7 BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP NÓI TIẾNG ANH TỐT HƠN

Tiếng Anh là một công cụ không thể thiếu trên con đường hội nhập và phát triển. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là nhiều người đã bỏ ra khá nhiều thời gian học tiếng Anh mà vẫn không thể giao tiếp, trao đổi bằng tiếng Anh được. Để nói tiếng Anh tốt hơn, hãy cùng Việt Nam Hiếu Học tìm hiểu 7 bí quyết sau nhé:

1.Học một từ mới Tiếng Anh mỗi ngày để tăng vốn từ

Mỗi ngày bạn hãy học một từ mới. Nhưng việc học ở đây không chỉ đơn giản là học thuộc lòng đơn thuần, hãy học cách sử dụng từ đó, tìm từ đồng nghĩa và trái nghĩa với nó, các từ ngữ liên quan tới nó. Cứ mỗi ngày như vậy, bạn sẽ thấy vốn từ vựng của mình tăng lên đáng kể. Qua đó sẽ giúp bạn có vốn từ rộng để nói tốt hơn. Bạn sẽ không còn lúng túng trong việc tìm từ diễn giải ý tưởng của mình trong một cuộc đối thoại nữa.

2.Nói tiếng Anh nhiều nhất có thể để tự tin hơn

Dù khả năng phát âm kém và thiếu vốn từ vựng, bạn cũng nên tỏ ra tự tin và nói nhiều nhất có thể khi có cơ hội. Đừng ngại ngùng khi mắc lỗi vì chỉ như vậy bạn mới nói tốt hơn. Hãy luyện tập càng nhiều càng tốt, bạn sẽ cải thiện độ lưu loát, vốn từ vựng. Kỹ năng nói giống như chơi thể thao vậy, cách duy nhất để giỏi lên là bắt tay vào làm.

3.Luyện nghe tiếng Anh để phát âm tốt hơn

Thường xuyên nghe các bài hát, bản tin tiếng Anh rất tốt cho kỹ năng phát âm. Bạn cũng nên học thêm nhiều từ vựng để tăng vốn từ của mình. Bạn sẽ học được rất nhiều khi bạn nghe nhiều mỗi ngày. Hãy cố gắng bắt chước những gì mình nghe được như cách phát âm, nhấn trọng âm trong từ, trong câu, ngữ điệu của câu…

4.Đọc mọi thứ viết bằng Tiếng Anh để luyện phát âm

Bạn có thể làm việc này lúc chỉ có một mình nên cũng không cần ngại ngùng. Hãy đọc mọi thứ viết bằng tiếng Anh xung quanh mình như báo hay tạp chí. Đây là cách tuyệt vời để luyện phát âm. Hãy tập trung vào việc đọc của mình cho đúng và diễn cảm nhất có thể.

5.Xem phim kết hợp học tiếng Anh

Bạn hãy xem phim tiếng Anh không có phụ đề để học cách diễn đạt và sử dụng từ ngữ của diễn viên. Sau đó có thể xem lại phụ đề và kiểm tra khả năng nghe của mình. Nên xem lại nhiều lần để bắt chước cách phát âm như diễn viên. Bạn sẽ thấy thú vị và không bao giờ chán.

6.Tham gia các hoạt động thú vị bằng tiếng Anh

Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, các cuộc thi hùng biện tiếng Anh,…sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều kỹ năng trong quá trình chuẩn bị trước khi đứng lên hát trước một tập thể hoặc diễn thuyết trước một đám đông. Hãy làm những gì bạn thích làm và thực hiện nó ngay! Bạn sẽ thấy vui vẻ và học nhanh hơn bất cứ lúc nào.

7.Tranh luận bằng tiếng Anh giúp bạn nói một cách tự tin

Cùng với người bạn học tiếng Anh với mình, hãy tìm một chủ đề và tranh luận, bàn bạc về nó. Sử dụng càng nhiều từ vựng càng tốt để tranh luận cho quan điểm của mình và nhớ đừng quên lắng nghe ý kiến của người kia nhé. Bạn sẽ học được nhiều điều hơn là kỹ năng nói tiếng Anh đó.

Không có con đường ngắn để nói tiếng Anh tự tin, lưu loát. Nhưng sự thực là bạn không cần năng khiếu để làm được việc này. Hãy theo từng bước một, và luyện tập không ngừng, tiếng Anh của bạn sẽ lưu loát và dễ hiểu hơn rất nhiều chỉ trong thời gian ngắn!

Biên tập viên: Phạm Cẩm