HỌC BỔNG ĐẠI HỌC NORTHERN ARIZONA UNIVERSITY

Đại học Northern Arizona University là một trường đại học có tuổi đời và kinh nghiệm dày dặn trong việc đào tạo sinh viên trong và ngoài Mỹ. Dưới đây là những thông tin thú vị về ngôi trường nổi tiếng này.

Đôi nét về trường Northern Arizona University

Northern Arizona University (NAU) – Đại học miền bắc Arizona được thành lập vào năm 1899 nằm ở phía Tây Nam của Hoa Kỳ, giáp bang California, Nevada và Colorado, trong một thành phố nhỏ, an toàn, thân thiện, có tên Flagstaff, Arizona.

Ra đời với nhiệm vụ là cung cấp một nền giáo dục đại học xuất sắc cho công cuộc nghiên cứu, các chương trình đại học, sau đại học. NAU là một trường đại học nghiên cứu chuyên sâu, được công nhận bởi Hiệp hội các trường trung học, Cao đẳng- Đại học Bắc Trung bộ của tiểu bang (North Central Association of Colleges and Schools).

Khuôn viên Northern Arizona University
Khuôn viên Northern Arizona University

NAU là một trong 3 trường đại học công lập ở Arizona với khoảng 19,000 sinh viên đang theo học. Trường cung cấp trên 150 văn bằng cho các khóa đại học và sau đại học, trong đó gồm gần 100 chuyên ngành đại học, 45 chương trình cao học và 9 chương trình tiến sĩ trong các lĩnh vực về doanh thương, kỹ sư công trình, khoa học, khoa học xã hội, và khoa học nhân văn.

Chất lượng giảng dạy mang tầm đẳng cấp thế giới với sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên là các chuyên gia ươm mầm tài năng. Với tỷ lệ sinh viên- giảng viên là 19: 1, sinh viên quốc tế được tiếp cận nền giáo dục cộng tác và cá thể hóa. Nội dung đào tạo tập trung vào nghiên cứu và giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Trường cung cấp các dịch vụ mở rộng nhằm hỗ trợ hết mình cho sinh viên. Dịch vụ Sinh viên và Học giả Quốc tế đưa ra nhiều hướng dẫn và hỗ trợ các em về các vấn đề như nhập cư và thị thực. Ngoài ra, còn có nhiều học bổng chuyên dành cho cộng đồng sinh viên quốc tế, giúp các em trang trải chi phí tài chính.

Sinh viên quốc tế có thể tận hưởng lợi ích từ các khu ký túc xá tập trung toàn cầu, nơi các em có thể kết bạn và tham gia các sự kiện văn hóa. NAU cũng hỗ trợ các em khám phá sở thích ngoài lớp học của mình với hơn 400 câu lạc bộ và tổ chức dành cho sinh viên.

Mức lương khởi điểm trung bình cho sinh viên tốt nghiệp từ NAU là 47.500 USD (theo U.S. News & World Report ).

 

Vị trí

Nằm tại phía Tây Nam của Hoa Kỳ, giáp bang California, Nevada và Colorado, Đại học Northern Arizona nằm  tại một thành phố nhỏ, an toàn, thân thiện – Flagstaff, Arizona. Flagstaff ở độ cao 2.200 mét ở vùng núi, với dân số là 65.000 và một môi trường tuyệt đẹp, Flagstaff được đánh giá nằm trong 10 thành phố hàng đầu đáng sống tại Hoa Kỳ.

Khu học xá Flagstaff được bao quanh bởi những cây thông ponderosa cao chót vót và nằm ở trung tâm của thị trấn miền núi. Nơi đây bao gồm bốn mùa: mùa thu, mùa đông, mùa xuân, và mùa hè.. Nhiệt độ trung bình mùa hè là 25 độ C và nhiệt độ trung bình mùa đông là 5 độ C.

Khuôn viên trường và các thành phố Flagstaff rất an toàn. Nhiều người đi bộ và xe đạp xung quanh khuôn viên trường và thành phố. Flagstaff được xếp vào trong số các thành phố tốt nhất để sinh sống tại Hoa Kỳ.

Thành tích đào tạo

NAU được công nhận dẫn đầu và xuất sắc trong nhiều lĩnh vực:

  • Chương trình MBA tăng tốc của trường được Princeton Review xếp là một trong 300 trường kinh doanh tốt nhất 2011.
  • Viện Bảo tồn sinh học xếp NAU nằm trong top 40 (trong số 300 trường đại học) về hiệu quả nghiên cứu trong lĩnh vực bảo tồn sinh học.
  • Tạp chí Doanh nhân (Entrepreneur magazine) số tháng 4/2010 xếp trường cao đẳng Kinh doanh W.A Franke của NAU là một trong số 15 trường sau đại học có số lượng sinh viên được đánh giá cao nhất cho việc chuẩn bị kế hoạch marketing.
  • The U.S Department of State dưới sự bảo trợ của Hội đồng Giao lưu Học bổng Quốc tế, chọn trường đại học là một nhà cung cấp hàng đầu về học bổng Fullright 2009-2010.
  • Theo bảng xếp hạng các trường đại học toàn cầu do tạp chí giáo dục danh tiếng Times Higher Education xuất bản vào năm 2018, NAU được xếp vào Top 500 trường đại học hàng đầu trên thế giới. The Center for World University Rankings xếp Northern Arizona vào Top 2,9% các tổ chức giáo dục đại học tốt nhất thế giới.
  • Tạp chí hàng đầu Forbes đánh giá trường nằm trong Top 540 trường đại học hàng đầu thế giới. Và U.S. News & World Report xếp trường vào hạng mục 230-301 các trường tốt nhất thế giới.
  • Tại Mỹ, trường xếp hạng 96 trong tổng số hàng ngàn trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc (Theo Washington Monthly).
  • Hạng 78 trong số các trường đại học công lập của Mỹ (theo tạp chí Forbes)
  • Hạng 8 trong số các làng đại học tốt nhất tại Mỹ (theo Travel + Leisure)
  • Ngành quản lý nhà hàng khách sạn đứng thứ 7 tại Mỹ và thứ 22 trên thế giới.
  • Chương trình đào tạo Kỹ sư đứng thứ 44 trên toàn nước Mỹ (theo US News and World Report)
  • Hạng 64 trong số những trường đại học có học phí tốt nhất (bởi Forbes)

Một số điểm nổi bật khác:

  • Môi trường học tập an toàn, thân thiện và khí hậu ấm áp, thích hợp cho các sinh viên Việt Nam.
  • Sĩ số lớp học nhỏ, trung bình 30 sinh viên một lớp. Tỉ lệ giáo viên : học sinh là 1:17
  • Chương trình học chất lượng cao ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Lâm nghiệp, Kỹ thuật, Giáo dục, Vật lí trị liệu, Quản lý nhà hàng khách sạn, Bảo vệ môi trường, Ngôn ngữ học ứng dụng.
  • Có chương trình ESL dành cho sinh viên chưa đủ điều kiện Tiếng Anh
  • Các hoạt động sinh viên năng động với hơn 200 câu lạc bộ và các tổ chức sinh viên, bao gồm Câu lạc bộ quốc tế. Có câu lạc bộ văn hóa, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ hoạt động, và các câu lạc bộ học tập.

Chương trình đào tạo

Các chương trình đào tạo tại đại học Northern Arizona

Các chương trình đào tạo tại đại học Northern Arizona

  • Chương trình tiếng Anh chuyên sâu cho sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu đầu vào cử nhân hay muốn cải thiện kỹ năng tiếng Anh.
  • Chương trình cử nhân: Kế toán, Khoa học ứng dụng, Khoa học y sinh, Hóa học, Tài chính, Môi trường, Điện tử, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh…..
  • Chương trình Sau đại học: MBA, Toán học, Điều dưỡng, Kỹ thuật, Rừng, Khoa học chính trị….

Chương trình Nghệ thuật Ẩm thực Cấp tốc tại CIA

Đôi nét về ngành Quản lý khách sạn tại Đại học Northern Arizona

Ngành quản lý Khách sạn và nhà hàng của Đại học Northern Arizona được xếp hạng thứ 7 tại Mỹ và 14 trên Thế giới  (bởi Travel + Leisure ). Hiện tại trường đang cấp học bổng ngành Quản lý khách sạn & nhà hàng từ 10.000 USD – 20.000 USD mỗi năm cho các sinh viên quốc tế.

Khóa học này không chỉ chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn và kỹ năng để thành công trong ngành khách sạn. Mà còn tạo cho sinh viên cơ hội phát triển và kinh nghiệm trong ngành công nghiệp đó.

Trong suốt thời gian theo học, sinh viên sẽ tập trung vào một loạt các khóa học về khách sạn bao gồm. Nhưng không giới hạn, dịch vụ khách hàng, chuẩn bị thức ăn và bán hàng…

Chương trình có bao gồm thực tập hướng lương ngay trong thời gian học, đây là 1 trong những nét hấp dẫn của ngành DLKS ở bất cứ quốc gia nào.

Bằng cấp này được Hội đồng về Khách sạn, Nhà hàng và Giáo dục thể chế công nhận trên toàn nước Mỹ

Với tấm bằng Cử nhân khoa học – ngành quản lý nhà hàng và khách sạn, sinh viên có thể làm gì?

Chuyên ngành Khách sạn và nhà hàng tại Đại học Northern Arizona sẽ cung cấp một kiến thức tổng hợp về khách sạn và thực địa. Sinh viên được yêu cầu hoàn thành thêm 1 ngôn ngữ trong vòng 2 kì học. Để đảm bảo khả năng làm việc đa dạng và hiệu quả hơn trong môi trường song ngữ.

Sinh viên được yêu cầu hoàn tất 1200 giờ thực tập trong môi trường khách sạn. Để có được kinh nghiệm thực tế, xây dựng hồ sơ và áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế.

Sinh viên sẽ được học các lý thuyết về quản lý và cách thức hoạt động của khách sạn. Để bước vào bất kỳ phân đoạn nào của ngành khách sạn sau khi tốt nghiệp như:

  • Hoạt động và quản lý của Khách sạn và nhà hàng
  • Nguyên tắc cơ bản trong hoạt động nhà bếp
  • Công nghệ thông tin trong khách sạn
  • Cơ sở vật chất và quản lý bền vững cho khách sạn
  • Hành vi tổ chức khách sạn và quản lý nguồn nhân lực
  • Quản lý kế toán
  • Tiếp thị khách sạn
  • Lãnh đạo khách sạn và đạo đức

Sinh viên có thể tự chọn để theo học một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể. Chẳng hạn như: quản lý lập kế hoạch sự kiện; kế toán khách sạn; Marketing và bán hàng; quản lý khách sạn, Quản lý nhà hàng

Về chương trình Nghệ thuật Ẩm thực Cấp tốc tại CIA

Những ai hiện đang theo học chương trình Cử nhân Quản lý Nhà hàng và Khách sạn tại NAU sẽ có cơ hội tham gia chương trình nghệ thuật ẩm thực liên quan tại Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ (CIA). Đây là một chương trình kéo dài mười tháng kết hợp các khóa học mà họ đã học tại NAU và được tính vào chứng chỉ ACAP.

NAU liên tục nằm trong top 10 trường đào tạo ngành quản lý nhà hàng-khách sạn tốt nhất trên toàn cầu nhưng vẫn chưa thiết lập một chương trình cụ thể nào dành cho nghệ thuật ẩm thực, vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai thích khám phá lĩnh vực này. CIA ở Thung lũng Napa là một trong những tổ chức có uy tín và được đánh giá cao nhất về các chương trình giáo dục lớn mạnh trong ngành này.

Yêu cầu đầu vào

Yêu cầu đầu vào, Học phí, Học bổng

Chương trình Yêu cầu tiếng Anh Yêu cầu học vấn
Đại học TOEFL pbt 525/ ibt 70/cbt 195/ IELTS 6.0/ SAT 510/ ACT 21 Tốt nghiệp THPT, GPA 2.5 trở lên
Sau đại học TOEFL ibt 80 Tốt nghiệp đại học, GPA 3.0
MBA TOEFL pbt 550/ ibt 83/cbt 213/ IELTS 6.0 Tốt nghiệp đại học với GPA 3.0 trở lên; GMAT 450

THỜI GIAN NHẬP HỌC: Tháng 1, 8

Học phí và các chi phí khác khi theo học tại đại học Northern Arizona

Đại học và Tiếng Anh Nội dung Sau đại học
Học phí $22,400 Học phí $19,472
Phí sinh viên (bắt buộc) $1,000 Nhà ở $5,300
Nhà ở * $5,200 Ăn uống * $3,740
Ăn uống * $4,200 Chi tiêu cá nhân $3,200
Sách, vở, đồ dùng học tập $1,000 Sách vở $1,000
Bảo hiểm sức khỏe $1,900 Bảo hiểm y tế $1,668
Tổng cộng $35,700 Tổng cộng $34,380

Học phí cho chương trình tiếng Anh là $8,243/ kỳ (level 1 –  level 4) và $5,996/ kỳ cho level 5.

Học phí sau đại học: cộng thêm $7,000 đối với chương trình MBA.

Ghi chú:

  • 1* Phí trên không bao gồm chi tiêu cá nhân. Sinh viên nên ước tính khoảng $1,500/ kỳ cho chi phí này.
  • Dựa trên nhà truyền thồng, chia sẻ phòng và 14 bữa ăn/ tuần. Nếu sinh viên sống trong ký túc xá trường thì một khoản phí định hướng bắt buộc sẽ được cộng vào chi phí nhà ở.

Học bổng

Giải thưởng Xuất sắc Quốc tế – miễn học phí dựa trên thành tích cho lần đầu tiên lấy bằng đại học và sau đại học – tìm kiếm sinh viên quốc tế

Giải thưởng Thành tựu Toàn cầu – số tiền thưởng tối đa là $ 10.000 cho năm học

Nhanh tay liên hệ Việt Nam Hiếu Học để đăng kí nhận thêm thông tin chi tiết về lộ trình du học tại trường Northern Arizona University bằng cách truy cập tại website www.vietnamhieuhoc.com hoặc gọi đến hotline để được các thầy cô hướng dẫn.