NGUYỄN VÂN ANH

NGUYỄN VÂN ANH – CÔ GÁI CHINH PHỤC NHỮNG ƯỚC MƠ

Gặp lại Nguyễn Vân Anh, cựu học sinh trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh, Biên Hoà, chúng tôi rất vui mừng khi biết em đang là sinh viên năm 1 của trường Đại học cộng đồng Edmonds College, Washington với chuyên ngành Dental Hygienist (nha khoa). Tại đây em đã có một môi trường học tập tuyệt vời theo đúng nguyện vọng của mình.

Vốn dĩ em là người năng động và độc lập, vì vậy sau khi học xong lớp 10 tại trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh em đã khăn gói lên đường cho 2 năm trung học tại Mỹ. Nền văn hóa và thời tiết khác biệt tại Mỹ là một trong những thử thách mà Vân Anh đã vượt qua và giúp cho bản thân em ngày càng tiến bộ hơn, thích nghi tốt với môi trường mới.

Vân Anh chia sẻ: “Tại Mỹ các thầy cô không dạy theo phương pháp giống Việt Nam mà sẽ định hướng giúp học sinh chủ động tìm tòi, khám phá. Điều này giúp bản thân em ngày càng phát triển toàn diện hơn trong môi trường tự học, tự lập. Ngoài việc học, cuộc sống của Vân Anh cũng vô cùng thích thú vì có cơ hội khám phá rất nhiều nơi tại đất nước xinh đẹp này”.

Nhìn thấy những nụ cười, khuôn mặt rạng rỡ của Vân Anh khi nói về cuộc sống du học tại Mỹ, chúng tôi thật sự rất tự hào về những thay đổi tích cực của em. Vẫn luôn mong em và tất cả các em học sinh khác đã và đang du học cũng nên chuẩn bị hành trang cho bản thân mình là đầu tư kiến thức, văn hóa và những kỹ năng cần thiết để có thể vững tin trên con đường học tập của chính mình.

Biên tập viên: Ngọc Yến