NHỮNG MỐC QUAN TRỌNG KHI LÀM HỒ SƠ DU HỌC MỸ

Thủ tục làm hồ sơ xin visa du học Mỹ ngày càng có nhiều điểm phức tạp nhưng mỗi năm vẫn có hàng trăm ngàn du học sinh đáp ứng được tất cả các yêu cầu để được học tập tại Mỹ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số lượng đáng kể các học sinh, sinh viên rớt visa du học. Để tránh xảy ra những sự nhầm lẫn và sai sót đáng tiếc, sau đây Việt Nam Hiếu Học sẽ liệt kê các mốc cụ thể giúp ích cho quá trình xin visa du học của bạn.

Chọn trường phù hợp:

Bước này khá quan trọng ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp của bạn sau này. Bạn nên tìm hiểu kỹ các trường trước thời gian nhập học khoảng 01 năm bởi thực sự có rất nhiêu trường để cho bạn chọn lựa. Thời gian chọn được trường nhanh hay chậm tùy thuộc vào kiến thức du học, khả năng tìm kiếm thông tin từ nhiều kênh khác nhau. Hãy thực sự quan tâm đúng đắn đến vấn đề này để quá trình du học của bạn có ý nghĩa.

Thực tế có rất nhiều học sinh sinh viên từ khắp nơi trên thế giới nộp hồ sơ đi du học. Do đó, nếu nộp hồ sơ sớm, sẽ đảm bảo cho sinh viên có khả năng đậu visa cao hơn.
Bạn nên tránh nộp vào thời gian cao điểm trong quá trình xét duyệt hồ sơ bởi bạn sẽ có thể gặp khó khăn trong việc đặt lịch hẹn phỏng vấn và phải đối mặt với những yêu cầu khắt khe hơn. Việc nộp hồ sơ quá gần thời gian nhập học nếu có vấn đề phát sinh sẽ rất khó xử lý và đôi khi không đủ thời gian cải thiện thủ tục, từ đó dẫn đến việc không thể xin visa du học Mỹ trước kỳ khai giảng mà bạn mong muốn.

Để trở thành du học sinh Mỹ, bạn sẽ trải qua nhiều bước như nộp hồ sơ ban đầu cho trường bao gồm giấy tờ học sinh, phụ huynh, hộ chiếu có giá trị trong vòng 06 tháng, giấy tờ chứng minh tài chính; chờ trường xét duyệt và gởi thư mời nhập học, nộp các khoản lệ phí bắt buộc, phỏng vấn xin visa…

Mỗi bước đều mất một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, để có được 1 bộ hồ sơ du học Mỹ tốt thì phải dành thời gian, công sức chuẩn bị, chú trọng từng chi tiết. Và tốt hơn hết, bạn nên chọn cho mình một văn phòng tư vấn du học uy tín để được hỗ trợ hiệu quả, hạn chế những trường hợp phát sinh xảy ra trong quá trình làm hồ sơ cũng như luyện tập cho bạn những kỹ năng trong vòng phỏng vấn xin visa.

Đặt lịch phỏng vấn với Lãnh sự quán:

Khi đã nhận được thư mời nhập học của trường, nộp phí phỏng vấn visa và phí SEVIS, sinh viên sẽ sắp xếp đặt lịch hẹn phỏng vấn trực tuyến với Lãnh sự quán. Khi đi phỏng vấn sẽ mang theo những thủ tục, giấy tờ cần thiết như mẫu đơn xác nhận nhập học I-20, đơn xin visa du học Mỹ hiện hành (DS-160), hộ chiếu còn hiệu lực, hình thẻ 05×05, học bạ, bằng cấp tốt nghiệp, bảng điểm, các chứng chỉ Tiếng anh IELTS, TOEFL, bằng khen, thành tích năng khiếu nổi bật khác (nếu có), hồ sơ chứng minh tài chính, phiếu thu lệ phí visa và các giấy tờ liên quan khác để nhân viên Lãnh sự xem xét.

Nếu phỏng vấn thành công, bạn sẽ nhận được visa du học Mỹ trong khoảng 2 ngày làm việc. Nếu gặp trục trặc, bạn sẽ được yêu cầu bổ sung các thủ tục giải trình, có thể mất thêm khoảng 60 ngày làm việc. Trường hợp không đạt, Lãnh sự quán sẽ gửi thư giải thích lý do bạn trượt visa.

Hãy liên hệ với chúng tôi, Tập Đoàn Việt Nam Hiếu Học để biết thêm chi tiết về du học, hồ sơ du học.

Biên tập viên: Hồng Hạnh

Đọc thêm: Cần chuẩn bị gì trước khi du học