TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC THẠC SĨ TẠI MỸ

Là điểm đến du học phổ biến nhất thế giới, Mỹ (Hoa Kỳ) có rất nhiều chương trình Thạc sĩ có thể cung cấp cho bạn sau khi tốt nghiệp đại học. Bạn sẽ là một trong hơn hàng trăm nghìn sinh viên quốc tế đang theo học tại đây với rất nhiều  người trong số đó đang theo học các chương trình Thạc sĩ nổi tiếng của đất nước. Với 50 tiểu bang, 9,8 triệu dặm vuông và hơn 4.300 nhà cung cấp giáo dục đại học, có rất nhiều điều để cân nhắc khi xem xét một nghiên cứu Thạc sĩ ở Mỹ (Hoa Kỳ).

Để hiểu rõ hơn về chương trình học Thạc sĩ, Capstone đã tổng hợp những lời thông tin chi tiết những thứ bạn cần biết về chương trình du học Thạc sĩ tại Mỹ.

Tổng quan:

Có hơn 4.300 trường đại học và các nhà cung cấp giáo dục đại học khác ở Hoa Kỳ. Chỉ có khoảng 1.700 trong số đó cung cấp bằng cấp Thạc sĩ. Nhưng vẫn có rất nhiều tổ chức để lựa chọn.

Các chương trình sau đại học của Mỹ nổi tiếng thế giới về cách tiếp cận toàn diện đối với giáo dục sau đại học, kết hợp kiến thức môn học nâng cao và cơ hội nghiên cứu với việc phát triển kỹ năng của sinh viên.

Có hai loại bằng cấp sau đại học, hầu hết các khóa học mất hai hoặc ba năm để hoàn thành mặc dù các tùy chọn một năm có sẵn trong một số trường hợp:

  • Bằng Học thuật / nghiên cứu – bằng cấp sau đại học học thuật thường dẫn đến sự nghiệp trong học thuật hoặc nghiên cứu.
  • Bằng cấp Chuyên nghiệp – những điều này được thiết kế để chuẩn bị cho học sinh làm những nghề cụ thể.
Du học Thạc sĩ Mỹ
Đại học 4.360
Đại học lâu đời nhất Harvard University (1636)
Du học sinh quốc tế 976,853
Thời gian khoa học 2-3 năm
Học phí trung bình 1 năm 20.000-35.000 USD (tại các trường đại học công lập)

28.000-40.000 USD(tại các trường tư thục)

Năm học Tháng 9 đến tháng 6

Một số chương trình Thạc sĩ tại Mỹ (Hoa Kỳ)

  • Dự bị Thạc sĩ: Chương trình dành cho những người chưa có chứng chỉ tiếng Anh. Thời gian học thưởng khoảng 1 năm để học ngôn ngữ và 1 số môn chuyên ngành. Điều kiện để tham gia Dự bị Thạc sĩ là cần bằng Đại học và chứng chỉ Ielts tối thiểu 6.0
  • Thạc sĩ chuyên ngành: theo học chương trình này bạn sẽ cần phải thực hiện những bài nhóm, luận văn. Thời gian kéo dài trong 12 tháng và kết thúc thời gian học bạn có thể đi làm ngay. Điều kiện nhập học là có bằng đại học, chứng chỉ Ielts tối thiểu 6.0 hoặc bằng Dự bị Thạc sĩ
  • Thạc sĩ nghiên cứu: Những người học chương trình này thường học tiếp lên Tiến sĩ, sinh viên theo học sẽ phải hoàn thành chương trình nghiên cứu dưới sự dẫn dắt của giáo viên. Điều kiện theo học là có bằng đại học với chuyên ngành liên quan, chứng chỉ Ielts tối thiểu 6.5
  • Thạc sĩ quản trị kinh doanh(MBA): chương trình học cho sinh viên theo học ngành quản trị kinh doanh. Điều kiện bạn cần phải có bằng đại học, điểm Ielts tối thiểu 6.5, kinh nghiệm làm việc 2-3 năm hoặc điểm GMAT.

Học bổng, trợ cấp du học Thạc sĩ tại Mỹ (Hoa Kỳ)

Mỗi năm sinh viên quốc tế nhận được một khoản trợ giúp tài chính đáng kể. Tài trợ cho sinh viên ở nước ngoài có tồn tại và nhìn chung là khác nhau giữa các tổ chức. Một số cung cấp học bổng bao gồm toàn bộ chi phí học tập, trong khi những người khác đóng góp vào chi phí chung. Các nguồn tài trợ phổ biến bao gồm:

  • Hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu – nếu thu nhập gia đình của bạn không đủ để chi trả với một mức nhất định thì nhiều tổ chức có thể hỗ trợ học phí và chỗ ở.
  • Học bổng khen thưởng – dành cho những người có tài năng xuất sắc hoặc điểm xuất sắc trong một môn học cụ thể.
  • Học bổng thể thao – dành cho các vận động viên và phụ nữ tài năng. Bạn cần các điểm cần thiết cũng như thể thao xuất sắc.

Visa

Thị thực không định cư F-1 là loại thị thực phổ biến nhất cho những người muốn học tập tại Hoa Kỳ tại một trường cao đẳng hoặc đại học được công nhận. Bạn cần phải được chấp nhận và phê duyệt khóa học của mình trước khi đăng ký. Sau đó, bạn sẽ đăng ký với Hệ thống thông tin sinh viên và khách trao đổi (SEVIS) và có một khoản phí $ 350 cho việc này.

Bạn cũng sẽ cần phải đặt lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực với đại sứ quán Hoa Kỳ tại quốc gia của bạn. Bạn sẽ cần mang theo những thứ sau:

  • Hộ chiếu
  • Mẫu đơn xin thị thực
  • Hồ sơ chứng minh tài chính

Hồ sơ ứng tuyển du học Thạc sĩ:

Để học tập tại Hoa Kỳ, tất cả sinh viên phải nộp đơn trực tiếp cho trường đã chọn và tham gia kỳ thi tuyển sinh trắc nghiệm

Ngoài ra, bạn sẽ cần cung cấp:

  • Đơn nhập học
  • Bài luận cá nhân
  • Bảng điểm học bạ
  • Thư giới thiệu
  • Chứng chỉ tiếng Anh Ielts/TOEFL
  • Đối với một số chương trình Thạc sĩ, bạn có thể phải cung cấp báo cáo nghiên cứu,CV và cũng phải tham gia một cuộc phỏng vấn và các bài thi GMAT,GRE…

Trên đây là toàn bộ thông tin về du học Thạc sĩ tại Mỹ (Hoa Kỳ), hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm hồ sơ du học. Để được tư vấn và hỗ trợ cho con đường chuẩn bị du học Thạc sĩ tại Mỹ, Việt Nam Hiếu Học tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của bạn, và là người bạn đồng hành lý tưởng cùng bạn chinh phục giấc mơ du học.