PHẠM ĐỨC THÀNH

VNHH_Gương mặt thành công_PhamDucThanh_2

Phạm Đức Thành, du học sinh Mỹ, các thầy cô Việt Nam Hiếu Học thường gọi “chàng trai tỏa nắng” đã và vẫn luôn là niềm tự hào của ba mẹ, thầy cô.

Là học sinh cấp 3 tại Đồng Nai, em đã đạt học bổng đại học Mỹ – Trường Rogers State, ngành Quản lý Giáo dục. Thời gian thoi đưa, cậu học sinh luôn là con ngoan trò giỏi ít nói của ba mẹ, thầy cô, sau 1 năm như “lột xác” . Vẻ hiền lành, vô tư mà mọi người hay trêu “như cục bột” được thay bằng hình ảnh người thanh niên chững chạc. Nhưng nụ cười thánh thiện vẫn là đặc điểm mà các thầy cô Việt Nam Hiếu Học nhớ về Thành.

Bản lĩnh của Nhà Quản lý giáo dục tương lai

Sau 1 năm du học Mỹ, Thành đã thể hiện được bản lĩnh của sinh viên Việt Nam, năng động, tự tin, hòa đồng. Với thành tích học tập tốt, tham gia các hoạt động xã hội, Thành được Nhà trường ghi nhận là “Leader and Learner of Excellence”. Đó là kết quả của sự nỗ lực trong học tập và sự giao lưu, kết nối với các bạn sinh viên quốc tế. Chàng trai ấy đã tạo được dấu ấn, sức ảnh hưởng với các thầy cô, bạn bè quốc tế tại trường Đại học. Đây cũng là phẩm chất cần thiết của một Nhà Quản lý giáo dục tương lai.

VNHH_Gương mặt thành công_PhạmĐứcThành
Việt Nam Hiếu Học – Gương mặt thành công – Phạm Đức Thành

Mẹ Thành, chị Mai Lan, là một giáo viên, đã không khỏi xúc động khi được tin con đạt thành tích đáng khích lệ trên. Dù mới chỉ là chặng đầu hành trình 4 năm tại ngôi trường này và có thể lâu hợn trên đất Mỹ, nhưng Thành cũng như nhiều học sinh Việt Nam Hiếu Học đã và đang không ngừng phấn đấu không chỉ vì tương lai của bản thân mà còn vì gia đình, đất nước.

VNHH_Gương mặt thành công_PhạmĐứcThành_1
Việt Nam Hiếu Học – Gương mặt thành công – Phạm Đức Thành

Chàng trai “tỏa nắng”

Chúng tôi vẫn nhớ lần Việt Nam Hiếu Học về Biên Hòa, Đồng Nai gặp gỡ phụ huynh và học sinh, gia đình chị Lan đã sắp xếp thời gian đến gặp trực tiếp thầy Barry Clark. Thầy là đại diện trường Đại học Rogers State, người đã hỗ trợ Thành rất nhiệt tình trong thời gian đầu khi Thành đến với trường. Trong dịp này, vợ chồng chị đã xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Barry Clark và thầy cô Việt Nam Hiếu Học.

Vợ chồng chị Mai Lan đưa theo em trai của Thành đến, với mong muốn thầy cô Việt Nam Hiếu Học hỗ trợ, tiếp bước anh trai, em có thể giành học bổng du học Mỹ, tại trường Đại học Rogers State. Phạm Đức Thành là tấm gương của chính em trai mình và cũng là niềm tự hào của gia đình.

VNHH_Gương mặt thành công_PhạmĐứcThành_Gia đình học sinh
Gia đình học sinh Phạm Đức Thành 

Gửi Chàng trai của thanh xuân, tuổi trẻ, niềm hy vọng, Việt Nam Hiếu Học mong em luôn “tỏa nắng” như thế nhé.

VIỆT NAM HIẾU HỌC

 

Có thể bạn quan tâm: