ĐỘ TUỔI NÀO PHÙ HỢP CHO CON DU HỌC

Hiện nay, các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm và định hướng sớm cho con trong việc đầu tư giáo dục bằng cách đưa đi du học.

Tuy nhiên, những vấn đề đặt ra như:

  • Con còn nhỏ mới học cấp 2,3 có nên đi?
  • Con nhút nhát và thiếu tự tin, sợ không quen môi trường bên trời Tây?
  • Liệu chương trình có phù hợp với con?

Đây cũng là vấn đề đau đầu của các bậc làm cha mẹ, khi phải đắn đo nên cho đi thời điểm nào là hợp lý nhất. Khó có thể nói du học thời điểm nào là đúng nhất, điều này tùy thuộc vào điều kiện, mục đích của từng học học sinh.

Nhưng thực tế các con được rất nhiều điều:

1.Cho con du học càng sớm, khả năng thích nghi với môi trường mới của con bạn càng nhanh và hiệu quả đạt được sẽ càng cao hơn.

Nếu các con du học trước 11 tuổi tức bậc tiêu học, Đây là độ tuổi mà con bạn sẽ làm quen sớm với hệ thống giáo dục quốc tế ngay từ buổi ban đầu. Bởi vì, trên thế giới hiện nay, nền giáo dục Tiểu học, đặc biệt là các nước phương Tây họ rất chú trọng vào việc phát triển nhân cách của trẻ hơn là kết quả học tập. Có thể ví cấp độ học này như cái nền móng của một công trình xây dựng vậy. Cho con du học ngay từ bậc tiểu học này sẽ giúp trẻ sẽ nhanh chóng bắt nhịp và hòa nhập tốt với cuộc sống giáo dục nước ngoài ngay từ buổi sơ khai.

2.Du học bậc trung học mang đến lợi thế về mặt phát triển ngôn ngữ, khả năng phát triển kỹ năng mềm, kiến thức về thế giới và đặc biệt là khai phá được khả năng thực sự của các con.

Khác hẳn so với hình thức giáo dục ở Việt Nam với những môn học bắt buộc, chỉ chia khối chứ không chia ngành và định hướng cụ thể cho học sinh. Chương trình giáo dục bậc Trung học tại Mỹ mang lại những cơ hội cho học sinh tiếp cận với những chương trình học, kiến thức phù hợp và phù hợp với mong muốn, sở thích của học sinh. Có những trường Trung học tại Mỹ chuyên về nghiên cứu khoa học, học thuật,…có những trường lại thiên về sáng tạo nghệ thuật, văn học…Do vậy, không phải ngôi trường nào danh tiếng ở Mỹ cũng phù hợp với các con bằng những ngôi trường có thể cung cấp đầy đủ tiêu chuẩn, nguyện vọng.

3.Định hướng học tập từ trung học sẽ giúp con đường chọn ngành, chọn nghề trong tương lai của con bạn sẽ trở nên dễ dàng và đúng đắn hơn.

Bên cạnh những buổi tư vấn chuyên môn, nhà trường và chính phủ còn tạo rất nhiều điều kiện cho các em bằng việc thành lập những câu lạc bộ, hội và các tổ chức hướng nghiệp.  Nhờ vậy, học sinh nước ngoài có khả năng định hướng nghề rất tốt.

4.Sở hữu tấm bằng tú tài IB danh giá, tạo tiền đề để vào các trường Đại học danh tiếng

Với việc sở hữu tấm bằng tú tài tại Mỹ luôn đem đến cho người học nhiều giá trị và cơ hội phát triển bản thân, giúp cho các học sinh Việt Nam tăng khả năng vào các trường Đại học danh tiếng. Đây được coi là một điểm cộng trong hồ sơ ứng tuyển.

Biên tập viên: Ngọc Yến