Nguyễn Ánh Ngọc

Nguyễn Ánh Ngọc, học sinh trường THPT Ea H’Leo, Đắk Lắk, đã xuất sắc giành được xuất học bổng du học Mỹ trị giá hơn 3 tỷ đồng – Trường Trung học Nội Trú Life Preparatory Academy.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Ánh Ngọc là cô học trò ngoan ngoãn, giỏi giang và có thành tích cao trong học tập. Hơn nữa, Ngọc là một trong mười em học sinh có điểm trúng tuyển cuộc thi Học Bổng Nhân Tài cao nhất.

Theo lời chia sẻ của gia đình, chúng tôi được biết rằng ngay từ khi còn nhỏ, hai chị em Ánh Ngọc đã có niềm khao khát được đi du học ở Mỹ. Đây có lẽ là mong muốn của nhiều học sinh Việt Nam được học tập và làm việc ở một nước có nền giáo dục tốt và có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới. Tuy nhiên, cơ hội được học tập trên đất nước Mỹ chưa thật sự mỉm cười với chị gái Ánh Ngọc và vì vậy em đã quyết định theo học ở trường Đại học Tài chính tại Thành phố Hồ Chí Minh sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Khi biết tin Ánh Ngọc nhận được xuất học bổng du học Mỹ 100% học phí, cả gia đình Ngọc vỡ oà trong niềm hạnh phúc và không dám tin rằng điều này là sự thật. Việc được đi du học ở Mỹ là niềm vui lớn không chỉ cho Ngọc và gia đình em mà còn là niềm tự hào của trường Ea H’Leo, bạn bè và những người thân xung quanh.

Nguyễn Ánh Ngọc và mẹ
Nguyễn Ánh Ngọc và mẹ

Tuy nhiên, để được học tập tại đất nước cờ hoa, Ánh Ngọc phải trải qua cuộc phỏng vấn xin visa nhập cảnh. Đây có lẽ là nỗi ám ảnh và rào cản của nhiều học sinh khi muốn đi học tại một nước sở ngoại. Tuy nhiên, với thành tích học tập tốt tại trường trung học phổ thông và đã đạt được điểm số cao trong kì thi năng lực tiếng Anh quốc tế (IELTS) đã giúp Ngọc giành được tấm vé đậu Visa khá dễ dàng. Bây giờ, Ánh Ngọc sẽ tiếp tục chương trình học lớp 11và 12 tại Mỹ và em sẽ có cơ hội trải nghiệm, khám phá những điều thú vị về nước Mỹ.

Thầy cô Việt Nam Hiếu Học thật sự rất vui mừng khi ước mơ du học tại Mỹ của Ánh Ngọc đã thành hiện thực. Thầy cô thật sự rất vinh dự khi được đồng hành và có thể chắp cánh ước mơ du học của em. Chúc em luôn thành công và sáng ngời trên đất nước cờ hoa.

Biên tập viên: Phạm Phụng