NHỮNG LÝ DO CHỌN BANG BRITISH COLUMBIA LÀ ĐỊA ĐIỂM VÀNG KHI DU HỌC CANADA

Trong những năm qua, Canada đã và đang dần trở thành một điểm đến du học lí tưởng và được giới trẻ Việt Nam hết sức ưa chuộng. Điều này có được là bởi Canada từ lâu đã nổi tiếng với nền giáo dục tiên tiến, chi phí học tập và sinh hoạt phải chăng cũng như môi trường sống an toàn và thân thiện.

British Columbia là một tỉnh bang nằm về phía cực Tây của Canada và đây là một trong những điểm đến du học hoàn hảo nhất dành cho du học sinh Việt Nam tại đất nước lá phong đỏ xinh đẹp này. Thật vậy, British Columbia không chỉ có vị trí địa lí tốt và thời tiết ấm áp mà thế mạnh đào tạo của các trường đại học và cao đẳng của tỉnh bang này cũng hết sức phù hợp với các ngành học mà học sinh Việt Nam thường ưa chuộng.

Bản đồ tỉnh bang British Columbia và các vùng lân cận
Bản đồ tỉnh bang British Columbia và các vùng lân cận

Điểm hấp dẫn nhất về British Columbia có lẽ là về thời tiết, khi nơi đây có nhiệt độ ôn hòa nhất khi lựa chọn du học Canada. Trong Top 10 thành phố ấm áp nhất của đất nước lá phong đỏ này, có đến 4 đại diên đến từ tỉnh British Columbia, đó là thành phố Victoria, thành phố Vancouver, thành phố Abbotsford và thành phố Kelowna.

Với khí hậu cận Địa Trung Hải và thời tiết ôn hòa quanh năm, nhiệt độ trung bình ở tỉnh bang này thường rơi ở mức 23-25 độ C vào mùa hè và khoảng 2-5 độ vào mùa đông.Không những vậy, British Columbia còn được thiên nhiên ưu ái với nhiều khung cảnh ngoạn mục như Drinnon Pass Sunrise, Hồ đốm Osoyoos hay thác nước Helmcken.

Với nền tảng là vị trí địa lí hoàn hảo như vậy, British Columbia đã nhanh trở thành trung tâm du lịch và nền kinh tế và du lịch phát triển hết sức mạnh mẽ. Đây cũng chính là cơ hội rất tốt dành cho du học sinh để họ có thể theo học ngành du lịch, nhà hàng, quản lí khách sạn, tài chính kinh tế, khai khoáng, …

Drinnon Pass Sunrise hung vĩ
Drinnon Pass Sunrise hung vĩ
Hồ đốm Osoyoos lạ mắt
Hồ đốm Osoyoos lạ mắt
Chốn “bồng lai tiên cảnh” tại thác nước Helmcken
Chốn “bồng lai tiên cảnh” tại thác nước Helmcken
British Columbia là tỉnh bang có GDP lớn thứ 4 tại Canada và là tỉnh bang có nền kinh tế vô cùng sôi động với sự hòa hợp của nhiều lĩnh vực. Nhắc đến British Columbia, chúng ta không thể không nói đến Vancouver – “thành phố đáng sống nhất trên thế giới” hay “một trong những trung tâm giải trí lớn nhất khu vực Bắc Mỹ” đã và đang thu hút hơn 9 triệu khách du lịch mỗi năm cùng với doanh thu khoảng 45 tỷ USD qua việc thông thương với trên 90 quốc gia trên thế giới. Khu vực trung tâm của Vancouver có 60% diện tích là khu vực văn phòng và là nơi có trụ sở của các công ty khai mỏ, chi nhánh ngân hàng trong nước và quốc tế, công ty kế toán và các công ty luật…
Ngoài ra, thủ phủ của British Columbia, thành phố vườn Victoria cũng là một điểm đến du lịch nổi tiếng khi đây là một khu vực thịnh vượng với nền kinh tế hết sức phát triển.
Vẻ đẹp hiện đại xen lẫn cổ kính tại thành phố Victoria, thủ phủ tỉnh bang British Columbia
Vẻ đẹp hiện đại xen lẫn cổ kính tại thành phố Victoria, thủ phủ tỉnh bang British Columbia
British Columbia cũng là tỉnh bang có nhiều trường đại học danh tiếng nhất tại Canada. Có 4 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở British Columbia, bao gồm Đại học British Columbia, Đại học Victoria, Đại học Simon Fraser và Đại học Northern British Columbia. Ngoài 4 trường này, tỉnh bang này còn có 11 trường khác là Đại học Fraser Valley, Đại học Capilano, Đại học Fairleigh Dickinson, Đại học Kwantlen Polytechnic, Đại học Nghệ thuật & Thiết kế Emily Carr, Đại học Quest, Đại học Royal Roads, Đại học Thompson Rivers, Đại học Trinity Western, Đại học Tây Canada, Đại học Đảo Vancouver. Ngoài ra, British Columbia còn có một số trường cao đẳng chất lượng khác như Trường cao đẳng Douglas College, Langara College hay Camosun College.
Bằng cấp cũng là một chuyện khá quan trọng trong hồ sơ xin việc của bạn. Theo thống kê của trang báo cáo nhân lực British Columbia 2015, hiện tại có tới hơn 70% nhân lực ở tỉnh bang này có bằng đại học và sau đại học. Việc có sự đầu tư nghiêm túc cho giáo dục được coi là một yếu tố quan trọng đối với khả năng thăng tiến trong công việc trong mắt nhà tuyển dụng. Những ngành đào tạo thế mạnh của các trường tại British Columbia bao gồm du lịch, nhà hàng, quản lí khách sạn, tài chính kinh tế, khai khoáng, các ngành dịch vụ-bán lẻ, giao thương, …
Một thông tin đáng chú ý, đó là ngành quản lí giao thương bán buôn, bán lẻ (Retail and wholesale trade managers) đang được đánh giá có nhiều triển vọng việc làm nhất với ước tính 28,400 việc làm đến năm 2025, theo thống kê của trang báo cáo nhân lực British Columbia 2024. Tuy nhiên, ngoài yếu tố nhu cầu của thị trường lao động thì điều kiện tiên quyết trong việc chọn ngành nghề phải xét đến đó là năng lực của bản thân và niềm đam mê, yêu thích theo đuổi ngành nghề ấy. Có như vậy mới đảm bảo được việc theo đuổi lâu dài và xây dựng một kế hoạch vững chắc cho tương lai, qua đó giảm thiểu rủi ro không đáng có trong việc đầu tư đi du học nước ngoài.
VIỆT NAM HIẾU HỌC