NGUYỄN VÂN ANH

Cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Buôn Ma Thuột – Học bổng Northpointe Christian Schools (Mỹ)

Vân Anh có niềm đam mê với các môn khoa học tự nhiên – đặc biệt là môn sinh học vì vậy em đã chọn môn học này là môn chuyên tại trường THPT Chuyên Nguyễn Du. Hơn nữa, chúng tôi được biết rằng Vân Anh mơ ước được học tập các môn học và ngành học yêu thích của mình tại Mỹ. Đây có lẽ là môi trường tốt cho em khi được thoả sức khám phá và trải nghiệm mọi lĩnh vực trong hệ thống giáo dục tiên tiến của nước Mỹ. Chính vì vậy, việc nhận được suất học bổng danh giá của trường Northpointe Christian là cơ hội tốt cho em trong việc hiện thực hoá ước mơ của mình.

Nguyễn Vân Anh
Nguyễn Vân Anh

Qua lời kể của bạn bè và mọi người xung quanh, Vân Anh là cô gái khá tự tin, năng động .Ở Vân Anh, mọi người luôn cảm nhận được sự vui vẻ, lạc quan và tràn đầy năng lượng. Mặc dù là cô học trò cá tính, giỏi giang như vậy nhưng Vân Anh vẫn là cô con gái nhỏ nhắn của ba mẹ. Đối với gia đình, em là niềm hạnh phúc và là niềm tự hào của gia đình và mọi người thân xung quanh.

Nguyễn Vân Anh
 Nguyễn Vân Anh và gia đình cha mẹ nuôi tại Mỹ

Hiện tại,Vân Anh đang theo học chương trình lớp 12 tại trường Northpointe Christian và sẽ tiếp tục chương trình đại học sau khi em hoàn thành chương trình phổ thông tại trường. Vân Anh đã đăng kí sống cùng với gia đình bản xứ thay vì khu nội trú của trường bởi em mong muốn được hoà nhập vào cộng đồng và được khám phá những nét đặc trưng trong văn hoá, lối sống cũng như ẩm thực của đất nước cờ hoa này. Chúng tôi rất vui khi có dịp ghé thăm Vân Anh và được biết em đang sống vui vẻ với ba mẹ nuôi của mình. Chúng tôi được tiếp nồng nhiệt khi đến thăm nhà và thật sự hứng thú khi được mời tham quan ngôi nhà. Nhà rất rộng, thoáng mát, có hồ bơi ngoài trời, sân cỏ được chăm chút, cắt tỉa đẹp và đặc biệt có con sông nhỏ xinh đẹp phía sau nhà. Qua cuộc nói chuyện thân mật với nhau, chúng tôi được biết ba nuôi của Vân Anh là bác sĩ giải phẩu và mẹ nuôi làm công tác xã hội, cộng đồng. Mặc dù công việc khá bận rộn nhưng họ vẫn ưu tiên dành thời gian cho gia đình. Vào các dịp lễ, cả gia đình thường đi du lịch cùng nhau. chúng tôi rất hạnh phúc khi nghe Vân Anh phấn khích kể chuyện học tập của em tại ngôi trường mới và cảm xúc tuyệt vời khi được trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như ván trượt, tàu kéo. Hơn nữa, điều làm em nhớ nhất là lần đầu tiên được đón sinh nhật cùng ba mẹ nuôi tại đất nước Mỹ xinh đẹp.

Trong lần gặp mặt với mẹ của Vân Anh, chúng tôi thật sự rất đồng cảm khi được nghe những lời tâm sự thật lòng của chị. Là một người mẹ luôn đồng hành cùng con gái trong suốt mọi hành trình hay dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, chị nhớ nhất là khoảng khắc vui mừng khi biết tin con gái yêu dấu của mình đã đậu Visa và có thể tham gia nhập học tại Mỹ như chị mong muốn. Tuy nhiên, chị lại có chút lo lắng cho con gái bé bỏng khi bắt đầu cuộc sống tư lập tại một đất nước mới. Đây có lẽ là nỗi lo chung của bất cứ gia đình nào có con đi du học. Tuy nhiên, nỗi lo của mẹ Vân Anh đã vơi đi khi biết được các thầy cô Việt Nam Hiếu Học đã dìu dắt và đưa em sang Mỹ học tập an toàn. Chị còn rất phấn khởi khi nghe Vân Anh kể về ba mẹ nuôi của em tại Mỹ, người luôn quan tâm chăm sóc và yêu thương em như con vậy. Thầy cô Việt Nam Hiếu Học luôn xem học trò như con cái và luôn tận tình quan tâm, đồng hành cùng em trong suốt hành trình học tập tại một đất nước mới.

Thầy cô chúc Vân Anh học tập thật tốt và thành công nhé!

Biên tập viên: Phạm Phụng