hân hạnh giúp bạn chinh phục mọi ước mơ.

Đội ngũ biên tập viên

VIỆT NAM HIẾU HỌC