TÌM HIỂU DU HỌC CANADA

Tổng quan:

Với các tiêu chuẩn cao cùng với các biện pháp kiểm định khắt khe giúp cho Canada trở thành một trong những nước nền giáo dục chất lượng cao nhất và tốt nhất thế giới cho du học sinh.

Bằng cấp của Canada được công nhận toàn cầu, tương đương với bằng cấp của Mỹ hay của các quốc gia trong Khối thịnh vượng chung. Tuy vậy, chi phí sinh hoạt và học phí du học cho sinh viên quốc tế tại Canada nhìn chung lại thấp hơn so với nhiều quốc gia khác. Và đặc biệt, sinh viên quốc tế với bằng cấp và kinh nghiệm làm việc tại Canada sẽ được tạo điều kiện tối đa để định cư lại quốc gia phát triển này. Điều này có nghĩa là, du học Canada sẽ mở ra cánh cửa tươi sáng cho nghề nghiệp và cả tương lai của bạn sau này!

Capstone Vietnam chỉ hợp tác với các “Cơ sở Giáo dục được Chỉ định” (DLI – Designated Learning Institutions) tại Canada. Chỉ có các cơ sở giáo dục được chỉ định ở Canada mới được phép nhận và đào tạo sinh viên quốc tế.

Hệ thống giáo dục:

Chất lượng giáo dục Canada luôn được chính quyền các tỉnh bang và vùng lãnh thổ duy trì ở những tiêu chuẩn cao nhất. Điều này thu hút sinh viên quốc tế đến từ khắp mọi nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chi phí du học hợp lý, bằng cấp được công nhận toàn cầu và “sự công bằng, đa văn hóa” được thể hiện trong từng lớp học ở Canada. Hãy cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu về hệ thống giáo dục của quốc gia này.

Hệ thống giáo dục Canada
Hệ thống giáo dục Canada

Các trường tiểu học và trung học Canada đều giảng dạy theo chương trình chuẩn của nhà nước và đều tuyển dụng những giáo viên được nhà nước công nhận nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục và tập trung phát triển tiềm năng của từng học sinh. Mô hình này được đánh giá cao vì học sinh đạt được kết quả xuất sắc trong các môn khoa học, đọc hiểu và toán học. Học sinh có thể chọn học trường công hoặc trường tư.

Hầu hết các tỉnh bang/vùng lãnh thổ yêu cầu các trường tư phải đăng ký với bộ giáo dục và phải đảm bảo các tiêu chuẩn về chương trình giảng dạy cũng như các tiêu chuẩn khác được quy định bởi bộ giáo dục, ngoài những hoạt động mang tính cá biệt khác.

Ở Ontario, các trường tư có thể hoạt động độc lập mà không cần sự giám sát của bộ giáo dục. Tuy nhiên, nếu một trường tư muốn cung cấp các tín chỉ để học sinh lấy được bằng trung học phổ thông của tỉnh bang thì trường đó phải được kiểm tra để xem liệu chương trình giảng dạy của họ có đáp ứng đủ tiêu chuẩn không.

Sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông, học sinh tại Canada có thể lựa chọn và học tại hệ thống các trường cao đẳng. Các trường cao đẳng ở Canada liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để để đảm bảo chương trình đào tạo của họ bắt kịp xu thế của thị trường lao động và yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng như rất đa dạng về ngành nghề như: kinh doanh, nông nghiệp và nông phẩm, y tế, khoa học xã hội, truyền hình và báo chí, quản lý khách sạn, thiết kế, kỹ thuật, khoa học, công nghệ thông tin, môi trường, ngôn ngữ và nghệ thuật.

Một lựa chọn khác là con đường đại học. Trường đại học Canada trang bị cho sinh viên kỹ năng suy nghĩ sáng tạo, thích ứng với môi trường công nghệ để trở thành những nhà lãnh đạo hoặc nhà nghiên cứu trong tương lai. Những sinh viên muốn trở thành giáo viên, nhà kinh tế, nghệ sĩ hay kỹ sư thì các trường đại học Canada là lựa chọn phù hợp nhất. Từ những trường đại học theo hướng giáo dục khai phóng cho đến các trường đại học nghiên cứu lớn, sinh viên có thể chọn bất kỳ chương trình cử nhân nào để theo đuổi và thậm chí học lên cao hơn, thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Các trường đại học nghiên cứu ở Canada rất nổi tiếng trên toàn thế giới.

Vì sao nên du học Canada:

Những ưu điểm của Canada giúp thu hút được một lượng học sinh lớn trong những năm gần đây có thể kể tới như:

  • Bằng cấp có giá trị trên toàn thế giới
  • Học phí phải chăng
  • Môi trường đa văn hóa
  • Xã hội lành mạnh và an toàn
  • Sử dụng 2 ngôn ngữ chính thức – một trong những quốc gia đào tạo ngoại ngữ tốt nhất thế giới
  • Đời sống học đường thú vị
  • Vô vàn cơ hội nghiên cứu và học tập
  • Chính sách định cư rộng mở

Cần tìm hiểu thêm về việc du học tại Canada? Hãy liên hệ ngay với Việt Nam Hiếu HỌc hoặc đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.