DU HỌC MỸ KHỐI NGÀNH STEM MANG LẠI LỢI THẾ GÌ CHO SINH VIÊN?

Du học Mỹ khối ngành STEM không chỉ mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội học tập ở nền giáo dục hàng đầu thế giới mà còn rất nhiều lợi ích khác. Hãy cùng Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khối ngành STEM là gì?

STEM là thuật ngữ của khối ngành học gồm các lĩnh vực: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematic (Toán học). Tại Mỹ, đây đều là những ngành học được ưu tiên bởi sự thiếu hụt lao động và vai trò của lĩnh vực này với xứ cờ hoa.

Thông dụng, tiềm năng phát triển cao và được săn đón ở nhiều quốc gia, khối ngành STEM được đánh giá là “kiếm tiền giỏi nhất”, mức lương “khủng” nhất, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Lựa chọn khối ngành STEM khi du học Mỹ, sinh viên quốc tế còn có cơ hội được làm việc ở những tập đoàn công nghệ khổng lồ như Microsoft, Apple, IBM, hay Google, Facebook…

Lợi thế khi du học Mỹ khối ngành STEM

Không chỉ học sinh trong nước mà ngay cả với sinh viên quốc tế, Chính phủ Mỹ cũng rất khuyến khích việc chọn học khối ngành STEM. Khi đó học sinh quốc tế có thể nhận được những lợi ích cực kỳ hấp dẫn.

Ở lại làm việc 3 năm sau tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ khối ngành STEM sẽ được Chính phủ Mỹ cho phép ở lại làm việc 3 năm theo chính sách OPT (Optional Practical Training). Đây là một lợi thế rất vì nhà tuyển dụng Mỹ thường có xu hướng chọn ứng viên có OPT 3 năm hơn là 1 năm. Lý do là bởi chẳng một doanh nghiệp nào muốn lại thay đổi nhân sự chỉ sau 1 năm, nhất là nhân sự tài năng.

Vì vậy, nếu có ý định ở Mỹ lâu dài, bạn có thể cân nhắc các lĩnh vực trong khối ngành STEM.

Nhu cầu tuyển dụng cao

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2020, nước Mỹ sẽ thiếu hụt khoảng 10 triệu nhân lực cho khối ngành STEM. Tỷ lệ tăng từng ngành Phần mềm, Máy tính, Kỹ sư và Toán học lần lượt là 32%, 6%, 60% và 2%.

Thực tế là không riêng gì Mỹ mà ở tất cả các quốc gia trên thế giới, nhu cầu tuyển dụng khối ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật luôn ở mức cao. Song được ở Mỹ và làm việc tại những “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ chắc chắn là ước muốn của rất nhiều người.

Hơn nữa, cơ hội việc làm không chỉ gói gọn tại những tập đoàn lớn vì những  chuyên viên phần mềm, kỹ sư máy tính hay nhân viên phân tích dữ liệu… luôn có rất nhiều lựa chọn khác.

Lương khủng và đãi ngộ hấp dẫn

Khi nhu cầu nhân lực tăng cao thì hiển nhiên lương và đãi ngộ của khối ngành STEM cũng không hề tệ chút nào. Một sinh viên tốt nghiệp IT của Green Visa từng nhận được mức lương khởi điểm $144,000 USD/năm – một con số “không phải dạng vừa” cho cuộc sống tại Mỹ.

Nhìn chung, mức lương của một vài ngành nghề mà bạn có thể đạt được khi du học Mỹ khối ngành STEM là:

  • Công nghệ thông tin – $91,000 USD
  • Phân tích dữ liệu – $87,050 USD
  • Lập trình máy tính máy tính – $82,690 USD
  • Khoa học thông tin máy tính – $136,280 USD
  • Kỹ sư cơ khí – $86,732 USD
  • Toán học – $104,350 USD
  • Hóa học – $55 – $62,700 USD

Nếu bạn muốn du học Mỹ khối ngành STEM, hãy liên hệ Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học để được tư vấn và hỗ trợ nhé!