TẠI SAO NÊN DU HỌC CANADA?

Tại Canada giáo dục là mối quan tâm hàng đầu của người dân vì thế nền giáo dục Canada luôn được chú trọng phát triển với chất lượng cao nhất. Canada là quốc gia đầu tư nhiều cho giáo dục (tính bình quân đầu người) so với các nước trong tổ chức Phát Triển và Hợp Tác Kinh Tế (OECD) và cao nhất trong khối các nước G8.

Trong các cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế, các học sinh Canada luôn đạt kết quả cao nhất. Đó là bằng chứng cho chất lượng giáo dục vượt trội của nền giáo dục Canada. Bằng cấp của Canada được quốc tế công nhận và đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực. Đó cũng chính là một trong các lý do tại sao bạn nên du học Canada.

1.Chất lượng giáo dục cao

Canada sở hữu một hệ thống giáo dục đạt tiêu chuẩn cao với chất lượng đã được công nhận trên khắp thế giới. Trong danh sách 100 trường đại học tốt nhất thế giới của Times Higher Education hằng năm, các trường đại học Canada luôn giành nhiều thứ hạng cao và duy trì sự ổn định.

2.Canada là một quốc gia đa văn hóa

Canada là một quốc gia đa văn hóa, một phần ba dân số quốc gia này đến từ những quốc gia khác. Ở Canada, bạn có thể bắt gặp nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau như Scotland, Ireland, Đức, Ý và Trung Quốc. Điều này giúp bạn trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa đặc trưng và đa dạng.

3.Môi trường sống tốt

môi trường sống

Canada là một trong những nơi có môi trường sống tốt nhất thế giới.

Theo Liên Hiệp Quốc và the Economist Intelligence Unit thì Canada được xếp hạng 1 trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới từ năm 1994. Trong khảo sát của Liên Hiệp Quốc, Canada đã đạt được nhiều điểm cao về giáo dục, tuổi thọ cao (dựa vào hệ thống phổ cập chăm sóc sức khỏe cho toàn dân); và tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp.

Thêm vào đó, những thành phố lớn của Canada như: Vancouver, Toronto và Montreal được công nhận là những thành phố tốt nhất trên thế giới để sinh sống và làm việc dựa trên chất lượng vệ sinh và an toàn, các hoạt động văn hóa và cuộc sống đầy hấp dẫn của các thành phố này.

4.Một nơi an toàn để học tập

Canada nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn. Tỷ lệ tội phạm đã giảm đều đặn kể từ thập niên 90. Không giống như nước láng giềng Hoa Kỳ, vũ khí được quản lý rất nghiêm ngặt và thường không được phép sử dụng ở Canada.

Du học sinh quốc tế đến Canada nên tuân theo các quy định về an ninh cũng như cách mà họ vẫn thường làm khi đi đến các quốc gia khác trên thế giới. Du học sinh có thể liên hệ với bất kỳ Trung Tâm Giáo dục Canada nào để được tư vấn về các vấn đề an toàn cá nhân hoặc có thể tham dự các buổi hướng dẫn về an toàn cá nhân tại trường khi đến học tại Canada.

5.Một quốc gia công nghệ cao

Canada là môi trường thuận lợi cho việc kinh doanh và học tập, trong đó sự đóng góp của các nhà doanh nghiệp, các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu tài năng Canada. Canada là một quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và máy tính, ngoài ra Canada còn là cường quốc trong các lĩnh vực viễn thông, vận tải và cơ khí. Đặc biệt là hàng không vũ trụ, giao thông đô thị, vi điện tử, dụng cụ y tế, phần, công nghệ môi trường và đại dương…

công nghệ cao

Bạn sẽ được tiếp xúc và trải nghiệm những thiết bị máy móc, khoa học công nghệ tân tiến nhất thế giới tại đây.  Một xã hội hiện đại được quản lý bởi các phần mềm và thiết bị sẽ khác rất nhiều với cuộc sống ở Việt Nam. Canada cũng là đất nước dành cho những bạn yêu thích công nghệ, điện tử…

Bài viết hữu ích: Điều kiện để du học Canada

 

6.Tài chính “dễ chịu”

Trong những năm gần đây, rất đông sinh viên lựa chọn Canada là điểm đến du học bởi những lợi thế về mặt hỗ trợ tài chính của chính phủ nước này. Bạn có thể tự do chọn trường theo danh sách cho phép với mức học phí không quá cao, chi phí sinh hoạt chấp nhận được hoặc liên hệ Tập Đoàn Việt Nam Hiếu Học để biết thêm về chương trình học bổng du học Canada nhé!

7.Nhiều ngành học dễ xin việc và cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp

công việc tại canada

Có rất nhiều ngành học sẽ giúp sinh viên thuận lợi tìm việc sau này tại Canada như: dầu khí, mỏ, lâm nghiệp, chăm sóc sức khỏe y tế, kỹ thuật điện… Và sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ở lại làm việc theo quy định như: Với chương trình 1 năm bạn được ở lại một năm; Với chương trình 2 năm bạn được ở lại 2 đến 3 năm; Với chương trình 3 hoặc 4  năm bạn được ở lại 5 năm. Vì vậy hãy lựa chọn chương trình học phù hợp nhé!

Biên tập viên: Phạm Cẩm