HỌC BỔNG ĐẠI BOSTON UNIVERSITY – NIỀM MƠ ƯỚC CỦA DU HỌC SINH

Thông tin chung về Đại học Boston University

Đại học Boston (Boston University) là học viện tư thục, được thành lập năm 1839 tại Boston, Massachusetts. Cơ sở chính của trường nằm dọc theo Sông Charles trong khu phố Fenway – Kenmore và Allston của Boston, trong khi Cơ sở Y tế Đại học Boston nằm trong khu phố South End của Boston.

Trường có hơn 4,021 giảng viên và 34,262 sinh viên, trong đó bao gồm 16,792 sinh viên đại học và 15,238 sinh viên sau đại học. Trường cung cấp chương trình cử nhân, thạc sĩ, và tiến sĩ, và bằng cấp y tế, nha khoa, kinh doanh và luật thông qua 17 trường học và cao đẳng. Cho đến nay, BU đã đào tạo nên hơn 377,900 cựu sinh viên và con số này vẫn ngày một tăng.

Đại học Boston University
Đại học Boston University

Với hơn 300 chương trình giảng dạy và sự linh hoạt trong học tập, bạn có thể tối đa hóa giá trị bằng cấp của mình. Các lựa chọn bao gồm các chương trình kép, các chương trình cử nhân, thạc sỹ kết hợp và cơ hội tham gia các khóa học tại hơn 10 trường học và cao đẳng của BU.

BU được nêu tên trong Hiệp hội các trường Đại học Hoa Kỳ (AAU), Hiệp hội uy tín của các trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Hoa Kỳ và Canada. Trường cũng đứng thứ 42 trong số các trường đại học tại Mỹ và thứ 46 toàn cầu (theo US News & World Report).

Nghiên cứu là nền tảng của BU. Chương trình Undergraduate Research Opportunities (UROP) của trường kết nối sinh viên với các dự án nghiên cứu của trường trong các lĩnh vực nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, y học, giáo dục và nghệ thuật.

Bằng cấp tại BU sẽ mở ra cho bạn nhiều cánh cửa cơ hội. Các nhà tuyển dụng và CEO xếp sinh viên tốt nghiệp của trường hạng 21 tại Mỹ về khả năng việc làm.

Đối với một trường đại học có hơn hàng ngàn sinh viên, BU có tỷ lệ sinh viên trên giảng viên nhỏ đáng kinh ngạc. Với quy mô lớp học trung bình là 27, bạn sẽ không chỉ được tiếp cận trực tiếp với các giáo sư hàng đầu, mà còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ họ.

Boston cũng là một trong những trường đại học có sinh viên quốc tế lớn nhất của Mỹ, với khoảng 8.000 sinh viên quốc tế ghi danh vào các khóa học.

Trường có gần 100 chương trình nghiên cứu nước ngoài có trụ sở tại London, Paris và hơn 30 thành phố khác, và nó cũng chạy chương trình ở Los Angeles và Washington. Trường cũng có gần 200 cựu sinh viên liên kết với các hiệp hội và hoạt động với hơn 400 sáng kiến toàn cầu, chẳng hạn như dự án được tài trợ bởi Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation để chống lại tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh ở Zambia.

Địa điểm và khuôn viên trường

Đại học Boston có hai khuôn viên: Khuôn viên Charles River và Khuôn viên Medical, rộng tổng cộng 135 mẫu Anh. Cơ sở chính của trường nằm dọc theo Sông Charles trong khu phố Fenway – Kenmore và Allston của Boston

Khuôn viên chính của trường- Charles River nằm dọc theo sông Charles, tiếp nối Commonwealth Avenue và Green Line, khởi đầu gần Quảng trường Kenmore và tiếp tục kéo dài hơn một dặm rưỡi chạm đến điểm kết thúc gần biên giới láng giềng Allston. Khuôn viên nằm trọn tại miền Tây của thành phố.

Như một kết quả của sự mở rộng khuôn viên liên tục trong những năm vừa qua, khuôn viên sông Charles bao gồm rất nhiều công trình kiến trúc đa dạng. Các tòa nhà của Trường cao đẳng Khoa học và Nghệ thuật, Nhà thờ Marsh và Trường Thần học là một trong những công trình tiêu biểu nhất, được xây dựng theo phong cách Gothic vào những năm 1930 và 1940.

Khuôn viên Medical tọa lạc tại cực nam lịch sử của Boston, là nơi học tập và giảng dạy của Trường Y tế, Trường Y tế Cộng đồng, trường Nha khoa Henry M. Goldman và phân khoa Khoa học Y tế bậc Sau đại học.

Cuộc sống sinh viên và đội ngũ cựu sinh viên

Tại BU không chỉ có việc học, bạn có thể tham gia vào bất kỳ trong số hơn 450 hội nhóm sinh viên của trường. Khuôn viên đại học còn có một trung tâm thể dục hiện đại, một loạt các quán cà phê, nhà hàng và nhiều dịch vụ vui chơi giải trí khác.

Khoảng 75% sinh viên đại học tại Đại học Boston sống trong khu nhà dành cho sinh viên ở khuôn viên trường, trong đó có 17 trường học và các trường cao đẳng, 23 thư viện và 450 hội sinh viên hoạt động.

Thể thao là một phần quan trọng của cuộc sống đại học, với khoảng 7.000 sinh viên kết hợp với Câu lạc bộ thể thao và và hơn 6.500 người dùng thiết bị tại Trung tâm thể dục và giải trí mỗi ngày.

Lãnh đạo dân quyền Martin Luther King, người đã nghiên cứu tiến sĩ tại Đại học Boston vào những năm 1950 là cựu sinh viên nổi tiếng nhất của trường. Những cựu sinh viên đáng chú ý khác đã ghi dấu ấn của mình trong giới chính trị, khoa học, giải trí, thể thao, báo chí, pháp luật, giới học thuật và âm nhạc.

Người thắng giải Oscar Geena Davis, Marisa Tomei và Julianne Moore từng học ở trường, cũng như DJ nổi tiếng Howard Stern,dẫn chương trình Fox News Bill O’Reilly và Keith B. Alexander, một vị chỉ huy cấp cao và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia.

Một số người đoạt giải Nobel của trường như tiểu thuyết gia Saul Bellow ,ông đã tham gia giảng dạy văn chương tại Boston và người đoạt giải Nobel Hòa bình Elie Wiesel còn là giáo sư về khoa học nhân văn. Cựu nhà khoa học Boston, Sheldon Lee Glashow và Daniel C. Tsui, một giáo sư nghiên cứu đã nhận được giải thưởng Nobel về Vật lý, trong khi Dr King đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1964.

Hai người đoạt giải thưởng nhà thơ Mỹ cũng đã giảng dạy tại Boston – Robert Lowell và Robert Pinsky – và Derek Walcott, một người đoạt giải Nobel văn học.

Thành tích nổi bật của trường Boston University

  • Được xếp hạng vị trí #40 cấp quốc gia và #46 thế giới năm 2020 do US News & World Report, cụ thể các chuyên ngành: y tế cộng đồng #8, luật #20, kĩ thuật #36, kinh doanh #48, nghiên cứu y khoa # 29, chăm sóc y tế #43.
  • Năm 2019, QS World đánh giá đại học Boston hạng #93 thế giới, đạt 5 sao.
  • Là 1 trong 96 đại học Mỹ được xếp loại R1: Doctoral Universities – Very high research activity (phân cấp cao cấp – Đại học có hoạt động nghiên cứu cao cấp)
  • Trường có nhiều nhân vật nổi tiếng đáng chú ý như Dr. Martin Luther King – người đứng đầu cuộc cách mạng dân quyền cho người Mỹ gốc Phi năm 1955, diễn viên Geena Davis, nhà khoa học, …

Chương trình đào tạo

Chuyên ngành

BU mang lại hơn 300 chương trình học thuật tại các trường và cao đẳng bao gồm: Cao đẳng Nghệ thuật & Khoa học; Cao đẳng truyền thông; Cao đẳng kỹ thuật; Cao đẳng mỹ thuật; Cao đẳng tổng hợp; Cao đẳng Khoa học Sức khỏe & Phục hồi chức năng: Sargent College; Cao đẳng Metropolitan & Giáo dục mở rộng; Cao đẳng Giáo dục & Phát triển con người Wheelock; Trường kinh doanh Questrom; Trường Y Nha Khoa Henry M. Goldman; Trường Nghiên cứu Toàn cầu Frederick S. Pardee; Trường Quản trị Khách sạn; Trường Pháp luật; Trường y; Khoa Khoa học Y khoa; Trường Y tế cộng đồng; Trường công tác xã hội; Trường Thần học; Cao đẳng danh dự Arvind & Chandan Nandlal Kilachand.

Học phí và chi tiêu hàng tháng (tham khảo)

  • Học phí: Học phí tại đại học Boston dao động khác nhau theo bậc học, ngành học và hình thức học (tín chỉ hoặc giáo trình). Học phí trung bình tại trường vào khoảng $47,422/năm. Ngoài ra, sinh viên còn phải đóng một số lệ phí bắt buộc, khoảng $1 064/năm.
  • Chi phí sinh hoạt: Theo ước lượng của đại học Boston, chi phí sinh hoạt một năm của một sinh viên rơi vào khoảng $17 820/năm. Cụ thể, chi phí chi tiêu cho phòng ở khoảng $9,810; ăn uống $5,060; chi tiêu cho sách vở khoảng $1 000; cho đi lại khoảng $630 và các nhu cầu chi tiêu cá nhân khoảng $1320.

Học bổng cho sinh viên quốc tế

  • Học bổng Trustee: Đây là học bổng dành cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc của trường. Để giành được học bổng, sinh viên phải có thành tích học tập và năng lực lãnh đạo xuất sắc. Cụ thể, sinh viên phải là một trong những thành viên đứng đầu lớp, chứng minh được thành tích và đóng góp đặc biệt của bản thân với các hoạt động của nhà trường và của cộng đồng. Học bổng bao gồm 100% học phí và các lệ phí bắt buộc khác, đồng thời có thể được gia hạn hàng năm (tối đa 4 năm học) nếu sinh viên đáp ứng được các yêu cầu nhà trường đưa ra. Để hoàn thiện hồ sơ học bổng, ứng viên cần nộp thêm một bài luận bổ sung. Bài luận này và hồ sơ tuyển sinh của ứng viên phải được gửi đến đại học Boston trước ngày 01/12.
  • Học bổng Presidential: Đây là học bổng dành cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc của trường. Để giành được học bổng, ứng viên phải có thành tích học tập xuất sắc. Học bổng có trị giá $20 000 nhằm giúp sinh viên trang trải học phí tại trường và được gia hạn hàng năm nếu sinh viên đáp ứng được các tiêu chí đưa ra. Ứng viên không cần nộp thêm mẫu đơn hoặc bài luận nào để đủ điều kiện xét duyệt học bổng. Tuy nhiên, quá trình xét duyệt là vô cùng khắt khe và cạnh tranh, đồng thời ứng viên cũng cần nộp hồ sơ dự tuyển trước ngày 01/12.

Điều kiện tuyển sinh tại Đại học Boston University

Dù điều kiện tuyển sinh của Đại học Boston không đến mức quá cạnh tranh khốc liệt như những trường Đại học TOP 10, nhưng vị thứ #50 trong những trường Đại học tốt nhất ở Mỹ cũng khiến Boston trở thành một cái tên nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh. Mặt bằng chung của các chứng chỉ ngoại ngữ cần thiết khi tham gia tuyển sinh tại Đại học Boston là:

  • TOEFL 90-100
  • IELTS 7.0

Giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hồ sơ xin nhập học:

  • Đơn xin nhập học (theo mẫu đơn của trường).
  • Bản sao hộ chiếu.
  • Học bạ, bảng điểm được dịch sang tiếng Anh.
  • Chứng chỉ tiếng Anh: TOEFL, IELTS, SAT,  SAT, GRE, GMAT… tùy theo yêu cầu từng trường.
  • Thư giới thiệu: được viết bởi người giáo viên trong trường bạn đang học, thư giới thiệu có ảnh hưởng nhất định trong bộ hồ sơ xin nhập học của bạn, tuy nhiên không phải trường nào cũng yêu cầu.
  • Bài luận cá nhân: thể hiện quan điểm về một vấn đề nào đó nhằm bộc lộ cá tính bản thân và thể hiện khả năng ngoại ngữ.
  • Phí xin nhập học: từ $35 – $100 USD

Nhanh tay liên hệ Việt Nam HIếu Học để đăng kí nhận thêm thông tin chi tiết về lộ trình du học tại trường Boston University.