DU HỌC MỸ CHUYÊN NGÀNH THỜI TRANG – VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG

Nếu bạn đang thật sự ấp ủ khát khao được dấn thân vào ngành công nghiệp xa xỉ bậc nhất thế giới thì du học tại Mỹ chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

Du học Mỹ chuyên ngành Thời trang đang ngày càng được các bạn sinh viên chú tâm bởi cơ hội việc làm thăng tiến sự nghiệp trong tương lai. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu về ngành này thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây. Cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu về chuyên ngành Thời trang tại Mỹ nhé!

1.Tổng quan về ngành thiết kế thời trang

1.1 Thiết kế thời trang là ngành học như thế nào?

Thiết kế thời trang là ngành đào tạo ra những nhân sự có khả năng thiết kế, sáng tạo sản phẩm thời trang, phụ kiện làm đẹp cho con người. Có thể hiểu đơn giản, thiết kế thời trang sẽ sáng tạo ra quần áo, váy vóc, trang phục hàng ngày hay đặc biệt cho các sự kiện, giày dép, đồ trang sức…

Học thiết kế thời trang các bạn trẻ sẽ được đào tạo về tư duy sáng tạo, tư duy nghệ thuật, phối và sử dụng màu sắc, chất vải, các kỹ năng may vá, cắt may từ cơ bản đến chuyên nghiệp… Với thời đại số, sinh viên ngành thời trang còn phải biết cách sử dụng công nghệ máy tính vào thiết kế, ứng dụng.

1.2 Các lĩnh vực trong ngành thời trang

Hiện nay, ngành thiết kế thời trang được chia thành 2 hướng đi chính như sau: Hướng trình diễn nghệ thuật và ứng dụng thực tế.

Thời trang trình diễn nghệ thuật: Là sân chơi để các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm ý tưởng mới mẻ trên nhiều phương diện khác nhau như kỹ thuật cắt may, chất liệu, kiểu dáng…

Thời trang ứng dụng thực tế: Là trang phục phục vụ cho nhu cầu trong đời sống thường nhật, có tính ứng dụng cao.

2.Tố chất cần có của sinh viên ngành thiết kế thời trang

– Khả năng sáng tạo không ngừng và cập nhật xu hướng mới: Các bạn trẻ trong lĩnh vực thiết kế thời trang cần sự sáng tạo để tạo ra những mẫu thiết kế ấn tượng, có tính ứng dụng cao và khả năng trình diễn. Xu hướng cập nhật không ngừng, thị hiếu khách hàng cũng thay đổi liên tục, yêu cầu đòi hỏi thiết kế thời trang cần làm mới thường xuyên.

– Thiên hướng nghệ thuật: Khả năng vẽ, khả năng cảm thụ về cái đẹp, hình khối… là những yêu cầu không thể bỏ qua cho sinh viên thiết kế thời trang.

– Khả năng học hỏi liên: Ngoài thiên phú về nghệ thuật, sinh viên thiết kế thời trang cần không ngừng học hỏi kỹ năng, tìm hiểu kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thời trang, nghiên cứu về lịch sử…

3.Cơ hội việc làm sau khi ra trường cho ngành thiết kế thời trang

Sinh viên tốt nghiệp thiết kế thời trang ra sẽ có nhiều định hướng cũng như cơ hội nghề nghiệp. Chi tiết như sau

  • Quản lý nhà xưởng, nhà may.
  • Kinh doanh thời trang
  • Nhà sản xuất trình diễn thời trang
  • Chuyên viên thu mua/bán hàng
  • Stylish
  • Chuyên viên marketing/branding thời trang

Nhu cầu mặc đẹp, thời trang của con người ngày càng lớn và luôn thay đổi. Trong thời đại kinh tế số, các bạn trẻ làm lĩnh vực thời trang dễ mang sản phẩm của mình đến với khách hàng qua các kênh truyền thông. Mức lương sẽ tùy năng lực của sinh viên, lương khởi điểm của người làm thời trang tại Mỹ khoảng USD$ 60.000/ năm.

4.Nên học thiết kế thời trang ở đâu?

Du học tại các trường đại học quốc tế chuyên về đào tạo thiết kế thời trang sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ thử sức trong môi trường mới, được đào tạo chất lượng cao và nâng cao tư duy sáng tạo.

Một số trường đại học Mỹ về thiết kế thời trang nổi tiếng:

  • FASHION INSTITUTE OF TECHNOLOGY (FIT)* (NEW YORK)
  • DEPAUL UNIVERSITY
  • UNIVERSITY OF NORTH TEXAS
  • VIRGINIA COMMONWEALTH UNIVERSITY
  • WESTERN KENTUCKY UNIVERSITY
  • LIM COLLEGE
  • OREGON STATE UNIVERSITY
  • KENT STATE UNIVERSITY
  • ACADEMY OF ART UNIVERSITY* (SAN FRANCISCO, CA)
  • SAVANNAH COLLEGE OF ART AND DESIGN* (SAVANNAH, GA)
  • RHODE ISLAND SCHOOL OF DESIGN* (PROVIDENCE, RI)
  • DREXEL UNIVERSITY* (PHILADELPHIA, PA)
  •  OTIS COLLEGE OF ART AND DESIGN *(LOS ANGELES, CA)
  • COLUMBUS COLLEGE OF ART & DESIGN* (COLUMBUS, OH)
  • UNIVERSITY OF CINCINNATI* (CINCINNATI, OH)
  • OREGON STATE UNIVERSITY (CORVALLIS, OR) :
  • UNIVERSITY OF MISSOURI (COLUMBIA, MO)
  • BAYLOR UNIVERSITY (WACO, TX)
  • MISSISSIPPI STATE UNIVERSITY

Triển vọng nghề ngành thiết kế thời trang

Trong xã hội hiện đại, năng động, nghề thiết kế thời trang(fashion design) đang được xem là một trong những nghề có khả năng phát triển cao. Tuy nhiên mức thu nhập ngành này lại không ổn định, dựa trên nhiều yếu tố như thương hiệu, kinh nghiệm và sự khéo léo. Tại Mỹ, mức lương trung bình của một nhà tạo mẫu xấp xỉ 63,000 USD/năm.

Thị trường thời trang Việt Nam hiện nay chỉ mới là sáng tạo của từng cá nhân, chứ chưa phải là ngành công nghiệp thời trang. Tuy nhiên, với xu thế phát triển, ngành thời trang đang có nhiều cơ hội lớn và trông chờ vào một đội ngũ trẻ chuyên nghiệp đang được đào tạo bài bản, thỏa mãn được nhu cầu thị trường trong một tương lai không xa.

Bên cạnh đó, song song với sự phát triển của đời sống, nhu cầu về ăn mặc ở Việt Nam cũng tăng thêm, đó chính là lý do mà gần đây Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những thương hiệu thời trang nước ngoài như Zara, H&M… . Do đó, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực này sẽ ngày càng nhiều hơn.

Những lý do vì sao bạn nên du học ngành thiết kế thời trang tại Mỹ

Mỹ là một quốc gia năng động , luôn hào hứng với những sáng tạo mới mẻ và những thay đổi tích cực. Sự đa dạng và phong phú, sáng tạo, cách tân và tiên phong là tiêu biểu cho ngành thời trang ở Mỹ.

Khi Paris nổi tiếng với thị trường thời trang cao cấp thì Mỹ cũng chẳng kém cạnh khi thành phố New York cũng là một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới. Nơi đây tổng hợp nhiều nét văn hoá đặc trưng tạo nên nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các nhà thiết kế thoả sức sáng tạo. New York cũng là nơi diễn ra các tuần lễ thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới cũng như là nơi quy tụ các nhà thiết kế, các doanh nghiệp, tạp chí thời trang, … hàng đầu trên thế giới

Nếu có năng lực và đam mê, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại một số thương hiệu thời trang ở Mỹ nổi tiếng toàn cầu: Calvin Klein, Levi’s, Tom Ford, Marc Jacobs, …

Các trường đạo tạo ngành thiết kế thời trang tại Mỹ thì đầu tư cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu trên thế giới. Từ hệ thống phòng học, studio, Các trường đều trang bị cho sinh viên hệ thống phòng thực hành hiện đại phục vụ phòng máy tính iMac, phòng vẽ, phòng đa phương tiện, phòng thiết kế, phòng may… tất cả đều phục vụ tốt nhất cho sinh viên ngành thiết kế thời trang.

Ngoài ra, với một thị trường giải trí sôi động như Mỹ, các công việc như stylist, chuyên gia tư vấn tạo mẫu, hay làm việc với tạp chí thời trang vừa đem lại cho bạn mức lương lớn vừa mở ra khả năng phát triển cao.

Thiết kế thời trang nói riêng và các lĩnh vực thời trang nói chung đã và đang rất phát triển. Đây là một lĩnh vực nghệ thuật, kỹ thuật với nhu cầu nhân lực chất lượng cao, có óc sáng tạo. Cơ hội việc làm của ngành thời trang mở rộng không chỉ trong mà còn ở ngoài nước. Các bạn trẻ yêu thích thiết kế thời trang cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn ngành học và trường phù hợp với bản thân nhé!

Đội ngũ biên tập viên

VIỆT NAM HIẾU HỌC