NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI DU HỌC

Du học, bao ước mơ và tương lai đều được đặt vào "chân trời mơ ước" này. Nhưng để đi trọn con đường tươi sáng ấy, mỗi học sinh cần trang bị những kỹ năng mềm thiết yếu. 
Những kỹ năng cần thiết khi đi du học, theo các thầy cô Việt Nam Hiếu Học sẽ gom lai ở 3 kỹ năng chính:

1. Kỹ năng cần thiết khi đi du học – Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng mềm cần thiết với bất cứ học sinh nào. Với các du học sinh, kỹ năng này quan trọng khi các em không có người quen tại nước đến du học. Các em sẽ bắt đầu bằng việc kết bạn, trò chuyện, hỏi han thời tiết, cuộc sống, con người,…nơi đó. Các em cũng có thể trao đổi với tổ chức, cá nhân liên quan đến đất nước, trường học các em có ý định đi, các đơn vị hỗ trợ du học. Các em sẽ có thông tin đa chiều mà nếu chỉ tìm trên internet, chưa chắc xác thực và đầy đủ. 

Ký năng cần thiết khi đi du học - Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng cần thiết khi đi du học – Kỹ năng giao tiếp

Khi đến đất nước mới, các học sinh sử dụng kỹ năng giao tiếp tìm hiểu thầy cô, các môn trong ngành học, sự hỗ trợ với sinh viên quốc tế,…Quan trọng hơn là kết giao bạn bè quốc tế với những phong cách sống, quan điểm, suy nghĩ khác xa nhau. Nếu không có kỹ năng thiết yếu này, các em sẽ bị cô lập, “chậm chân” hơn các bạn. 

Từ khóa trong việc giao tiếp là “chủ động”, đừng ngồi một chỗ và chờ người khác đến ngỏ lời kết bạn. Hãy chủ động mở rộng quan hệ với những người xung quanh, gần nhất là bạn cùng bàn, hàng xóm gần nhà thuê hay ký túc xá,…Tại quốc gia với nền văn hóa đa dạng thì tạo dựng những quan hệ tốt là điều nên làm. Không chỉ các em thêm bạn bè giúp đỡ nhau học hành, công việc mà còn là chỗ dựa tinh thần trong thời gian xa nhà.

2. Kỹ năng cần thiết khi đi du học – Kỹ năng quản lý thời gian

Vì bận học hoặc làm thêm mà nhiều học sinh đã chọn thức khuya để ôn bài. Đến kỳ thi, việc thức khuya diễn ra thường xuyên hơn. Không muốn tình trạng này kéo dài, các em cần sắp xếp, cân đối giữa việc học và làm. Bên cạnh việc thức khuya, sinh viên cũng phải dậy sớm để đi học hoặc đi làm vào mỗi sáng. Có vẻ đơn giản, nhưng tình trạng đi học muộn của du học sinh Việt Nam diễn ra thường xuyên. Vì thế, các em phải rèn luyện ngay kỹ năng này từ sớm. Hoặc trước khi chọn nhà, các em hãy tham khảo địa điểm trường học và chỗ làm để chọn nơi ở hợp lý.

3. Kỹ năng cần thiết khi đi du học – Kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Du học có nghĩa là các em phải tự làm mọi việc. Không ai giúp đỡ các em như khi sống với gia đình. Tự lập giúp học sinh học cách để giải quyết mọi việc dù trước đây em chưa bao giờ làm. Tự lập giúp học sinh có kinh nghiệm trong cuộc sống, biết khả năng cũng như hạn chế của mình. Qua đó, các em trưởng thành hơn rất nhiều.

Kỹ năng cần thiết khi đi du học - Kỹ năng tự chăm sóc bản thân
Kỹ năng cần thiết khi đi du học – Kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Khi đến một nơi lạ, học sinh có thể chưa quen với khí hậu, đồ ăn. Rồi cảm giác nhớ nhà và việc học dễ khiến các em bị ốm và suy nghĩ. Vì vậy, khả năng tự chăm sóc cần được phát huy để bản thân cân bằng giữa sức khỏe và tinh thần. Trước khi qua nước bạn, các em cần tìm hiểu về bảo hiểm, y tế, ăn uống, chỗ ở và cả những địa điểm vui chơi để xả stress sau những giờ tập trung học tập.

Việt Nam Hiếu Học không chỉ hướng dẫn, huấn luyện phỏng vấn xin visa du học mà còn liên hệ với trường đối tác để đón các em ngay sân bay. Sau đó, các em sẽ được sắp xếp chỗ ở để có thể yên tâm trong những ngày đầu. 

Những kỹ năng cần thiết khi đi du học ở trên với học sinh tại Việt Nam Hiếu Học sẽ dễ dàng hơn. Vì trong thời gian luyện phỏng vấn, các thầy, cô sẽ hướng dẫn từng chi tiết. Các em sẽ được chia sẻ nhiều kinh nghiệm để có thể tự tin sinh sống tại môi trường mới.

VIỆT NAM HIẾU HỌC

Có thể bạn quan tâm:

Lý do rớt visa du học Mỹ