CHI TIẾT HỌC BỔNG DU HỌC THẠC SĨ MỸ NĂM 2024

Năm 2024 mở ra nhiều cơ hội săn học bổng hấp dẫn cho sinh viên Việt Nam. Đặc biệt đối với các sinh viên đang theo đuổi ước mơ du học thạc sĩ tại Mỹ. Trong bài viết này, Tập đoàn Việt Nam Hiếu  Học chia sẻ các thông tin chi tiết về học bổng du học thạc sĩ Mỹ năm 2024, các bạn sinh viên có thể tham khảo.

7 học bổng thạc sĩ Mỹ năm 2024

Du học thạc sĩ Mỹ có lẽ là niềm mơ ước của rất nhiều sinh Việt Nam. Với nhiều chương trình học bổng thạc sĩ dành cho các sinh viên quốc tế, mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên có năng lực xuất sắc nhưng hạn chế về năng lực tài chính. Vậy có những chương trình học bổng thạc sĩ Mỹ nào dành cho sinh viên? Dưới đây là 7 chương trình học bổng cao học Mỹ, sinh viên có thể tham khảo.

International Graduate Students, Webster University

Học bổng thạc sĩ Mỹ International Graduate Students, Webster University là một trong những chương trình học bổng danh tiếng và uy tín. Chương trình học bổng áp dụng đối với tất các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Đối với chương trình học bổng này, sinh viên có thể được miễn giảm từ 10 – 20% học phí.

Với mức miễn giảm này, tạo điều kiện cho các sinh viên muốn theo các chương trình giảng dạy tại Webster University. Để đăng ký, sinh viên có thể truy cập vào website của Webster University: https://www.webster.edu/. Tìm chương trình học bổng và nộp đầy đủ các thông tin cần thiết.

Graduate Merit Scholarship, Wright State University

Chương trình học bổng cao học Mỹ áp dụng đối với các sinh viên đang theo học tại Wright State University. Với giá trị học bổng giao động từ 2,500$ – 5,000$ nhằm hỗ trợ sinh viên chi trả học phí hoặc các khoản sinh hoạt hằng ngày.

Không những thế, học bổng thạc sĩ Mỹ mở ra cơ hội việc làm đối với tất cả các sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, độ cạnh tranh của học bổng khá cao. Để săn thành công học bổng, sinh viên cần cố gắng và nỗ lực không ngừng.

University of Wisconsin-Stout

Học bổng du học thạc sĩ Mỹ University of Wisconsin-Stout có giá trị khá cao rất phù hợp đối với các bạn sinh viên muốn theo đuổi chương trình thạc sĩ nhưng hạn chế về ngân sách. Chương trình học bổng có giá trị từ 10,000$ – 16,000$/năm. Điều kiện đạt săn học bổng thạc sĩ Mỹ, cụ thể như sau:

  • Điểm GPA đạt từ 3.0 trở lên
  • Khả năng về ngoại ngữ, sinh viên có thể cung cấp các chứng chỉ về ngoại ngữ.
  • Các thành tích xuất sắc khác.

Nếu quan tâm, sinh viên có thể tìm hiểu kỹ hơn về học tại trang web: https://www.uwstout.edu/: https://www.uwstout.edu/. Tại đây, chứa đầy đủ các thông tin cũng như cách thức đăng ký săn học bổng cao học Mỹ.

Humboldt International Student Scholarship, California State Polytechnic University, Humboldt

Chương trình học bổng du học thạc sĩ Mỹ này mở ra cơ hội du học đối với tất cả sinh viên ở khắp nơi trên thế giới. Khi săn thành công học bổng du học thạc sĩ Mỹ, sinh viên sẽ được miễn giảm 1,000$ – 2000$ học phí. Đồng thời, học bổng mở ra nhiều cơ hội việc làm để sinh viên có thể tiếp cận. Để đăng ký học bổng, sinh viên có thể truy cập trang web của Cal Poly Humboldt: https://extended.humboldt.edu/international-programs/scholarships.

Regional Scholarship Graduate, George Mason University

George Mason University thuộc top 10 trường đại học có triển vọng trên toàn nước Mỹ. Chương trình học tại George Mason University, mở ra cơ hội cho sinh viên muốn học lên thạc sĩ. Học bổng Regional Scholarship Graduate, George Mason University đối với chương trình thạc sĩ có thể lên đến 10,000$.

Với giá trị học bổng lớn, tính cạnh tranh học bổng rất khó khăn. Để săn thành công học bổng, sinh viên cần đáp ứng những điều kiện đưa ra từ trường đại học. Vậy những điều kiện này là gì? Các bạn có thể tham khảo tại website của trường.

Continued Success Scholarship (Graduate), Oregon State University

Học bổng Continued Success Scholarship (Graduate) mở ra cơ hội du học thạc sĩ Mỹ của sinh viên trong năm 2024. Về giá trị, học bổng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều thời điểm. Trong năm 2024, mức giá trị của học bổng có thể giao động từ 6,000$ – 10,000$. Việc săn thành công học bổng, sinh viên có thể giảm bớt gánh nặng về tài chính. Đồng thời, mở ra cơ hội việc làm tại Mỹ cho các sinh sinh viên có thành tích xuất sắc.

Merit Scholarships, Suffolk University

Chương trình học bổng du học thạc sĩ Mỹ Merit Scholarships, Suffolk University được khá nhiều du học sinh theo đuổi. Với giá trị học bổng cao, cụ thể giao động từ 4,000$ – 18,500$, tính cạnh tranh học bổng của khá khốc liệt.

Để săn thành công học bổng, sinh viên phải có thành tích đặc biệt xuất sắc. Để đăng ký học bổng, sinh viên truy cập vào website của trường và nộp hồ sơ trực tuyến. Thông tin hồ sơ đăng ký sẽ có tại website của trường đại học. Nếu quan tâm, sinh viên nên tìm hiểu và nộp hồ sơ sớm để được xem xét.

Điều kiện để xin học bổng du học thạc sĩ Mỹ

Để du học thạc sĩ Mỹ, các ứng viên phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện đưa ra từ các trường đại học. Dưới đây là một số tiêu chí về chương trình du học thạc sĩ Mỹ, các bạn sinh viên có thể tham khảo.

  • Bằng cử nhân với điểm GPA 3.0/4.0 hoặc 7.0/10.0
  • Cung cấp đầy đủ các chứng chỉ tiếng anh, cụ thể: IELTS >= 6.5 hoặc TOEFL iBT >= 79.
  • Một số trường có thể yêu cầu chứng chỉ GRE/GMAT, sinh viên có thể cố gắng đạt điểm cao trong kỳ thi này.
  • Bài luận xin học bổng xuất sắc, thể hiện rõ mục tiêu học tập, định hướng nghề nghiệp và lý do xứng đáng nhận học bổng
  • Sinh viên sở hữu bằng cử nhân đại học (3 hoặc 4 năm) tại nước sở tại.
  • Khả năng về tài chính để chi trả cho học tập và sinh hoạt. Sinh viên cần phải chứng minh về khả năng tài chính của gia đình hoặc bản thân.

Để du học thạc sĩ Mỹ ngoài thành tích học tập, sinh viên cần phải chứng minh về khả năng tài chính. Việc săn học bổng sẽ giúp làm giảm bớt gánh nặng về tài chính cho gia đình hoặc bản thân. Hy vọng với chia sẻ từ Việt Nam Hiếu Học, các bạn sinh viên sẽ tìm được cơ hội xin học bổng cho bản thân.