TỔNG QUAN VỀ DU HỌC MBA TẠI MỸ

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA – Master of Business Administration) là một trong những bằng cấp phổ biến nhất về đào tạo quản trị kinh doanh, được công nhận rộng rãi toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phụ huynh và các bạn sinh viên vẫn chưa hiểu rõ về MBA và còn nhiều thắc mắc về chương trình này. Cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu về chương trình MBA qua bài viết sau nhé.

Tổng quan về chương trình MBA

MBA (Master of Business Administration) là chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, một trong những chương trình Cao học phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây là chương trình dành cho các bạn trẻ trong giai đoạn khởi nghiệp ở một lĩnh vực khác, muốn gia nhập vào thế giới kinh doanh, hoặc dành cho những bạn sinh viên mới tốt nghiệp đại học và đang tìm kiếm những lợi thế cho mình.

Khóa học MBA cung cấp cho học viên kiến thức cốt lõi và cần thiết, giúp bạn hiểu biết toàn diện về môi trường kinh doanh. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng đánh giá các vấn đề về kinh tế vĩ mô, các vấn đề về kinh doanh quốc tế. Qua đó có khả năng đánh giá được rủi ro, nắm bắt được cơ hội, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách thành công với các chiến lược hiệu quả.

Chương trình MBA dành cho đối tượng nào?

MBA là chương trình phù hợp với sinh viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc và có nhu cầu trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng quản trị, nhằm tìm kiếm vị trí tốt hơn trong công việc cũng như để mở rộng mạng lưới quan hệ với các bạn học và nhà tuyển dụng toàn cầu.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tích lũy kiến thức và kỹ năng quản trị kinh doanh nhằm thực hiện ý đồ theo đuổi một con đường khác hơn cho sự nghiệp (khởi nghiệp, mở công ty, đổi nghề, di chuyển địa điểm làm việc…) thì khoá học MBA cũng sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho bạn.

Các chương trình MBA

MBA tổng quát

Đây là phương án tốt nhất cho những học viên có trải nghiệm kinh doanh hạn chế (thường dưới 3 năm kinh nghiệm) nhưng mong muốn được thăng tiến nhanh trong công việc với vai trò quản lý hay bước vào lĩnh vực tài chính, chiến lược doanh nghiệp. Thời gian học thường kéo dài 2 năm.

Executive MBA (Thạc sĩ điều hành Quản trị Kinh doanh)

Đây là khóa học lý tưởng cho những ai đã nắm vai trò quản lý doanh nghiệp (có chương trình yêu cầu đến 10 năm kinh nghiệm) và có tham vọng bước vào ban quản trị, lãnh đạo của doanh nghiệp. Ở Executive MBA, học viên còn có thể tìm thấy mạng lưới kết nối mới giữa những người lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Specialist MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành)

Là chương trình phù hợp với những ai đã có kinh nghiệm quản lý cấp cao và đang muốn bước vào một lĩnh vực khác.

Ngoài ra, nếu bạn không thể theo học tại trường, Distance learning MBA hay online MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh hệ đào tạo từ xa)  sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn, đặc biệt như thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Khi theo học chương trình này, bạn vừa có thể theo học MBA với sự hướng dẫn của giảng viên và các nguồn tài nguyên trực tuyến, vừa có thể đảm bảo được công việc riêng của bản thân.

Vai trò của chương trình MBA

Tạo ưu thế trong tuyển dụng

Những công ty nước ngoài đặc biệt rất coi trọng tấm bằng MBA. Bởi đầu vào của một chương trình đào tạo MBA vốn đã khắt khe, mà chương trình đào tạo của MBA còn hết sức chuyên nghiệp và cho học viên học một cách thực tiễn.

Đối với nhiều nhà tuyển dụng, một ứng viên có bằng MBA chứng tỏ họ đã có một quá trình học tập bài bản và có những kiến thức chuẩn quốc tế. Người sở hữu tấm bằng MBA không chỉ là người có kỹ năng về mặt công việc mà còn sở hữu khả năng ngoại ngữ cũng như được tiếp xúc với nền kinh tế nước ngoài, từ đó là tiền đề vững chắc cho công việc mai sau.

Tăng khả năng lãnh đạo & cơ hội thăng tiến

Khác với những chương trình thạc sĩ thông thường, chương trình MBA tạo điều kiện giúp các học viên được trang bị kiến thức đầy đủ về quản trị kinh doanh, từ đó tăng khả năng bao quát, đánh giá các vấn đề về kinh tế vĩ mô, các vấn đề kinh doanh, đánh giá được rủi ro, nắm bắt được cơ hội… Đặc biệt tăng cường khả năng lãnh đạo giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Cung cấp cái nhìn đa dạng về kinh tế toàn cầu

MBA cung cấp một cái nhìn sâu hơn về nền kinh tế nói riêng và xu hướng toàn cầu hoá nói chung, từ đó đưa ra nhiều kỹ năng hữu ích cho sinh viên trong con đường sự nghiệp sau này. Khi học MBA, bạn có thể biết thêm rất nhiều bổ ích, từ marketing, quản lý nhân lực, kế toán tài chính, phác thảo chiến lược, luật, quản lý hậu cần và ngay cả các kỹ năng mềm như khả năng tự tin và đưa ra quyết định… Đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết sau này, và đây cũng là điểm mà một thạc sĩ MBA luôn được mọi người đánh giá cao.

Vì sao nên du học Mỹ chương trình MBA?

Là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới

Mỹ luôn đứng đầu danh sách những trung tâm kinh tế – tài chính hàng đầu thế giới, tạo ra những tác động mạnh mẽ đến thị trường tiền tệ và tài chính thế giới. Vì vậy khi du học Mỹ, sinh viên sẽ có điều kiện tiếp xúc với những nền kinh tế, tài chính tân tiến và hiện đại hàng đầu thế giới.

Sinh viên học MBA tại Mỹ sẽ có cơ hội tham gia các kỳ thực tập tại các công ty và tập đoàn lớn nằm trong danh sách Fortune 500. Đây cũng là cơ hội giúp du học sinh được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm quý báu, tiếp xúc với nhà tuyển dụng và xây dựng được mối quan hệ ngay tại một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới.

Tập trung nhiều trường đào tạo hàng đầu thế giới

Với vị trí là trung tâm kinh tế – tài chính hàng đầu, vì vậy mà Mỹ cũng là một trong những quốc gia sở hữu nhiều trường đào tạo MBA hàng đầu thế giới. Nổi bật trong đó có thể kể đến một số trường như: Stanford University, Havard, MIT, UC Berkeley…

Đặc biệt, các chương trình học của MBA tại Mỹ luôn hướng đến cho sinh viên giải quyết những vấn đề quản trị thực tế. Nhiều trường đại học tại đây luôn được trang bị những cơ sở vật chất hiện đại nhất tạo điều kiện cho sinh viên được thỏa sức học tập và nghiên cứu.

Mức lương hấp dẫn khi tốt nghiệp MBA

Sau khi tốt nghiệp chương trình MBA ở Mỹ, bạn có thể trở thành các chuyên viên hoạch định tài chính, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên quản trị và xử lý rủi ro… Mỗi ngành nghề lại có một mức lương trung bình khác nhau. Theo thống kê của U.S.News, những người có bằng MBA làm việc trong các lĩnh vực thuộc về tư vấn như Chuyên viên quản lý dự án, quản lý tài chính… thì sẽ có mức lương có thể lên tới hơn $140.000 mỗi năm ngay sau khi tốt nghiệp.

Du học Mỹ MBA ở đâu?

Chương trình MBA tại University of Colorado Denver

University of Colorado Denver là một trong số các trường Đại học thuộc hệ thống University of Colorado. Trường tọa lạc tại thành phố Denver, là nơi tập trung hàng trăm doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp top Fortune 500. CU Denver nằm trong Top 5% các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ và có 9 chương trình sau đại học nằm trong Top 100.

– #57 chương trình MBA bán thời gian

– Trường Kinh doanh (trực thuộc CU Denver) được AACSB (Hiệp hội phát triển giảng dạy Kinh doanh bậc đại học) công nhận

Chương trình MBA tại University of California, Riverside

University of California, Riverside là 1 trong 10 trường thuộc hệ thống University of California danh tiếng. Trường tự hào xếp hạng 12 trong số các trường Đại học Hoa Kỳ và nằm trong nhóm 1% các Đại học hàng đầu thế giới. Các chương trình tại UC Riverside được xây dựng xoay quanh các hoạt động giáo dục và trải nghiệm, nghiên cứu, giúp sinh viên phát triển toàn diện.

– #89 trường Kinh doanh tốt nhất

– #139 chương trình MBA bán thời gian

– Được AACSB công nhận

Chương trình MBA tại University of North Texas

University of North Texas (UNT) là Đại học nghiên cứu công lập lớn tại Texas với hơn 36,000 sinh viên, trong đó có 2,500 sinh viên quốc tế từ hơn 140 quốc gia theo học. Trường nằm trong danh sách 100 Best College Buys của Mỹ trong 25 năm liên tiếp.

– #120 chương trình MBA

– Trường được chứng nhận bởi tổ chức AACSB

Liên hệ ngay với Việt Nam Hiếu Học để được các thầy cô hướng dẫn chi tiết.

VIỆT NAM HIẾU HỌC