[NPV – Truyền Hình Nam Phương Việt] Việt Nam Hiếu Học săn học bổng cho học sinh nghèo

NPV – Trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua, gần một ngàn người hội tụ tại khách sạn 4 sao Tp. Buôn Ma Thuột, trong đó có hơn 400 học sinh đạt điểm chuẩn trong kỳ thi tuyển chọn từ 15.000 em ở 71 trường trung học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đắk Nông đã về dự Buổi lễ Vinh danh Học bổng Nhân tài.

Ông Barry Clark – Cố vấn tuyển sinh quốc tế, Trường đại học Rogers State University chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh
Ông Barry Clark – Cố vấn tuyển sinh quốc tế, Trường đại học Rogers State University chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Việc học luôn quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Học tốt giúp ta định hướng kỹ năng, tri thức để quyết định tương lai tốt. Được học ở các ngôi trường danh tiếng ở Mỹ, Úc, Canada… là cả một ước mơ mà nhiều người thật không dám nghĩ đến.

Du học đã là một điều không còn xa lạ ở Việt Nam, nhưng không phải ai, nhất là các em học sinh, sinh viên ở các tỉnh, cũng có thể hiểu hết được việc săn học bổng như thế nào, làm sao đạt được chuẩn để đi du học, từ kết quả học tập, cách thức chuẩn bị giấy tờ, thủ tục, lệ phí, học phí, cho đến quy trình phỏng vấn xin visa để được cấp thị thực và đủ điều kiện nhập học là cả một chuỗi vấn đề nan giải đối với các em và nhất là với các bậc phụ huynh luôn quan tâm cho con em mình được đi du học.

Việt Nam Hiếu Học được thành lập vào tháng 01/2013 bởi tâm huyết của những người sáng lập, ông Trương Trần Dũng – Tổng Giám đốc Tập đoàn, người có  hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và di trú, đã giúp xin học bổng thành công cho hơn 3.800 học sinh, sinh viên Việt Nam.

Ông Barry Clark – Cố vấn tuyển sinh quốc tế, Trường đại học Rogers State University và ông Jacob Bethel Bentley Giám đốc Học vụ, Trường Trung học Nội trú Life Preparatory Academy

Đây là lần thứ hai được sự cho phép của Uỷ ban Nhân dân Tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi đã khảo sát, chọn lọc và tổ chức Cuộc thi Học bổng Nhân tài để chọn hơn 400 học sinh xuất sắc đã đạt điểm trúng tuyển của chương trình và có mặt ở buổi lễ.

Đến dự buổi lễ còn có ông Barry Clark – Cố vấn tuyển sinh quốc tế, Trường đại học Rogers State University và ông Jacob Bethel Bentley – Giám đốc Học vụ, Trường Trung học Nội trú Life Preparatory Academy.

Được biết cô Angel Trần từng tốt nghiệp hạng thủ khoa, được nhận giải thưởng sinh viên xuất sắc nhất tại Học viện Musicians Institute, từng được nhận học bổng du học Mỹ và là người khai sáng chương trình Học bổng Nhân tài tại Việt Nam.

Các học sinh sinh viên nhận học bổng tại buổi lễ
Các em học sinh nhận học bổng tại buổi lễ

Cũng trong chương trình buổi lễ, Quỹ Việt Nam Hiếu Học phối hợp cùng Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Tỉnh Đắk Lắk trao học bổng cho 20 học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Bà Nguyễn Thị Vân – Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho biết thêm: “Trong số 71 trường được khảo sát và tổ chức thi học bổng, có 27 trường có học sinh đủ điều kiện dự thi và đạt điểm trúng tuyển của chương trình học bổng. Cuộc thi đã thu hút hơn 15.000 học sinh trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, trong đó hơn 400 em đã hoàn thành xuất sắc đạt chứng chỉ của cuộc thi. Chúng tôi hết sức vui mừng và xin cảm ơn Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học đã tạo nhiều điều kiện cho học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng có cơ hội đạt được những suất học bổng giá trị”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tặng hoa lưu niệm cho lãnh đạo
Tặng hoa lưu niệm cho Ban Lãnh đạo tỉnh

Các học sinh sinh viên nhận học bổng tại buổi lễ
Các học sinh được trao học bổng tại buổi lễ

 

 

Minh Tâm

Theo Truyền hình Nam Phương Việt npv.vn

Nguồn bài viết: https://npv.vn/viet-nam-hieu-hoc-san-hoc-bong-cho-hoc-sinh-ngheo/