MỖI DU HỌC SINH LÀ MỘT ĐẠI SỨ

Đại sứ Việt Nam Hiếu Học - Diệp Phương Chi

“Mỗi du học sinh là một đại sứ Việt Nam”. Đó là mong muốn của cô học trò Việt Nam Hiếu Học ngày nào: Diệp Phương Chi. Nhắc đến Phương Chi là nhớ cô nữ sinh đa tài luôn nỗ lực “ghi danh” tại những ngôi trường em theo học, từ trung học đến đại học Mỹ. 

Mỗi năm về thăm gia đình, Phương Chi luôn dành thời gian đến thăm thầy cô Việt Nam Hiếu Học. Vào những dịp đó, cô sinh viên bang Michigan luôn dành thời gian với các em học sinh Việt Nam Hiếu Học. Bằng sự trải nghiệm thực tế, Phương Chi luôn thẳng thắn và chi tiết trước thắc mắc của các em.

Đại sứ Việt Nam Hiếu Học - Diệp Phương Chi chia sẻ kinh nghiệm với các em học sinh
Đại sứ Việt Nam Hiếu Học – Diệp Phương Chi chia sẻ kinh nghiệm với các em học sinh

Học sinh mỗi năm một khác và lần nào gặp Phương Chi, các em cũng đều bị lôi cuốn. Lôi cuốn từ phong cách gần gũi, thoải mái đến những câu chuyện thú vị của cuộc sống Mỹ. Chi chia sẻ với các bạn về gia đình host khi học trung học, về bạn bè đại học,… Các em học hỏi được cách tạo thiện cảm với ba mẹ nuôi, cách kết bạn người Mỹ, cách học tập hiệu quả mà vẫn vui chơi “tới bến”. Rồi những công việc tình nguyện, các kỳ nghỉ, lễ hội, những hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe và giúp chúng ta dễ kết bạn. Phương Chi đã tận dụng hoạt động thể thao để đem về những thành tích ghi điểm với trường trung học, đại học. 

"<yoastmark

Học sinh Việt Nam Hiếu Học thích thú trước những chia sẻ về cuộc sống Mỹ của đàn chị

Chi giúp các em có cái nhìn trực quan giữa cuộc sống trung học và đại học Mỹ. Qua những chia sẻ của cô gái năng đông ấy, các em đang chuẩn bị là du học sinh có được kinh nghiệm quý báu mà không sách vở nào nêu được. Các em nhận ra những hạn chế của học sinh Việt Nam cũng như học sinh châu Á. Các em cũng biết được những khác biệt của chúng ta so với các bạn châu Á khác, để phát huy linh hoạt.

diep-phuong-chi-va-hoc-sinh
Hình ảnh của Diệp Phương Chi 1 năm trước.

Mỗi năm gặp lại Diệp Phương Chi là một lần thầy cô thêm vui trước những chia sẻ của em. Luôn có những tin tức, những câu chuyện mới, những thành tích đáng khích lệ của em sau mỗi năm học. Quan trọng nhất là cô học sinh ngày nào thêm tự tin, bản lĩnh. Điều đó thể hiện rõ nét từ suy nghĩ, lời nói đến phong cách. Nhìn lại hình ảnh của năm trước, năm nay Chi lại thêm dyên dáng, xinh đẹp. Nhưng sự nhiệt huyết, năng động vẫn luôn hiện hữu. Lịch trình của cô ấy luôn kín những chuyến lên đường, khám phá đất nước Việt Nam. Vì Chi muốn tự tin “Mỗi du học sinh là một đại sứ Việt Nam” trước bạn bè quốc tế. 

Việt Nam Hiếu Học luôn mong các em du học sinh mang trong minh tinh thần hết mình như Chi. Các em nỗ lực không chỉ vì bản thân mà còn là nguồn động viên lớn của gia đình, niềm tự hào của Việt Nam Hiếu Học.

VIỆT NAM HIẾU HỌC

Xem thêm:

TÌNH BẠN CỦA NHỮNG DU HỌC SINH TƯƠNG LAI