LÝ DO KHIẾN BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC CANADA VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Hiện nay chính phủ Canada đã có nhiều điều chỉnh, nới lỏng các chương trình Visa du học nhằm thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đến học tập. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được cơ hội này, hằng năm vẩn có không ít bạn sinh viên Việt Nam trượt visa du học Canada. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng Việt Nam tìm hiểu vì sao các bạn du học sinh lại trượt visa du học Canada và hướng khắc phục để những bạn khác đang có kế hoạch du học Canada sẽ có những kinh nghiệm và sẽ chuẩn bị tốt hơn trong lần phỏng vấn xin visa sắp tới.

NGUYÊN NHÂN TRƯỢT VISA DU HỌC CANADA:

1. Năng lực học tập và trình độ tiếng Anh chưa đạt yêu cầu:

Với chương trình SDS hiện nay, các bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính phức tạp như trước. Tuy nhiên Đại sứ quán sẽ xem xét visa của bạn chặt chẽ hơn về mặt học lực và khả năng tiếng Anh. Tất cả những điểm số, thành tích, năng lực học tập gồm cả học thuật và tiếng Anh của bạn đều sẽ nằm trong “tầm ngắm” của Đại sứ quán. Nếu bạn không đạt tối thiểu là học lực khá trở lên và sở hữu chứng chỉ tiếng Anh đủ chuẩn thì việc trượt Visa du học Canada hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Hồ sơ chưa được chuẩn bị một cách thật hoàn chỉnh:

Hồ sơ du học nên được nộp sớm, vì hồ sơ nộp càng trễ thì ấn tượng của lãnh sự quán và người phỏng vấn càng xấu. Hồ sơ du học quyết định rất lớn trong tỷ lệ thành công của Visa, do đó chỉ một vài sơ suất cũng có thể gây khó khăn cho Visa du học của bạn. Một số lỗi thông dụng thường xảy ra như nhầm lẫn giữa địa chỉ nhà ở hiện tại và địa chỉ ghi trên hộ khẩu, thành tích học tập không khớp với những gì được khai báo, bằng cấp và bảng điểm chưa công chứng…

3. Chọn trường và ngành không phù hợp:

Đây là một trong những nguyên nhân lớn khiến Visa du học Canada của bạn bị thất bại. Dù có bảng điểm đẹp, thành tích học tập tốt, nhiều bằng khen, giải thưởng… nhưng nếu bạn không chứng minh được trường và ngành học bạn lựa chọn là phù hợp thì khả năng bạn rớt Visa là không hề nhỏ. Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ bạn cần xem xét kỹ các trường và ngành học mà năng lực của bạn có thể đáp ứng được.

4. Thông tin thiếu chính xác:

Đây là lỗi ít gặp nhưng không phải chưa từng xảy ra. Đó là vì một số bạn đã giả mạo thông tin khi làm Visa du học. Việc giả mạo thông tin có thể khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh trong một khoảng thời gian nhất định. Không chỉ vậy việc này còn khiến bạn khó khăn hơn khi xin Visa vào các quốc gia khác trong tương lai.

5. Gặp vấn đề về chứng minh tài chính:

Mặc dù bạn lựa chọn du học Canada theo chương trình SDS không cần chứng minh tài chính nhưng không có nghĩa Đại sứ quán và Lãnh sự quán sẽ không yêu cầu bạn cung cấp thông tin này để xác nhận. Trong những trường hợp cần thiết bạn vẫn cần phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bản thân và gia đình đảm bảo duy trì cuộc sống khi theo học tại xứ sở lá phong. Vì vậy dù lựa chọn hình thức du học Canada theo cách nào, bạn vẫn nên chuẩn bị đầy đủ thông tin và giấy tờ cần thiết.

Hướng khắc phục khi bị trượt visa du học Canada

Việc đầu tiên bạn tìm hiểu thật kỹ những điều kiện xin Visa du học Canada. Bạn nào đã có dự định du học Canada thì nên lên cho mình kế hoạch học tập hợp lý từ sớm, mục tiêu học tập rõ ràng để kết quả học tập tại Việt Nam cao nhất và đừng quên trau dồi vốn ngoại ngữ của mình.

Ngoài ra, khi bị trượt Visa lần đầu, trong thư từ chối cấp Visa của Lãnh Sự Quán thường sẽ đề cập cụ thể những lỗi bạn đã mắc phải. Bạn cần đọc thật cẩn thận thư này để chuẩn bị hồ sơ chu đáo hơn trong lần sau. Nếu lý do trượt Visa Canada của bạn là vì không đủ giấy tờ, bạn hãy bổ sung thêm cho thật đầy đủ và đừng quên giải trình vì sao bạn không cung cấp chúng trong hồ sơ đầu tiên. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ, làm đúng và đầy đủ theo các thủ tục liên quan đến việc điền đơn và nộp đơn xin Visa. 

Những lý do trượt Visa du học Canada thường chỉ là những lỗi do sơ xuất nên chỉ cần các bạn tìm hiểu thật kỹ, chuẩn bị chu đáo thì vẫn có thể xin được Visa một cách dễ dàng. Việt Nam Hiếu Học hy vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và trọn vẹn nhất cho kế hoạch học tập sắp tới của mình.

Biên tập viên: Khánh Ly