NHỮNG HỌC BỔNG ĐẠI HỌC MỸ CÓ GIÁ TRỊ CAO NĂM 2024

Mỹ là quốc gia đứng hàng đầu thế giới về sự phát triển kinh tế và giáo dục. Vì vậy, có rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam mong muốn được sang Mỹ du học. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất khi đi du học là chi phí cao. Nếu xin học bổng du học Mỹ thì có thể chọn những học bổng Đại học Mỹ nào. Cùng Việt Nam Hiếu Học điểm qua nhé!

Những học bổng đại học Mỹ có giá trị cao năm 2024

Dưới đây là những học bổng Đại học Mỹ năm 2024 dành cho ai đang dự định xin học bổng du học Mỹ. Cùng xem qua để lựa chọn và có kế hoạch chuẩn bị nhé!

Merit Scholarships – University of Rochester

Bạn muốn học ngành nào? Bạn đã lựa chọn được trường muốn xin học bổng du học chưa? Nếu chưa thì tập đoàn gợi ý cho bạn về University of Rochester nhé! Đây được xem là Đại học hàng đầu thế giới với cơ hội xin học bổng cực kỳ cao dành cho học sinh, sinh viên giỏi tại Việt Nam.

Ngôi trường tư thục này nổi tiếng với các ngành như khoa học kỹ thuật, quản trị kinh doanh, mỹ thuật, âm nhạc. Các lớp học tại trường được tổ chức theo quy mô nhỏ với tỉ lệ giảng viên: sinh viên là 1:10. Nhờ đó, tăng khả năng tương tác giữa sinh viên với giảng viên.

Học bổng Merit Scholarships là học bổng dựa trên thành tích học tập. Giá trị từ 2000$ đến 100% học phí và còn được gia hạn mỗi năm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng, chỉ cần học tốt thì học phí không phải là điều đáng ngại.

Merit Scholarships – Northeastern University

Đây là học bổng được cấp phát theo thành tích quốc tế của trường Northeastern. Sinh viên quốc tế có thể nhận từ 10.000$ – 28.000$ mỗi năm nếu có thành tích xuất sắc.

Chỉ cần là sinh viên quốc tế nộp hồ sơ nhập học thành công trước tháng 9 hằng năm sẽ có cơ hội xét học bổng. Ngoài ra, không yêu cầu sinh viên phải nộp đơn xin học bổng gì thêm.

Presidential Scholarships – Coe College

Đây chắc chắn là học bổng hấp dẫn nhất cho các bạn sinh viên quốc tế học tại Coe College. Mỗi năm, trường sẽ cấp cho một học sinh quốc tế 1 suất học bổng toàn phần. Giá trị của học bổng bằng với học phí năm học đầu tiên tại Coe College. Sinh viên được gia hạn thêm 3 năm sau nữa với số tiền đó, cộng thêm một khoản học phí mức tăng hàng năm là 1.000 USD.

Điều kiện xin học bổng du học Mỹ này vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần không phải là công dân Hoa Kỳ, đang theo học tại một trường trung học nước ngoài và có ý định đăng ký học toàn thời gian tại Coe College. Sinh viên sẽ sống trong khu nhà ở khuôn viên trường và đáp ứng yêu cầu để đậu vào Coe College.

International Tuition Grant – Xavier University

Trường Đại học Xavier đào tạo hơn 90 chuyên ngành, có hơn 160 câu lạc bộ về học thuật, nghệ thuật, kinh doanh, thể thao để sinh viên thoả sức khám phá. Du học sinh Việt Nam muốn học tại trường cũng có thể lấy học bổng “International Tuition Grant” với số tiền giao động từ 21.000$ – 25.000$/năm.

UO Excellence Scholarship – University of Oregon

Học bổng trị giá 80.000$ cho 4 năm học, tương đương 20.000$/năm được trao theo mỗi học kỳ. Trường sẽ xét chọn dựa trên đơn nhập học và bảng điểm học tập của du học sinh Đại học. Học bổng được gia hạn tối đa 12 học kỳ trong thời gian 5 năm hoặc 15 học kỳ trong trường hợp học 6 năm.

Để đăng ký, bạn cần gửi hồ sơ đăng ký nhập học trước ngày 15/01/2024 và hoàn tất hồ sơ gửi đến văn phòng tuyển sinh vào ngày 15/02/2024.

Điều kiện để xin học bổng du học Mỹ

Có rất nhiều học bổng Đại học Mỹ. Tuy nhiên, vì số lượng có hạn nên để xin học bổng du học Mỹ, bạn cần chuẩn bị trước những điều kiện sau.

Điểm GPA theo yêu cầu

Nếu bạn có dự định đi du học Mỹ thì nên chuẩn bị điểm GPA từ sớm. Vì đa phần các loại học bổng du học Mỹ đều xét điểm GPA và những chứng chỉ ngoại ngữ (phổ biến là IELTS và TOEFL).

Tùy thuộc vào bạn xin học bổng du học Mỹ nào mà điều kiện sẽ dễ hoặc yêu cầu cao hơn. Một số trường học sẽ cần thêm bảng điểm SAT hoặc ACT khi nộp hồ sơ học Đại học. Còn chương trình Sau Đại học thì sẽ cần thêm GMAT hoặc GRE.

Trình độ tiếng Anh

Vì tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp và học tập chính tại các trường Đại học Mỹ. Vì thế, trong các suất học bổng lúc nào cũng có tiêu chí về ngoại ngữ. Yêu cầu thấp nhất của các học bổng du học Mỹ hiện nay là IELTS đạt 6.5 (nhiều trường sẽ yêu cầu là 7.0). Còn đối với TOEFL sẽ đạt được điểm 80 đến 90 trở lên.

Bằng cấp và chứng chỉ

Ngoài các điều kiện cơ bản, du học sinh cần cung cấp thêm các bằng khen, thành tích hoạt động ngoại khóa (nếu có). Nhà trường cũng yêu cầu thêm bài luận, thư giới thiệu hoặc phỏng vấn trực tiếp với những suất giá trị cao. Bạn nên tham khảo thêm cách lập luận và tinh thần tốt.

Đừng lo lắng, chính phủ và các trường Đại học tại Mỹ có rất nhiều suất học bổng du học dành cho du học sinh. Vậy nên, điều bạn cần làm là chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng nộp đơn xin học bổng Đại học Mỹ thôi. Nếu gặp khó khăn, hãy liên hệ Việt Nam Hiếu Học để được hỗ trợ bạn hoàn thành đơn đăng ký xin học bổng du học Mỹ nhé!