NHỮNG LOẠI HỌC BỔNG MỸ PHỔ BIẾN MÀ SINH VIÊN NÊN BIẾT

Nhiều bạn luôn tưởng nhầm rằng chỉ có những học sinh với thành tích học tập “siêu khủng” mới có “cơ” xin được học bổng. Thế nhưng, nguồn học bổng có thể rất đa dạng, dành cho đối tượng học sinh từ xuất chúng trong học thuật đến đạt thành tựu cao trong học tập, các hoạt động ngoại khóa,…

Cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu các loại học bổng phổ biến để tìm được loại học bổng phù hợp nhất với mình nhé! 

Những loại học bổng phổ biến mà sinh viên nên biết
Những loại học bổng phổ biến mà sinh viên nên biết

Academic achievement

Các trường đều mong muốn thu nhận du học sinh có kết quả học tập cao, vậy nên họ không ngần ngại cung cấp khối lượng học bổng dồi dào, giá trị cao cho những học sinh này. Nếu bạn là một học sinh xuất sắc, bạn có thể xin học bổng cho học sinh có thành tích học tập tốt một cách dễ dàng.

Community service

Hoạt động cộng đồng vẫn luôn là một điểm cộng trong hồ sơ xin xét duyệt học bổng, thế nhưng bạn có biết, có những học bổng dành riêng cho sinh viên với thành tích hoạt động cộng đồng nữa đấy.
Học bổng không chỉ dành cho những sinh viên xuất chúng trong học tập. Có rất nhiều cơ hội nhận học bổng dành cho sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện có ích cho cộng đồng.

Athletic achievement

Nếu thể thao là thế mạnh của bạn thì đừng bỏ qua loại học bổng này. Học bổng này không chỉ dành cho những học sinh theo học ngành học liên quan đến thể dục thể thao, mà cả những ngành học khác miễn là có những thành tựu trong lĩnh vực.

Financial need:

Rất nhiều tổ chức cung cấp học bổng giúp đỡ các học sinh chứng minh được nhu cầu hỗ trợ tài chính.
Những học bổng này thường có thêm yêu cầu đặc biệt như sống trong một cộng đồng cụ thể của Mỹ hoặc theo đuổi 1 ngành học nhất định.

Để tìm kiếm những cơ hội học bổng, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc tìm kiếm trực tiếp trên trang web của trường mà mình dự định theo học.