DU HỌC MỸ TẠI TRƯỜNG UNIVERSITY OF CALIFORNIA DAVIS

University of California Davis (hay còn gọi là UC Davis) là đại học nghiên cứu tư thục lớn thứ 3 trong hệ thống 10 trường đại học California, chỉ sau UCLA và UC Berkely. Trường luôn nằm trong danh sách các đại học tốt nhất tại California. Hàng năm thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế theo học.

Giới thiệu về trường đại học California, Davis

University of California Davis được thành lập năm 1905 và là trường công lập Ivy. Năm 2020, US News & World Report xếp hạng UC Davis đại học công lập thứ 11 toàn quốc và hạng 60 toàn cầu. Tạp chí Forbes năm 2019 xếp hạng trường thứ 88 trong số 650 đại học cao đẳng của Mỹ, hạng 49 đại học nghiên cứu, 22 đại học công lập. Dựa trên những đóng góp đới với cộng đồng, Washington Monthly xếp hạng UC Davis thứ 11 đại học quốc gia năm 2019.

UC DAVIS có khuôn viên rộng nhất trong số 10 khuôn viên của hệ thống các trường đại học của California, được mệnh danh là một thành phố nhỏ (small – town University) với diện tích là 22,3 km2. UC DAVIS cũng là trường duy nhất trong các trường đại học California có sân bay. Đây là một trong hai trường có phòng thí nghiệm hạt nhân trong khuôn viên trường. Nếu có ý định du học Mỹ tại California thì đừng bỏ qua ngôi trường này bạn nhé!

Thành tích nổi bật của University of California Davis

  • Các chương trình cao học nằm trong top 10 đánh giá của Hội đồng nghiên cứu quốc gia, đáng chú ý là chương trình nông nghiệp, côn trùng học, sinh học tiến hóa, sinh học thực vật, sinh thái học.
  • Năm 2016, US News & World Report xếp hạng US Davis hạng 2 toàn cầu về khoa học nông nghiệp, hạng 1 khoa học động thực vật, hạng 4 sinh thái học, hạng 1 toàn quốc về thú y.
  • Khoa kinh tế của UC Davis được xếp hạng 6 trong số các trường đại học công lập theo Tạp chí nghiên cứu kinh tế RePec năm 2011. Du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh, US Davis là điểm đến lý tưởng.
  • QS World University xếp hạng UC Davis 104 thế giới trong năm 2020 với chương trình khoa học thú y hạng 2 thế giới.
  • UC Davis được phân loại là đại học nghiên cứu tiến sĩ với các chương trình y khoa và là đại học với nhiều hoạt động nghiên cứu cao cấp.
  • Giảng viên của UC Davis bao gồm 23 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, 30 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ, 17 thành viên của Viện Luật Hoa Kỳ, 14 thành viên của Viện Y học và 14 thành viên của Học viện Kỹ thuật Quốc gia.
  • Giảng viên đại học, cựu sinh viên và nhà nghiên cứu đã giành được giải thưởng Nobel Hòa bình, Huân chương Tự do của Tổng thống, Giải Pulitzer, Học bổng MacArthur, Huy chương Khoa học Quốc gia, Giải thưởng Hành tinh Xanh, Giải thưởng Sự nghiệp sớm của Tổng thống dành cho Nhà khoa học và Kỹ sư.

Chương trình đào tạo của University of California Davis

Trường UC Davis hiện có 10 khoa, trường thành viên với 102 chuyên ngành đại học và 101 chương trình sau đại học. Bao gồm:

  • Khoa điều dưỡng Betty Irene Moore
  • Trường Nông nghiệp và Khoa học Môi trường
  • Trường Khoa học Sinh học
  • Trường Đại học Công nghiệp
  • Trường Nghiên cứu Khoa học Xã hôi
  • Khoa Quản lý (sau đại học)
  • Khoa Giáo dục
  • Khoa Luật
  • Khoa Y khoa
  • Khoa Thú y

Khoa Viticulture and Enology liên quan đến nghiên cứu khoa học về trồng nho và làm rượu vang, khoa đã và đang tiếp tục chịu trách nhiệm cho những cải tiến quan trọng trong sản xuất rượu vang được sử dụng bởi nhiều nhà máy rượu vang ở California.

University of California Davis cũng nổi bật với chương trình Kinh tế Tài nguyên và Nông nghiệp được xếp hạng hàng đầu và Khoa học Động vật lớn, sinh viên có thể học tại nhà máy chế biến thịt, chế biến thịt, cơ sở cưỡi ngựa và thử nghiệm của trường đại học.

Ngành Trồng trọt Môi trường và các ngành khoa học thực vật khác sẽ có nhiều mẫu đất nông nghiệp trong khuôn viên trường. Khoa Khoa học Ứng dụng trước đây do nhà vật lý Edward Teller chủ trì.

Khoa nghệ thuật nghiên cứu rộng rãi với các môn như nghệ thuật phòng thu, thiết kế, âm nhạc, sân khấu và khiêu vũ.

Khoa thiết kế tại UC Davis là đơn vị thiết kế học thuật toàn diện duy nhất của hệ thống Đại học California. Còn có Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Mondavi có các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.

Chi phí 2022 – 2023 của University of California Davis

Loại phí Chi phí/năm
Học phí $14,490
Bảo hiểm y tế $2,628
Sách vở $1,159
Chỗ ở $15,863
Chi phí cá nhân $1,399
Đi lại $487
Tổng cộng $36,026

Vậy chi phí một năm học tại University of California Davis trung bình khoảng $36,026/năm. Mức chi phí du học ở Mỹ như vậy không quá đắt. Quý phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảo.

Để biết chính xác học phí cũng như được tư vấn lộ trình du học tiết kiệm nhất. Hãy liên hệ ngay với Việt Nam Hiếu Học để được các thầy cô hướng dẫn miễn phí.

VIỆT NAM HIẾU HỌC